Shark Hưng không đầu tư thương vụ nào sau Shark Tank mùa 4

18-07-2022 10:28|Quốc Anh

Cello Fundamento là startup thứ 5 được Shark Tank Việt Nam công bố vượt qua giai đoạn thẩm định và được giải ngân. Tuy nhiên, mới đây Shark Hưng chính thức công bố không đầu tư 2 tỷ vào Cello Fundamento như trên truyền hình, đổi sang hình thức tài trợ.

Fanpage tick xanh của Shark Phạm Thanh Hưng và Cello Fundamento cùng đăng một nội dung liên quan đến thỏa thuận đầu tư sau chương trình Shark Tank Việt Nam.

"Sau khi thay đổi phương án tổ chức và nội dung, chương trình CF6 không còn phù hợp với tiêu chí và thỏa thuận của 2 bên", công bố của hai bên cho biết.

anh-chup-man-hinh-2022-07-18-luc-09.54.21.png

"Do đó, Shark Phạm Thanh Hưng và CenLand quyết định không tham gia đầu tư chương trình CF6. Tuy nhiên, với mong muốn tiếp tục đồng hành cùng chương trình để lan tỏa những giá trị nghệ thuật tới công chúng và nhân dịp kỉ niệm 20 năm thành lập tập đoàn, CenLand sẽ tham gia với vai trò là một Nhà tài trợ của chương trình CF6".

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Ban tổ chức Shark Tank Việt Nam xác nhận hai bên thống nhất thay đổi phương án, từ hình thức đầu tư chuyển sang tài trợ.

Cello Fundamento được sáng lập bởi nghệ sỹ Cello Đinh Hoài Xuân. Xuân xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 tập 9, kêu gọi 2 tỷ đồng để tổ chức CF6 dự kiến diễn ra vào năm 2022.

Trên truyền hình, Shark Hưng khẳng định việc đầu tư vào Cello Fundamento là không rõ ràng song ông chấp nhận hỗ trợ tài chính 2 tỷ đồng đổi lại cho 70% lợi nhuận nếu có. Trong đó, số lợi nhuận mà Shark Hưng có thể nhận được sẽ được ông góp vốn luôn vào công ty được thành lập sau đó.

Shark Hưng cũng đặt ra yêu cầu trong mọi trường hợp sẽ phải lấy lại được 2 tỷ đồng đầu tư ban đầu.

Cello Fundamento cũng là startup thứ 5 được Shark Tank Việt Nam công bố vượt qua thẩm định và được giải ngân vào hồi đầu tháng 6/2022, ngay sau thời điểm Shark Tank Việt Nam mùa 5 công chiếu tập đầu tiên.

"Mùa 4 ghi nhận 5 startup vượt thẩm định và được giải ngân, bao gồm Coolmate, Vua Cua, AnHome, BluSaigon và Cello Fundamento", video đăng tải công khai trên Fanpage Shark Tank Việt Nam ngày 6/6/2022 cho biết. Số liệu này cập nhật thêm 1 startup được giải ngân so với số liệu thống kê hồi cuối tháng 5/2022.

Thương vụ Cello Fundamento không thành, đồng nghĩa với việc Shark Tank Việt Nam mùa 4 chỉ còn 4 startup trên tổng cộng 35 startup nhận được vốn thực rót, và Shark Hưng cũng trở thành vị cá mập chưa giải ngân đồng nào.

ttt_7509_zgmi.jpeg

"Với việc không thể cùng Shark Hưng đi đến thoả thuận đầu tư 2 tỉ cho CF6 trong thời điểm cận kề thế này là một bất ngờ, và cũng là một cú shock với Xuân", nghệ sỹ Đinh Hoài Xuân trải lòng trên trang cá nhân.

"Tuy nhiên, bất ngờ thì không hẳn là điều xấu, đôi khi còn là một cánh cửa mới tốt đẹp hơn thì sao nào? 2 tỷ của nhà đầu tư thực chất sẽ là một khoản nợ trách nhiệm của Xuân và ekip, vẫn phải trả lại đầy đủ đấy chứ".

"Tuy không đầu tư, nhưng Cenland cũng đã nhìn thấy và đánh giá cao giá trị cộng đồng của CF6, do đó trở thành một trong những nhà tài trợ cho chương trình. Điều này đồng nghĩa với việc CF6 có thêm cơ hội lan tỏa âm nhạc cổ điển đến với nhiều người hơn, đến những lãnh đạo, những nhân viên, với nhiều người trước đó ít quan tâm hay ít cơ hội tiếp xúc với âm nhạc cổ điển".

Đinh Hoài Xuân xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam vào cuối tháng 6/2021 (tính theo thời điểm công chiếu). CF6, theo thông báo mới đây nhất, sẽ diễn ra vào tháng 11/2022.

Lợi nhuận giảm 99%, cổ phiếu CRE vào diện kiểm soát, Cen Land của Shark Hưng nói gì?

Cổ phiếu Cen Land (CRE) nhà Shark Hưng bị đưa vào diện cảnh báo

Cen Land (CRE) nhà Shark Hưng kinh doanh sa sút

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-hung-khong-dau-tu-thuong-vu-nao-sau-shark-tank-mua-4-140656.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Hưng không đầu tư thương vụ nào sau Shark Tank mùa 4
POWERED BY ONECMS & INTECH