Shark Thái Vân Linh: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy, cũng sẽ yếu đuối khi thành vợ, thành mẹ

05-03-2023 20:52|Hồng Hạnh

Là hình mẫu lý tưởng của phụ nữ hiện đại, những quan điểm về hôn nhân của Shark Linh luôn được nhiều bạn trẻ quan tâm.

Shark Thái Vân Linh là vị “nữ cá mập” đầu tiên ngồi ghế nóng chương trình Thương vụ bạc tỷ (Shark Tank Việt Nam). Trong chương trình, chị nổi bật với nhiều nhận xét xác đáng cho các startup, cũng như những quyết định đầu tư đầy khó tính.

Bên cạnh đó, chị còn được biết đến là một nữ doanh nhân thành đạt từng nắm trong tay những chức vụ quan trọng: Giám đốc vận hành & chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital, Tổng giám đốc của CTCP Vingroup Ventures, Giám đốc điều hành hãng thời trang Rita Phil,...

Thương trường luôn đầy rẫy những vất vả và khó khăn, đặc biệt là đối với phái nữ - những người được đánh giá là "chân yếu tay mềm". Vậy nhưng Shark Linh vẫn có thể cân bằng hoàn hảo giữa công việc và gia đình, chị vừa có một sự nghiệp thành công, vừa có một gia đình hạnh phúc với chồng và 2 con.

Chính vì vậy, chị được xem như hình mẫu phụ nữ lý tưởng được nhiều người hướng tới. Những quan điểm của chị về hôn nhân và gia đình cũng luôn thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

thai-van-linh.jpg

Là phụ nữ, đừng vội kết hôn khi còn trẻ

Không khác gì những cô gái trẻ hiện nay, trước đây Shark Linh cũng yêu đương cuồng nhiệt suốt thời gian dài. Chị cũng có những ngày tháng mà trong đầu chỉ nghĩ đến những ngày về một nhà với người mình yêu. Vì thế, lời khuyên của chị là điều đó sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian của các bạn trẻ, hãy sử dụng thời gian ấy như là những cơ hội quý báu.

"Nghĩ đến chuyện lấy chồng sớm... quá sai lầm, quá sai lầm và quan trọng hơn, mình chưa tìm được người phù hợp. Khi độc thân, mình thấy mình có rất nhiều thứ để làm, thể giới mở rộng với mình".

Vì vậy, Shark Linh đã có lời khuyên cho các bạn trẻ: "Hãy nắm lấy những thời gian đó. Đừng nên lúc nào cũng suy nghĩ là bao giờ mình mới gặp được chồng. Đó cũng là một sai lầm của Linh khi còn trẻ, rất mất thời gian. Từ từ, mọi chuyện rồi sẽ tới. Bởi vì Linh đi chơi nhiều rồi nên bây giờ Linh toàn tâm toàn ý với gia đình. Mình phải thay đổi nhiều, khi ra quyết định mình cũng phải lựa ý chồng ý con nhưng mình không khó chịu, mình thoải mái với cuộc sống của mình bây giờ."

Phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy, cũng sẽ yếu đuối khi thành vợ, thành mẹ

"Nếu như trước đây, Linh chọn sự nghiệp đứng đầu. Nhưng bây giờ, tôi biết là nếu chỉ có sự nghiệp thì sẽ không bao giờ hạnh phúc", Shark Linh tâm sự. Chị nhớ về một đêm trên đất Mỹ, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. 12 giờ đêm, từ văn phòng ở tầng 57 tại New York, nữ doanh nhân đơn độc nhìn xuống phía dưới, mọi thứ đều tối tăm. Chị cảm thấy không đáng vì bản thân khi đó chỉ có sự nghiệp, không có gì khác. Đó cũng là lúc chị quyết định phải trở về Việt Nam.

Nếu như chồng được chị ví như "hòn đá" - một nửa cứng cỏi thì 2 con được coi là những mảnh ghép khiến cuộc sống của chị trở nên hoàn hảo hơn. Hạnh phúc đơn giản của chị mỗi ngày còn là được thấy con khóc, con cười...

shark-linh-va-chong.png
Shark Linh cùng chồng và con.

Giống như mọi người phụ nữ, Shark Thái Vân Linh cũng không thiếu những phút yếu lòng. Lần gần nhất chị rơi nước mắt là thời điểm mới sinh con và đối mặt với trầm cảm sau sinh. Nữ doanh nhân đã dành thời gian tìm hiểu về trầm cảm và tìm cách vượt qua nó trong 12 tháng qua.

Theo nữ doanh nhân, ai cũng có thể có cảm xúc tiêu cực, khác biệt là mỗi người sẽ tìm cách nào hoặc ở trong trạng thái đó bao lâu trước khi vượt qua. Để "thoát" sang trạng thái tích cực, Shark Linh cho rằng mọi người cần thay đổi cách suy nghĩ.

"Linh cố gắng buộc bộ não phải suy nghĩ những điều tích cực, chuẩn bị sẵn những suy nghĩ đó. Khi gặp những tình huống khiến mình căng thẳng, tức giận hay lo lắng thì mình sẽ dừng lại", Thái Vân Linh cho hay.

"Dừng lại trước, rồi sau đó mình cố ý đưa vào những suy nghĩ tích cực. Sau đó phải hành động, làm điều gì đó chứ đừng chỉ ngồi một chỗ. Nếu mình luôn trì trệ thì sẽ tiếp tục như vậy. Tâm lý và cơ thể có kết nối rất đặc biệt".

Tôn trọng và lắng nghe chồng trước khi đưa ra quyết định quan trọng

Bàn về hôn nhân, về vai trò của người đàn ông và phụ nữ, Shark Linh bày tỏ: “Mối quan hệ vợ chồng là một sự hợp tác quan trọng nhất trong cuộc đời của mình. Hai người cân bằng, không ai phải hy sinh vì người kia. Nếu một người cảm giác rằng mình đang phải hy sinh vì đối phương thì phải nói ra. Hai bên phải luôn luôn chân thành và cởi mở với nhau. Có như vậy thì mới phát triển được."

Trước khi đưa ra những quyết định quan trọng, nữ "cá mập" thường lắng nghe ý kiến của chồng. "Quan điểm của Linh, trước những quyết định Linh thường nói: 'Ok, chưa quyết định được, phải đề tối về nói chuyện với chồng'. Dù cuối ngày, mình biết đã có thể tự đưa ra quyết định nhưng cũng nên nhờ góp ý vì đây là sự hợp tác rất quan trọng trong cuộc sống. Người phụ nữ hiện đại không nên chỉ độc lập và tự đi hướng riêng của mình, như vậy sẽ bỏ lơ những mối quan hệ khác."

Nữ doanh nhân từng chia sẻ, sau khi lấy chồng vẫn duy trì việc đi làm 10 tiếng mỗi ngày. Tuy vậy, ông xã vẫn luôn ủng hộ và hỗ trợ. Khi có con, dù giữ nguyên lịch trình làm việc bận rộn nhưng Shark Linh vẫn cố gắng sắp xếp để có nhiều thời gian bên con nhất.

Shark Linh - Nữ "cá mập" nổi danh sau Thương vụ bạc tỷ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-thai-van-linh-phu-nu-du-manh-me-den-may-cung-se-yeu-duoi-khi-thanh-vo-thanh-me-172117.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Thái Vân Linh: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến mấy, cũng sẽ yếu đuối khi thành vợ, thành mẹ
POWERED BY ONECMS & INTECH