Thế giới

Shein và Temu có nguy cơ bị điều tra tại Mỹ sau các báo cáo về 'sản phẩm nguy hiểm dành cho trẻ nhỏ'

Thùy Dương 05/09/2024 07:09

Lãnh đạo US CPSC đang kêu gọi điều tra hai sàn thương mại điện tử đến từ châu Á sau khi có những báo cáo về "các sản phẩm nguy hiểm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ".

Trong một tuyên bố chung được công bố ngày 3/9, các Ủy viên của Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ (CPSC) là Peter Feldman và Douglas Dziak đã kêu gọi điều tra các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài, bao gồm Shein của Singapore và Temu của Trung Quốc, sau khi nhận được thông tin về việc các sản phẩm nguy hiểm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đang được bán tràn lan trên các nền tảng này.

d1a2a043-e66e-469d-b0c1-cffa6d5b0605_16-9-discover-aspect-ratio_default_0.jpg
Shein và Temu đang nêu lên "mối quan ngại cụ thể" với Ủy ban về việc họ sử dụng de minimis

Theo đó, vào hồi tháng 5 vừa qua, các chuyên gia của Phòng thí nghiệm Tuân thủ Hàn Quốc đã phát hiện một lượng lớn phthalate - một chất hóa học gây rối loạn nội tiết tố - trong 8 sản phẩm trẻ em được bán trên nền tảng Shein. Đáng chú ý, một đôi giày trẻ em chứa lượng phthalate gấp 428 lần so với mức cho phép, cao nhất trong các cuộc kiểm tra trước đây tại Seoul.

Không chỉ riêng Hàn Quốc, tổ chức bảo vệ người tiêu dùng Bỉ cũng phát hiện nhiều sản phẩm trẻ em của Shein chứa các chất độc hại khác như niken, chì. Điều này đặt ra câu hỏi lớn về chất lượng và an toàn của các sản phẩm được bán trên nền tảng thương mại điện tử khổng lồ này.

Ngoài ra, cả Shein và Temu - đều vận chuyển hàng hóa giá rẻ từ Trung Quốc vào Mỹ - đang làm dấy lên "những lo ngại cụ thể" tại Ủy ban về việc sử dụng quy tắc de minimis. Đây là quy định miễn thuế cho các gói hàng có giá trị 800 USD trở xuống nếu được gửi trực tiếp đến người tiêu dùng.

Các nhà phê bình cho rằng giá cả thấp và việc áp dụng quy định de minimis là yếu tố chính dẫn đến thành công của Shein và Temu tại Mỹ. Cả hai công ty này cũng đang bị giám sát về chất lượng sản phẩm của họ.

Một nhóm lưỡng đảng của các nhà lập pháp Mỹ vào năm ngoái đã lên kế hoạch giới thiệu một dự luật nhằm loại bỏ quy định de minimis, vốn được sử dụng rộng rãi bởi các nền tảng thương mại điện tử, bao gồm cả các nhà bán hàng thứ ba trên Amazon.com và Walmart.com.

Theo Yahoo Finance

>> Sốc: Phát hiện chất độc hại cao gấp 428 lần mức cho phép trong các sản phẩm cho trẻ em của 'gã khổng lồ' Shein

Cổ phiếu công ty mẹ của Temu lao dốc gần 30%, thổi bay 55 tỷ USD vốn hóa thị trường

Shein kiện ‘đồng hương’ Temu vì vi phạm bản quyền, cáo buộc đối thủ ‘bán gì lỗ đó’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/shein-va-temu-co-nguy-co-bi-dieu-tra-tai-my-sau-cac-bao-cao-ve-san-pham-nguy-hiem-danh-cho-tre-nho-126343.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Shein và Temu có nguy cơ bị điều tra tại Mỹ sau các báo cáo về 'sản phẩm nguy hiểm dành cho trẻ nhỏ'
POWERED BY ONECMS & INTECH