Sốc: Phát hiện chất độc hại cao gấp 428 lần mức cho phép trong các sản phẩm cho trẻ em của 'gã khổng lồ' Shein

28-05-2024 23:00|Phương Nhi

Chất độc hại được tìm thấy trong cuộc kiểm tra an toàn mới nhất do chính quyền thành phố Seoul thực hiện.

Mới đây, các quan chức Hàn Quốc cho biết hôm thứ Ba (28/5) rằng các chất độc hại cao gấp 428 lần mức cho phép đã được tìm thấy trong các sản phẩm dành cho trẻ em được bán bởi Shein, một nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc, trong cuộc kiểm tra an toàn mới nhất do chính quyền thành phố Seoul thực hiện.

Tháng trước, thành phố Seoul đã công bố những thông tin tương tự trong bối cảnh lo ngại về an toàn ngày càng tăng liên quan đến các sản phẩm từ các “đại gia” ngành bán lẻ trực tuyến Trung Quốc.

Thời gian gần đây, các công ty bán lẻ Trung Quốc đã nhanh chóng chiếm thị phần lớn trong thị trường mua sắm trực tuyến của Hàn Quốc.

Trong số 8 sản phẩm làm bằng da dành cho trẻ em của Shein mà thành phố tiến hành kiểm tra an toàn mới nhất, người ta đã tìm thấy chất độc hại trong 7 sản phẩm.

Sốc: Phát hiện chất độc hại cao gấp 428 lần mức cho phép trong các sản phẩm cho trẻ em của 'gã khổng lồ' Shein
Các sản phẩm làm bằng da dành cho trẻ em do Shein bán được phát hiện có chứa chất độc hại trong cuộc kiểm tra an toàn do chính quyền thành phố Seoul tiến hành. Ảnh: Yonhap

Trong số 4 túi da được kiểm tra, một túi chứa formaldehyde ở mức gấp 1,2 lần mức cho phép, trong khi số còn lại chứa chất hóa dẻo phthalate ở mức gấp 153 lần mức cho phép.

Trong 2 đôi giày trẻ em, một đôi có hàm lượng formaldehyde vượt quá mức cho phép là 1,8 lần, còn một đôi có chất hóa dẻo phthalate vượt quá giới hạn cho phép là 428 lần.

Một chiếc thắt lưng da cũng được phát hiện có hàm lượng chì cao gấp 1,78 lần mức cho phép.

Kể từ đầu tháng 4 năm nay, thành phố đã 7 lần tiến hành các cuộc thử nghiệm an toàn như vậy đối với các sản phẩm đến từ các “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc như AliExpress và Temu. Trong số 93 sản phẩm được kiểm tra cho đến nay, khoảng 40 sản phẩm, tương đương 43% tổng số đó, bị phát hiện có chứa chất độc hại.

Thành phố cũng đã yêu cầu các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc tạm dừng việc bán các sản phẩm được đề cập và hạn chế quyền truy cập của công chúng vào các sản phẩm nêu trên.

Được biết, chất dẻo phthalate là hóa chất gây rối loạn nội tiết có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của con người.

>> Đằng sau mức giá 'siêu rẻ' từ Shein và Temu: Người bán vật lộn với lợi nhuận 'mỏng như dao cạo', hàng tồn kho chất đống vẫn phải 'tự xử lý'

Uniqlo kiện Shein sao chép mẫu thiết kế

Doanh thu của Shein có khả năng vượt 30 tỷ USD một năm, lớn hơn cả Zara và H&M

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/soc-phat-hien-chat-doc-hai-cao-gap-428-lan-muc-cho-phep-trong-cac-san-pham-cho-tre-em-cua-ga-khong-lo-shein-236546.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sốc: Phát hiện chất độc hại cao gấp 428 lần mức cho phép trong các sản phẩm cho trẻ em của 'gã khổng lồ' Shein
POWERED BY ONECMS & INTECH