Du ngoạn

'Siêu' cầu kính 770 tỷ dài nhất thế giới của Việt Nam, nằm ở Khu du lịch quốc gia cách Hà Nội chỉ 200km

Như Ý 24/07/2024 09:13

Công trình này đạt kỷ lục thế giới với tổng chiều dài khoảng 630m.

Cầu kính Bạch Long là một trong những công trình được nhiều người biết đến và ghé thăm hàng năm. Cầu được xây dựng tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, nằm trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng Mộc Châu Island.

Được biết, số vốn đầu tư xây dựng cây cầu đặc biệt này lên đến 773 tỷ đồng, chiều dài lên đến 630m. Khi xây dựng, cầu được bố trí 2 trụ tháp cao 30, chiều cao từ mặt đất lên đến cầu rơi vào khoảng 150m. Toàn bộ hệ thống cáp treo sử dụng trên cây cầu kính này đều được nhập khẩu từ Hàn Quốc. Loại kính được sử dụng là kính siêu cường lực từ Pháp, gồm 3 lớp, dày 40mm. Không chỉ vậy, cầu kính Bạch Long còn được bố trí hệ thống ánh sáng đầy ấn tượng, siêu bắt mắt với 60 hiệu ứng âm thanh, hình ảnh khác nhau nâng cao trải nghiệm của khách du lịch.

Cây cầu kính được xây dựng ở Mộc Châu với chiều dài khoảng 630m. Ảnh: Internet

Cây cầu kính được xây dựng ở Mộc Châu với chiều dài khoảng 630m. Ảnh: Internet

Cầu kính ở Mộc Châu, Sơn La bắc qua thung lũng nối liền 2 núi dài 305m. Trước khi được đi vào hoạt động, công trình này đã được thẩm định kỹ lưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn cho du khách trải nghiệm. Không chỉ báo giới, truyền thông trong nước, cây cầu kính ở Tây Bắc còn được nhiều tờ báo quốc tế ca tụng là không gian lý tưởng để ghé thăm. Trong đó, CNN, Daily Mail, CNA... là những tờ báo dành nhiều lời khen "có cánh" cho cầu kính Bạch Long.

Đặc biệt, cây cầu kính này từng lập kỷ lục Guinness ở hạng mục "Con đường bắc ngang vách đá có đáy bằng kính dài nhất thế giới". Đây là cây cầu kính thứ 3 được xây dựng ở Việt Nam, sau cầu Rồng Mây ở Lai Châu và cầu Tình Yêu ở Sơn La.

Cầu kính Bạch Long được Guinness công nhận là cây cầu kính dài nhất thế giới. Ảnh: Internet

Cầu kính Bạch Long được Guinness công nhận là cây cầu kính dài nhất thế giới. Ảnh: Internet

Khách du lịch tới với vùng đất Mộc Châu, Sơn La có thể chiêm ngưỡng hình ảnh thiên nhiên vô cùng bắt mắt phía dưới cây cầu kính Bạch Long. Hình ảnh núi non hùng vĩ với 1 màu xanh ngát ghi dấu ấn mạnh mẽ với mọi khách du lịch đặt chân tới đây.

Không gian vừa hùng vĩ vừa nên thơ ở cây cầu kính. Ảnh: Internet

Không gian vừa hùng vĩ vừa nên thơ ở cây cầu kính. Ảnh: Internet

Dù tải trọng của cầu kính Bạch Long có thể lên đến nghìn người/lượt, thế nhưng trên thực tế chỉ khoảng 500 người/lượt lên cầu kính để đảm bảo an toàn. Công trình cầu kính là một trong những điểm nhấn lớn trong ngành du lịch Mộc Châu. Nó cũng góp phần phục vụ du khách đam mê du lịch, khám phá, đồng thời làm phong phú hơn những điểm đến ở Mộc Châu.

Cầu kính Bạch Long được xây dựng ở địa phận huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Đây là nơi Khu du lịch quốc gia Mộc Châu được xây dựng với diện tích tự nhiên rộng tới 206.150ha. Điểm đến thú vị này chỉ cách Thủ đô Hà Nội khoảng 200km, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều du khách.

Mới đây, vào ngày 22/4/2024, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ký quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch Quốc gia. Đây là cơ hội để Khu du lịch quốc gia Mộc Châu có đà phát triển mạnh mẽ, toàn diện trong tương lai, là lựa chọn lý tưởng của nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong Lễ trao giải thưởng Du lịch Thế giới năm 2023, Khu du lịch quốc gia Mộc Châu đã được tôn vinh là "Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới 2023". Giải thưởng này càng giúp Khu du lịch quốc gia Mộc Châu nâng cao vị thế, mức độ ảnh hưởng trên "bản đồ du lịch" Việt Nam cũng như thế giới.

>> Việt Nam vừa có thêm một khu du lịch quốc gia cách Hà Nội chỉ 200km, rộng hơn 200ha, được vinh danh ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

7 vụ thảm họa sập cầu kinh hoàng nhất trong lịch sử

Cầu kính cao hơn 1.000m bất ngờ nứt toác, du khách bỏ chạy tán loạn, ban quản lý ngay lập tức phong tỏa để kiểm tra

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-cau-kinh-770-ty-dai-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-nam-o-khu-du-lich-quoc-gia-cach-ha-noi-chi-200km-d128394.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Siêu' cầu kính 770 tỷ dài nhất thế giới của Việt Nam, nằm ở Khu du lịch quốc gia cách Hà Nội chỉ 200km
POWERED BY ONECMS & INTECH