Xã hội

'Siêu công viên' duy nhất Việt Nam xác lập 11 kỷ lục, được trang bị cả xe tăng để phục vụ khách tham quan, cách TP.HCM chỉ hơn 30km

Thùy Dung 24/09/2024 15:41

Đây hiện đang là siêu công viên nắm giữ nhiều kỷ lục nhất tại Việt Nam.

Trong hai năm qua, thành phố du lịch Sơn Tiên (hay còn gọi là khu du lịch Sơn Tiên) đã trở thành một trong những điểm đến nổi bật, thu hút đông đảo du khách đến Đồng Nai. Nằm trên quốc lộ 51, thuộc phường An Hòa, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm TP.HCM khoảng 30km, khu du lịch Sơn Tiên sở hữu hệ thống trò chơi dưới nước hiện đại, độc đáo và đạt chuẩn quốc tế.

Sơn Tiên hiện đang là ‘siêu công viên’ nắm giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam với 11 kỷ lục do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công nhận, bao gồm: Công viên nước lớn nhất Việt Nam, biển nhân tạo lớn nhất, sóng nhân tạo cao nhất, dòng Sông Kỳ Diệu dài nhất và màn hình LED ngoài trời lớn nhất Việt Nam.

Khu vui chơi dưới nước dành cho trẻ em tại Sơn Tiên. Ảnh: Internet

Khu vui chơi dưới nước dành cho trẻ em tại Sơn Tiên. Ảnh: Internet

Vào tháng 12/2023, Khu du lịch Sơn Tiên tiếp tục lập thêm 6 kỷ lục mới, gồm: Sơn Tiên Giang Thanh Rồng Thiêng Lộ – Đường bê tông cốt thép liên tục dài nhất Việt Nam trong khuôn viên khu du lịch (18 km); Sơn Tiên Đại Phúc Kiều – Cầu đi bộ trên không dài nhất Việt Nam (8.200m); Tượng cá chép hóa rồng "Lý Ngư Vượt Vũ Môn" lớn nhất Việt Nam bằng bê tông cốt thép; Hồ Quy Long Thủy Tụ Thiêng với tượng Quán Thế Âm Bồ Tát ngự đỉnh lớn nhất Việt Nam. Ngoài ra, còn có hai kỷ lục khác là: "Khu du lịch có hệ thống hồ cảnh quan và hồ chủ đề có diện tích lớn nhất" và "Khu du lịch có hệ thống mái che vòm thép lớn nhất Việt Nam".

Điểm nổi bật của siêu công viên này chính là hệ thống các trò chơi giải trí trên cạn độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Đặc biệt, hệ thống xe chở khách mô phỏng xe tăng – một trải nghiệm mới mẻ và độc quyền tại Sơn Tiên. Ngoài ra, công viên còn đầu tư hàng trăm xe đua địa hình với 3 cấp độ khác nhau, từ 110cc đến 650cc, đáp ứng nhu cầu của cả trẻ em lẫn người lớn. Một điểm nhấn khác là mô hình thuyền BBQ, mang đến cơ hội cho du khách tổ chức tiệc "chill" ngay trên mặt hồ.

Hệ thống xe chở khách mô phỏng xe tăng – một trải nghiệm mới mẻ và độc quyền tại Sơn Tiên. Ảnh: Internet

Hệ thống xe chở khách mô phỏng xe tăng – một trải nghiệm mới mẻ và độc quyền tại Sơn Tiên. Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, công viên còn trang bị hệ thống trò chơi thực tế ảo (VR) với hơn 30 tựa game đa dạng, phù hợp với mọi cấp độ thử thách. Sau những hoạt động vui nhộn, du khách có thể thư giãn và thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng đặc biệt, nơi có vườn nho sai trĩu quả, với hàng trăm gốc nho mẫu đơn và nho kẹo đen Pháp do Sơn Tiên đầu tư.

Đặc biệt, khu du lịch này hiện đang trang bị 40 xe tăng tham quan địa hình, được sơn xanh rêu, vỏ bằng kim loại, phía trước tạo hình nòng súng. Xe cao gần ba mét, loại lớn nặng 26 tấn, nhỏ nặng khoảng 5 tấn.

Khu du lịch này hiện đang trang bị 40 xe tăng tham quan địa hình, được sơn xanh rêu, vỏ bằng kim loại. Ảnh: Internet

Khu du lịch này hiện đang trang bị 40 xe tăng tham quan địa hình, được sơn xanh rêu, vỏ bằng kim loại. Ảnh: Internet

Những chiếc xe này được trang bị bánh xích giống hệt xe tăng thực có khả năng di chuyển linh hoạt trên nhiều loại địa hình khác nhau. Mỗi vòng tham quan có giá vé 50.000 đồng/người. Trên xe, các hàng ghế dài được làm từ sắt thép, với xe lớn chở tối đa 35 người, và xe nhỏ khoảng 10 người. Tuy nhiên, để mang lại trải nghiệm thoải mái nhất, mỗi chuyến xe thường chỉ chở một nửa so với sức chứa tối đa.

Với tốc độ di chuyển chậm, khoảng 20km/h, du khách có thể dễ dàng tận hưởng toàn bộ trải nghiệm tham quan. Hệ thống thực vật trong khu vực được giữ gần như nguyên vẹn, mang đến cho du khách cảm giác như đang thực sự đi xuyên rừng. Các con đường dành cho xe tăng chủ yếu được trải sỏi đá, một số đoạn là đất mềm, bùn lầy, với nhiều khúc cua hẹp và dốc đứng, tạo nên trải nghiệm mạo hiểm "băng rừng vượt núi". Tuyến đường này đưa du khách đi qua các bụi cây rậm rạp, đầm lầy, hồ sen, và đồng cỏ bát ngát.

>> Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sắp có công viên hơn 6.000 tỷ, rộng gấp 7,5 lần Thảo Cầm Viên

Thành phố giàu nhất Việt Nam đề xuất đầu tư 6 công viên quy mô lớn để tăng mảng xanh

Việt Nam chính thức có thêm một Công viên địa chất toàn cầu UNESCO rộng gần 5.000km2, trải dài 8 huyện, TP thuộc tỉnh có 250km đường biên giới với Trung Quốc

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/sieu-cong-vien-duy-nhat-viet-nam-xac-lap-11-ky-luc-duoc-trang-bi-ca-xe-tang-de-phuc-vu-khach-tham-quan-cach-tphcm-chi-hon-30km-d133948.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Siêu công viên' duy nhất Việt Nam xác lập 11 kỷ lục, được trang bị cả xe tăng để phục vụ khách tham quan, cách TP.HCM chỉ hơn 30km
POWERED BY ONECMS & INTECH