Thế giới

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 65 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 343m, vốn đầu tư hơn 14.200 tỷ đồng

Linh Châu 22/08/2024 14:19

Với thiết kế hiện đại, vị trí chiến lược và các dịch vụ đẳng cấp, tòa nhà chọc trời này đã trở thành một trong những địa điểm đáng sống và nên ghé thăm nhất khi tới Malaysia.

Four Seasons Place (Four Seasons Hotel and Residences Kuala Lumpur) là một trong những tòa nhà chọc trời nổi bật và cao cấp nhất tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Với vị trí chiến lược gần tòa tháp đôi Petronas, Four Seasons Place không chỉ là một công trình đa chức năng mà còn là điểm nhấn quan trọng trong cảnh quan đô thị của thành phố.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 65 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 343m, vốn đầu tư hơn 14.200 tỷ đồng - ảnh 1
Four Seasons Place có vị trí chiến lược gần tòa tháp đôi Petronas

Quá trình xây dựng tòa nhà bắt đầu vào năm 2013 và kéo dài đến năm 2018. Dự án được phát triển bởi liên doanh giữa công ty bất động sản Venus Assets của Malaysia và các đối tác quốc tế. Vốn đầu tư vào khoảng 2,5 tỷ RM, tạm tính hơn 14.200 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại. Tòa nhà chính thức mở cửa vào tháng 7/2018.

Được biết, Four Seasons Place cao 343m, gồm 65 tầng và là một trong những tòa nhà cao nhất ở Malaysia. Thiết kế của nó là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại với các yếu tố sang trọng, nhấn mạnh vào sự tinh tế và thanh lịch.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 65 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 343m, vốn đầu tư hơn 14.200 tỷ đồng - ảnh 2
Four Seasons Place cao 343m, gồm 65 tầng

Four Seasons Place được xây dựng như một khu phức hợp đa chức năng bao gồm khách sạn, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại. Tòa nhà này bao gồm Four Seasons Hotel Kuala Lumpur - một khách sạn 5 sao 240 phòng - cung cấp nhiều dịch vụ đẳng cấp thế giới với những tiện ích như nhà hàng, spa, phòng gym và hồ bơi ngoài trời.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 65 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 343m, vốn đầu tư hơn 14.200 tỷ đồng - ảnh 3
Four Seasons Place được xây dựng như một khu phức hợp đa chức năng bao gồm khách sạn, căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại

Siêu dự án cũng có khu căn hộ cao cấp với 242 căn, tối đa 7 phòng ngủ/căn và được thiết kế sang trọng, hiện đại. Ngoài ra nó cũng tích hợp khu trung tâm thương mại với nhiều thương hiệu quốc tế và nhà hàng cao cấp.

Một trong những điểm nhấn của Four Seasons Place là không gian xanh và thiết kế cảnh quan độc đáo. Tòa nhà này có nhiều khu vườn trên cao và các không gian mở, tạo cảm giác thư giãn và thoải mái.

Đồng thời, các vật liệu xây dựng cao cấp như kính chịu lực và đá cẩm thạch cũng được sử dụng, từ đó góp phần tạo nên vẻ đẹp sang trọng và bền vững cho công trình.

Siêu dự án tòa nhà chọc trời 65 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 343m, vốn đầu tư hơn 14.200 tỷ đồng - ảnh 4
Siêu dự án cũng có khu căn hộ cao cấp với 242 căn

Tòa nhà chọc trời Four Seasons Place đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Kuala Lumpur. Với việc tạo ra hàng nghìn việc làm trong giai đoạn xây dựng và vận hành, cùng với việc thu hút khách du lịch và nhà đầu tư quốc tế, tòa nhà này đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế địa phương.

Kể từ khi hoàn thành, Four Seasons Place đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín trong lĩnh vực kiến trúc và bất động sản. Các giải thưởng này không chỉ công nhận chất lượng thiết kế và xây dựng mà còn tôn vinh những nỗ lực của Malaysia trong việc tạo ra một công trình kiến trúc bền vững và thân thiện với môi trường.

>> Hàng loạt siêu dự án bất động sản giảm giá bán 20-30%, chuyện gì đang xảy ra tại siêu cường số 1 châu Á?

Siêu dự án tòa nhà chọc trời cao 517m: Gồm 122 tầng, sở hữu loạt ‘biệt thự trên không’ với diện tích khủng, giá khởi điểm gần 40 tỷ đồng/căn

Tòa nhà chọc trời từng là kiệt tác kiến trúc nay bị bán với giá... 250.000 đồng, đổi chủ liên tục, nguy cơ trở thành ‘tòa nhà ma’

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/sieu-du-an-toa-nha-choc-troi-65-tang-gan-viet-nam-chieu-cao-343m-von-dau-tu-hon-14200-ty-dong-125768.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Siêu dự án tòa nhà chọc trời 65 tầng gần Việt Nam: Chiều cao 343m, vốn đầu tư hơn 14.200 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH