Siêu phẩm Kia The New K3 2022 ra mắt sẵn sàng khuấy đảo thị trường ôtô

13-09-2022 16:59|Minh Hiếu

Mẫu xe Kia The New K3 phiên bản 2022 là phiên bản nâng cấp hơn của xe Kia Cerato, xe có nhận được nhiều đánh giá tích cực và giá lăn bánh từ 584 triệu đồng.

Mới đây, hãng xe Kia đã cho ra mắt mẫu xe mới nhất mang tên The New K3 - đây là mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm đến từ người tiêu dùng.

image(9).png
Đơn vị: triệu đồng

Phiên bản KIA K3 mới là bản nâng cấp giữa chu kỳ của mẫu xe KIA Cerato. Hiện sản phẩm có 7 màu: đỏ, xanh nước biển, xanh sẵm, trắng ngọc trai, bạc, xám và đen.

Trong lần nâng cấp này, mẫu xe trở về sử dụng tên gọi K3 để chuẩn hóa theo thị trường quốc tế, đồng thời đổi logo nhận diện mới, được tái thiết kế kiểu dáng ấn tượng hơn, bổ sung phiên bản động cơ mới, nâng cấp thêm một số tính năng, công nghệ hiện đại…

Xe KIA K3 2022 mang đến một “bộ nhận diện” mới năng động, tinh tế và hiện đại hơn. Tuy bố cục và tạo hình tổng thể của K3 vẫn giữ nguyên như bản tiền nhiệm Cerato, nhưng đi sâu vào chi tiết sẽ thấy rõ có rất nhiều sự tinh chỉnh và đổi mới.

Thiết kế bên ngoài

Đầu xe gây ấn tượng với những đường nét thiết kế sắc cạnh và dứt khoát. Lưới tản nhiệt mũi hổ được chuốt lại thanh mảnh, kéo dài kết nối liền mạch cùng cụm đèn chính hai bên. Phần hoạ tiết bên trong cũng chuyển sang kiểu 3D độc đáo.

kia-k3-1.jpg

Cụm đèn chính được làm mới trở nên thon mỏng, vuông vắn và sắc sảo. Đèn pha của các phiên bản Kia K3 cao cấp cũng sử dụng đèn LED nhưng thay đổi giao diện bắt mắt, cho hiệu ứng ánh sáng tối ưu và sống động hơn. Kia K3 Deluxe và Luxury dùng đèn halogen projector. Tất cả phiên bản đều tích hợp tính năng đèn bật/tắt tự động.

Thân xe Kia K3 2022 gần như không thay đổi so với Kia Cerato. Nhờ kích thước lớn nhất nhì phân khúc nên nhìn từ bên hông, K3 trông khá thanh thoát và trường dáng. Dọc thân xe là những đường gân thẳng tắp tôn lên nét thể thao và năng động. Phần mui hơi dốc phảng phất chất coupe. Cửa sổ thêm viền chrome sáng bóng.

Phần đuôi Kia K3 2022 cũng có một vài thay đổi đáng chú ý. Cụm đèn hậu LED sử dụng đồ hoạ mới cùng phong cách với đèn trước, rất gãy gọn, tinh tế và hiện đại. Dải phản quang phía dưới nép vào hai bên. Ốp cản sau sơn đen mở to, trông bề thế và hút mắt hơn.

Nội thất xe

Nội thất Kia K3 2022 gần như giữ nguyên như trên Kia Cerato. Tuy nhiên, so với bản tiền nhiệm, K3 được hãng xe Hàn đầu tư thêm nhiều trang bị, tính năng mới hiện đại hơn.

kia-k3.jpg

Xe vẫn theo phong cách gãy gọn, thể thao và hiện đại, mang nhiều âm hưởng của xe sang châu Âu. Vật liệu chủ yếu sử dụng ở taplo và ốp cửa là nhựa giả da kết hợp thêm các chi tiết trang trí mạ bạc giúp tăng thêm cảm giác sang trọng.

Cũng như Kia Cerato, không gian rộng rãi tiếp tục giúp Kia K3 2022 chiếm ưu thế trước nhiều đối thủ cùng phân khúc, nhất là Mazda 3. Các phiên bản Kia K3 đều trang bị ghế bọc da. Xe có ghế lái chỉnh điện. Riêng bản Premium và Turbo GT, ghế lái thêm nhớ vị trí, cả hàng ghế trước thêm tính năng sưởi và làm mát với 3 cấp độ.

Xe có ghế lái chỉnh điện. Riêng bản Premium và Turbo GT, ghế lái thêm nhớ vị trí, cả hàng ghế trước thêm tính năng sưởi và làm mát với 3 cấp độ.

Động cơ của xe

Kia K3 2022 vẫn duy trì hai tuỳ chọn động cơ xăng Gamma 1.6L và Nu 2.0L như Kia Cerato trước đây nhưng bổ sung thêm một phiên bản Turbo mới.

Động cơ Gamma 1.6L sản sinh công suất cực đại 126 mã lực, mô men xoắn cực đại 155 Nm, kết hợp hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp

Động cơ xăng Nu 2.0L sản sinh công suất cực đại 159 mã lực, mô men xoắn cực đại 194 Nm, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ xăng tăng áp 1.6L sản sinh công suất cực đại 201 mã lực, mô men xoắn cực đại 265 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Về hệ thống an toàn trên Kia K3, các tính năng như: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, camera lùi… đều là trang bị tiêu chuẩn. Các phiên bản cao cấp có thêm hệ thống cảm biến áp suất lốp. Riêng bản 1.6 Turbo có cảnh báo điểm mù.

Đánh giá xe The New KIA K3

Ưu điểm:

- Thiết kế mới trẻ trung và bắt mắt

- Tiện nghi được bổ sung nhiều trang bị hiện đại

- Có thêm cảm biến áp suất lốp.

Nhược điểm:

- Công nghệ an toàn vẫn như cũ

-Giá bán tăng vài chục triệu tuỳ phiên bản.

Xem thêm: Lộ diện 10 mẫu xe ôtô bán chạy nhất trong tháng 8/2022

Nhiều dòng xe Kia ưu đãi đến 23 triệu đồng trong tháng 3

Cung đèo 'Cổng Trời' đẹp như phim trên quốc lộ 19, một bên là núi, bên kia là vực thẳm

Hyundai Creta giảm giá tới 41 triệu, thu hẹp khoảng cách với Mitsubishi Xforce

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu phẩm Kia The New K3 2022 ra mắt sẵn sàng khuấy đảo thị trường ôtô
POWERED BY ONECMS & INTECH