Siêu Rolls-Royce của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết có gì đặc biệt?

10-09-2022 22:21|Như Quỳnh

Siêu Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết bị BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ để xử lý nợ có giá hơn 50 tỷ đồng và là chiếc Phantom đầu tiên trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn DSC (Dong Son Collection).

Vừa qua, thông tin về việc BIDV chi nhánh Quy Nhơn thông báo thu giữ xe Rolls-Royce Ghost mạ vàng của cựu Chủ tịch FLC để xử lý nợ đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. 

Được biết, chiếc Rolls-Royce Ghost này được sản xuất năm 2011 tại Anh, nguyên bản là sơn màu đỏ. Chiếc xe mạ vàng xuất hiện lần đầu ở Việt Nam năm 2013 với biển số 30F-187.XX vào giữa năm 2018.

Trước xe của ông Quyết, Việt Nam có 2 siêu phẩm Rolls-Royce Phantom cực đắt đỏ và là hàng đặt riêng gồm Phantom biển số 77L-7777 của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp mua năm 2008 trị giá 2,3 triệu USD (tương đương 36,8 tỷ đồng theo tỷ giá 2008), chiếc còn lại mua năm 2014 là Phantom "Mặt trời phương Đông" của ông Lê Thanh Thản giá hơn 43 tỷ đồng.

Phantom Lửa thiêng của ông Quyết không chỉ đắt nhất trong các xe Rolls-Royce từng xuất hiện ở Việt Nam mà độ độc của nó cũng không giấy bút nào kể hết. 

Trước tiên, đây là chiếc Phantom đầu tiên trong bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn DSC (Dong Son Collection) mà hãng siêu sang Anh quốc thiết kế riêng theo đơn đặt hàng của người Việt. Bộ sưu tập này có 6 thiết kế, ngoài Lửa thiêng (Sacred Fire) còn có Thủy triều (Wave), Thần núi (God of Mountain), Ngân vũ (The Money Rain), Phù sa (sông Hồng - Alluvium) và Mẹ Âu Cơ (Au Co Mother). 

Chiếc Rolls Royce Phantom “Lửa Thiêng” được chế tác thủ công nhằm tôn vinh thủy tổ sinh ra Dân tộc Việt Nam, Lạc Long Quân – vị vua của nhà nước sơ khai Xích Quỷ. Chiếc xe cũng tôn vinh sức mạnh và tinh thần của Lửa trong đời sống người Việt cổ.

tung-chi-tiet-duoc-gia-cong-ky-luong.png

Mẫu xe được chắp bút bởi người Việt dưới sự tư vấn của những nghệ nhân lâu năm tại Anh quốc để thể hiện những giá trị văn hóa lịch sử của dân tộc con cháu vua Hùng. Từ khâu ý tưởng tại Việt Nam tới khi các nghệ nhân ở Goodwood (nước Anh) chắp bút từng nét vẽ, Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng mất gần 10 tháng thiết kế và chế tác.

Cả 6 chiếc xe trong bộ sưu tập Đông Sơn đều được tùy biến trên phiên bản trục cơ sở dài Rolls Royce Phantom EWB với hai tông màu. Riêng chiếc Rolls Royce Phantom “Lửa Thiêng” sở hữu lớp vỏ bên ngoài nổi bật với hai tông màu đỏ Madeira và vàng Sunrise kết hợp. Hông xe có biểu tượng trống đồng kết hợp với đường coachline kép màu vàng tạo vẻ sang trọng quyền quý. Đặc biệt, logo Spirit of Ecstasy trên đầu được mạ vàng 24k như một điểm nhấn cho sự giàu sang. 

Lửa thiêng cũng là chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên tại Việt Nam trang bị vách ngăn riêng tư, nhưng vẫn có trang bị khác như trên bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào như hộc đựng ly rượu, tủ lạnh, trần xe bằng đèn sợi quang hàng ngàn bóng LED li ti như một bầu trời sao. Trên hai mảng gỗ ốp cửa khoang hành khách, nghệ nhân vẽ tay 18 hình chim Lạc (9 hình mỗi bên) biểu tượng cho 18 đời vua Hùng.

noi-that-trong-xe.png

Sự đắt đỏ của chiếc xe không chỉ bởi thiết kế độc nhất mà còn đến từ sự khó tính của chủ xe. Đại gia Trịnh Văn Quyết đã yêu cầu hãng xe Anh quốc phải tinh chỉnh một số chi tiết như hình chim Lạc xoay thuận chiều kim đồng hồ thay vì ngược chiều như nguyên bản trống đồng Đông Sơn. Hay phải làm nổi bật biểu tượng chính trống đồng với mặt trời ở trung tâm xuất hiện xuyên suốt trong không gian nội thất, từ thêu tay trên tựa đầu ghế tới khảm nổi trên đồng hồ trung tâm. 

Từng chiếc xe trong bộ sưu tập Đông Sơn đều được đánh số chi tiết, trong đó Rolls-Royce Phantom là chiếc đầu tiên được ra mắt.

duoc-danh-so-chi-tiet.png

Giới chơi xe trong nước nhận định chiếc Phantom Lửa thiêng còn mang ý nghĩa phong thủy, đại diện cho Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phát triển, tấn tới, phù hợp theo quan niệm của những doanh nhân thành đạt.

Rolls Royce Motor Car Hanoi thuộc Regal Motor là đại lý Rolls Royce chính hãng đầu tiên của Việt Nam. Tuy nhiên Rolls Royce Motor Car Hanoi nay đã ngừng kinh doanh và một doanh nghiệp khác đã trở thành đại lý chính thức của Rolls Royce.

Siêu Rolls-Royce 50 tỷ của cựu Chủ tịch FLC chuẩn bị được đấu giá công khai

Siêu Rolls-Royce 50 tỷ của cựu Chủ tịch FLC chuẩn bị được đấu giá công khai

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sieu-rolls-royce-cua-cuu-chu-tich-trinh-van-quyet-co-gi-dac-biet-148116.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Siêu Rolls-Royce của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết có gì đặc biệt?
POWERED BY ONECMS & INTECH