Quốc tế

Sinh nhật tuổi 40, ông chủ Facebook tự tặng bản thân siêu du thuyền trị giá nửa tỷ USD

Nguyễn Bình 28/03/2024 - 11:24

Tỷ phú Mark Zuckerberg được cho là đã vung tiền mua một món quà xa xỉ cho bản thân trước sinh nhật lần thứ 40.

Trang Six đưa tin, tỷ phú Mark Zuckerberg đã tự tặng mình một du thuyền có tên là “Launchpad” trị giá 456 triệu USD trước sinh nhật 40 tuổi.

Con thuyền “khổng lồ” này dài tới 387 feet ( xấp xỉ 112m), được nhìn thấy đang đậu tại cảng Fort Lauderdale, bang Florida, Mỹ. Được biết, con tàu mới được hoàn thiện và hạ thủy hồi giữa tháng 3.

Theo SuperYacht Times, con tàu sang trọng có bề ngoài bóng bẩy, nhiều lớp, được thiết kế bởi Espen Oeino International. Thân du thuyền bằng thép và có cấu trúc thượng tầng bằng nhôm.

Sinh nhật tuổi 40, ông chủ Facebook tự tặng bản thân siêu du thuyền trị giá nửa tỷ USD
Du thuyền Launchpad

Launchpad được cho là du thuyền lớn thứ 45 trên thế giới với phần nội thất mang tính thẩm mỹ cao, độc đáo và khác biệt, được thực hiện bởi Zuretti Interior Design, một công ty có trụ sở tại Pháp chuyên thiết kế du thuyền độc đáo theo sở thích riêng.

Du thuyền có màu xanh sang trọng kết hợp với màu trắng. Khu vực ngoài trời thoáng rộng rất phù hợp để ông chủ Facebook thư giãn cùng gia đình. Các tầng đều có cửa bằng kính đón ánh sáng tự nhiên.

Sinh nhật tuổi 40, ông chủ Facebook tự tặng bản thân siêu du thuyền trị giá nửa tỷ USD
Du thuyền được cho là tiêu tốn 45 triệu USD mỗi năm cho việc bảo trì và sử dụng

Theo Superyachtfan.com, chiếc du thuyền do Feadship chế tạo vào năm 2022, có thể chứa khoảng 24 vị khách trên tàu và đội ngũ thủy thủ đoàn 48 người. Có vẻ như có cả một sân đỗ trực thăng trên du thuyền này. Du thuyền được cho là tiêu tốn 45 triệu USD mỗi năm cho việc bảo trì và sử dụng.

Tin đồn về việc tỷ phú Mark Zuckerberg mua du thuyền này đã xôn xao kể từ khi con thuyền thực hiện chuyến hành trình đi từ Hà Lan vào tuần trước. Thế nhưng những đồn đoán về món đồ xa xỉ này đã dấy lên từ tháng 12/2023, khi vị tỷ phú được cho là có cuộc gặp với hãng đóng tàu Feadship.

Hiện đại diện phía Mark Zuckerberg vẫn từ chối trả lời các câu hỏi của truyền thông Mỹ xung quanh du thuyền Launchpad.

Tỷ phú Mark Zuckerberg có khối tài sản khoảng 176,3 tỷ USD, theo cập nhật thời gian thực của Forbes. Anh hiện đứng thứ 4 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

>> Mark Zuckerberg tiết lộ con gái từng nghĩ ông là 'người chăn bò', bởi một sở thích khác thường ít ai ngờ tới

Gia tộc siêu giàu châu Á mời cả Bill Gates và Mark Zuckerberg đến dự tiệc cưới con trai, họ là ai?

Meta lần đầu chia cổ tức, tỷ phú Mark Zuckerberg sắp 'bỏ túi' 700 triệu USD mỗi năm

Mark Zuckerberg liên tục bán ra cổ phiếu Meta trong 2 tháng cuối năm, thu về nửa tỷ USD

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sinh-nhat-tuoi-40-ong-chu-facebook-tu-tang-ban-than-sieu-du-thuyen-tri-gia-nua-ty-usd-228157.html?gidzl=Ex18F4fB53uwfamoJrGGC3AbG3zOKnmsVgXCDGDP56jr-KWq20aPFtkhGM0F3aq_AFWNPZ54msaxJK4HC0
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sinh nhật tuổi 40, ông chủ Facebook tự tặng bản thân siêu du thuyền trị giá nửa tỷ USD
POWERED BY ONECMS & INTECH