Sinh viên Việt Nam "đổ xô" vào 10 trường ĐH này bất chấp học phí hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng/năm

15-07-2023 07:04|Mộc Hương

Để nhận được tấm bằng từ các trường ĐH này, sinh viên cần có được trình độ kiến thức, sự chăm chỉ, có thể phải nỗ lực gấp đôi vì nếu trượt một môn học sẽ phải đóng lại học phí gấp rưỡi, gấp đôi tiền số tín chỉ ban đầu.

Mỗi mùa tuyển sinh đại học, câu chuyện chọn trường học, ngành học theo nhu cầu bản thân cũng như mức chi trả học phí phù hợp với tiềm lực kinh tế gia đình đều trở thành vấn đề được quan tâm nhất. Vì học đại học là cả một hành trình dài, ít nhất từ 4 đến 6 năm tùy chuyên ngành và trình độ như: cử nhân 4 năm, kỹ sư 5 năm, bác sĩ lên tới 6 năm và thậm chí còn lâu hơn.

Bởi vậy, các trường đại học thường được chia ra làm các phân khúc với những mức học phí khác nhau tương ứng với trình độ đào tạo, dịch vụ, cơ sở vật chất tương ứng để đáp ứng nhu cầu của sinh viên từ học phí bình dân đến đắt đỏ.

VinUniversity (VinUni), RMIT… là những cái tên đứng đầu bảng xếp hạng, học phí lên tới vài trăm triệu/năm học đến cả tỷ đồng. Để nhận được tấm bằng từ các ngôi trường này, sinh viên cần có được trình độ kiến thức, sự chăm chỉ, có thể phải nỗ lực gấp đôi vì nếu trượt một môn học sẽ phải đóng lại học phí gấp rưỡi, gấp đôi tiền số tín chỉ ban đầu.

Dưới đây là mức Top 10 trường Đại học "hoàng gia" có học phí đắt đỏ nhất Việt Nam.

Đại học VinUni

Hiện tại, đây là trường có mức học phí cao nhất trong số các trường đại học ở Việt Nam. Số tiền lên đến trên 815 triệu đồng/năm cho chương trình đại học và gần 350 triệu đồng/năm cho chương trình cử nhân điều dưỡng.

Sau 4 năm học, tổng học phí ở Vinuni lên đến hơn 3 tỷ đồng. Mức học phí này tương đương với chi phí du học tại Mỹ hay Úc.

Tuy nhiên, trường cũng có rất nhiều chính sách học bổng toàn phần tài trợ học phí 100% từ Vingroup hoặc Vingroup ký hợp tác thỏa thuận với trường đại học nước ngoài để cam kết hỗ trợ học phí cho sinh viên hỗ trợ sinh viên Việt Nam tài năng theo học bậc thạc sĩ, tiến sĩ các ngành khoa học, kỹ thuật, công nghệ tại các trường đại học hàng đầu thế giới.

Bên cạnh đó là các gói hỗ trợ tài chính với mức 50%, 70% và 80% chi phí đào tạo cho các sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính nhưng vẫn phù hợp tiêu chí tuyển sinh của trường.

Trong 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên VinUni sẽ nhận hỗ trợ ít nhất 35% chi phí, tương đương khoảng 12.000-14.000 USD/năm trong suốt thời gian học tập.

Đại học Fulbright Việt Nam (FUV)

Xếp vị trí thứ hai là Đại học Fulbright - trường tư thục độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài được thành lập vào năm 2016. Ở đây, mức học phí lên đến 467,6 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, khi ở ký túc xá, sinh viên sẽ phải đóng thêm gần 60 triệu đồng/năm. Đối với những sinh viên được nhận hỗ trợ tài chính, khoản hỗ trợ sẽ được trừ trực tiếp vào các khoản phí mà sinh viên phải chi trả trong mỗi đợt.

Trường Đại học RMIT

Đứng thứ ba là Trường Đại học RMIT. Năm 2023, nhà trường công bố mức học phí gần 319 triệu đồng tương đương với 13.664 USD cho 96 tín chỉ trong một năm học. Mức học phí trong 4 năm học lên tới 955,9 triệu đồng, tương đương 40.991 USD.

Trường Đại học Anh Quốc (BUV)

Trường Đại học Anh Quốc dẫn vị trí thứ tư với mức học phí ở trình độ đại học năm 2023 là gần 217 triệu đồng/năm học. Trong đó bao gồm các khoản tiền: học phí, phí học liệu, phí công tác sinh viên.

Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng đã công bố mức học phí năm 2023 là 176 triệu đồng/năm học đối với ngành Răng-Hàm-Mặt và Y đa khoa đào tạo bằng tiếng Anh.

Nếu đào tạo bằng tiếng Việt, hai ngành này có học phí là 144 triệu đồng/năm. Các ngành học còn lại có mức học phí giao động từ 44 đến 80 triệu đồng/năm học tùy đào tạo theo tiếng Việt hay tiếng Anh.

Đại học Tân Tạo

Ở vị trí tiếp theo là Đại học Tân Tạo khi ngành Y khoa của trường này có học phí 150 triệu đồng/năm. Các ngành học khác trung bình 40 triệu đồng/năm.

Còn lại, học phí chương trình chuẩn dạy bằng tiếng Việt ở mức 25 triệu đồng/năm. Ngoài ra còn một số khoản phụ phí không đáng kể khác.

Đại học Quốc tế Sài Gòn

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn là trường đại học quốc tế tư thục tại Việt Nam, đào tạo đại học và sau đại học cho sinh viên Việt Nam và nước ngoài, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, vừa có chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt theo tiêu chuẩn chương trình đại học Hoa Kỳ.

Chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh của trường từ 123 đến hơn 134 triệu đồng/năm học. Còn lại chương trình giảng dạy bằng tiếng Việt ở khoảng hơn 52 - 58 triệu đồng/năm tùy chuyên ngành.

Đại học Việt Đức

Theo công bố của trường, mức học phí năm 2023, với sinh viên quốc tế, học phí từ gần 120 - 128 triệu đồng/học kỳ. Từ 80 triệu đến đến hơn 84 triệu đồng/học kỳ đối với sinh viên là người Việt Nam.

Đại học Việt Đức là một trong những trường đại học công lập thành lập trên cơ sở thỏa thuận liên Chính phủ, có mức học phí cao nhất.

Đại học Hoa Sen (HSU)

Năm học 2023 – 2024, mức học phí trung bình một năm dự kiến giao động từ 70 triệu đến 86 triệu/năm, tùy ngành học.

Đại học Hoa Sen áp dụng chính sách ưu đãi học phí đóng một năm hoặc nhiều năm học áp dụng cho tất cả tân sinh viên. Thí sinh nộp theo thời hạn một, hai, ba năm và toàn khóa sẽ được giảm lần lượt 5%, 12%, 15% và 20% học phí.

Đại học FPT

Chương trình đào tạo Cử nhân Đại học FPT có khối lượng 140 150 tín chỉ (tùy ngành) bao gồm 4 giai đoạn, 8 học kỳ học chuyên môn và 1 học kỳ thực tập tại doanh nghiệp.

Theo thông báo, học phí chuyên ngành của sinh viên FPT gần 29 triệu đồng/học kỳ, tương đương khoảng 58 triệu/năm.

Trước khi bắt đầu chương trình chính khóa, sinh viên cần đạt mức tiếng Anh cao nhất. Số mức học tối đa là 6 mức, học phí: 11,900,000 đồng/mức với thời lượng học mỗi mức: 2 tháng.

Những sinh viên đã có chứng chỉ chính thức TOEFL iBT 80 hoặc IELTS (Học thuật) 6.0 hoặc quy đổi tương đương được miễn học chương trình này.

Đầu tư đến 6.500 tỷ, trường Đại học tinh hoa của ông Phạm Nhật Vượng sàng lọc gắt gao cỡ nào?

Vì sao tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới khuyên người trẻ "nên bỏ học đại học để kiếm tiền"?

4 lần trượt đại học, bầu Đức bôn ba trường đời đưa HAGL ra biển lớn: "Đừng bao giờ ngộ nhận học đại học là có tất cả"

Vợ đại gia Nguyễn Cao Trí sẽ là tân chủ tịch Hội đồng Đại học Văn Lang

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sinh-vien-viet-nam-do-xo-vao-10-truong-dh-nay-bat-chap-hoc-phi-hang-tram-trieu-den-ca-ty-dongnam-192231.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sinh viên Việt Nam "đổ xô" vào 10 trường ĐH này bất chấp học phí hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng/năm
POWERED BY ONECMS & INTECH