Smart Invest sửa điều kiện mua trái phiếu trước hạn, chi 650 tỷ đồng mua BĐS làm văn phòng

22-12-2022 15:00|Hồ Nga

Ngoài sửa đổi điều kiện mua lại trái phiếu trước hạn, Chứng khoán Smart Invest còn điều chỉnh phương án, chi 650 tỷ đồng mua bất động sản làm văn phòng.

Chứng khoán Smart Invest sửa điều kiện mua lại trái phiếu trước hạn

CTCP Chứng khoán Smart Invest (mã chứng khoán AAS) thông báo sửa đổi điều khoản và điều kiện trái phiếu đối với mã trái phiếu AASH2227001 do công ty phát hành năm 2022 sau khi xin ý kiến người sở hữu trái phiếu. Theo đó người sở hữu trái phiếu đã chấp thuận cho Tổ chức phát hành sửa đổi điều khoản về mua lại trái phiếu trước hạn. 

Lô trái phiếu AASH2227001 của Chứng khoán Smart Invest phát hành ngày 18/2/2077 – trái phiếu có kỳ hạn 5 năm, đáo hạn vào 18/2/2027. Lô trái phiếu có tổng giá trị 127.988.000.000 đồng.

Điều khoản khi phát hành trái phiếu ghi nhận nội dung phần mua lại trái phiếu trước hạn: Tổ chức phát hành có quyền mua lại phần hoặc toàn bộ trái phiếu trước hạn và người sở hữu có quyền bán lại bất cứ thời điểm nào sau khi:

- Từ thời điểm tròn 12 tháng từ ngày phát hành bằng cách gửi thông báo bằng văn bản cho người sở hữu trái phiếu với điều kiện ngày mua lại không sớm hơn 15 ngày so với ngày gửi thông báo và miễn phí phí mua lại trước hạn.

- Người sở hữu trái phiếu có quyền bán lại 1 phần hoặc toàn bộ lô trái phiếu và tổ chức phát hành có nghĩa vụ mua lại bất cứ thời điểm nào sau 12 tháng từ ngày phát hành.

Nội dung sau sửa đổi ghi nhận nhiều phần:

- Tổ chức phát hành có thể đề nghị mua lại 1 phần hoặc toàn bộ trái phiếu đang lưu hành và người sở hữu trái phiếu có thể xem xét đồng ý bán lại trong các trường hợp: 

+ Mua theo thoả thuận giữa tổ chức phát hành và người sở hữu trái phiếu bất kỳ thời điểm nào

+ Hoặc Tổ chức phát hành có quyền mua lại 1 phần hoặc toàn bộ trái phiếu từ thời điểm tròn 12 tháng từ ngày phát hành và yêu cầu này bắt buộc đối với những người sở hữu trái phiếu tại thời điểm đó.

- Mua lại trái phiếu trước hạn theo yêu cầu của người sở hữu trái phiếu ghi nhận người sở hữu trái phiếu có quyền thoả thuận với tổ chức phát hành để mua lại trái phiếu trước hạn tại bất kỳ thời điểm nào.

- Mua lại bắt buộc trái phiếu: Ngoài những thay đổi về thời gian các bên có thể thống nhất việc mua lại trái phiếu trước hạn, thì bản sửa đổi này còn có thêm khoản bắt buộc mua trái phiếu. Điều khoản này ghi rõ tổ chức phát hành phải mua lại trái phiếu theo yêu cầu của người sở hữu trái phiếu khi

+ Tổ chức phát hành vi phạm pháp luật về chào bán, giao dịch trái phiếu doanh nghiệp mà vi phạm đó không thể khắc phục được hoặc biện pháp khắc phục không được 65/100 số trái phiếu cùng loại đang lưu hành trở lên chấp thuận.

+ Doanh nghiệp phát hành vi phạm phương án phát hành trái phiếu mà không thể khắc phục được hoặc biện pháp khắc phục không được 65/100 số trái phiếu cùng loại đang lưu hành trở lên chấp thuận.

- Huỷ bỏ: Ngoài ra, còn có thêm điều khoản huỷ bỏ tất cả trái phiếu được tổ chức phát hành mua lại theo quy đinh này ngay lập tức và không được phát hành lại hoặc bán lại.

Chứng khoán Smart Invest điều chỉnh phương án mua bất động sản làm văn phòng

Ngoài quyết định về việc sửa đổi điều kiện mua lại trái phiếu trước hạn, Chứng khoán Smart Invest còn công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc điều chỉnh phương án mua lại tài sản là bất động sản để làm phòng giao dịch/chi nhánh của công ty.

Nội dung ban đầu, Chứng khoán Smart Invest mua lại một phần diện tích thương mại tại Trung tâm Thương mại Chợ Mơ, số 459C bạch Mai, phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, thuộc sở hữu của CTCP Chợ Mơ để làm phòng giao dịch, chi nhánh. Tài sản được ghi nhận do CTCP Chợ Mơ là chủ sở hữu ngày 7/9/2021.

Phần tài sản mà Chứng khoán Smart Invest dự kiến mua là MỘT PHẦN HOẶC TOÀN BỘ diện tích thương mại thuộc sở hữu của CTCP Chợ Mơ. Giá mua dự kiến 450 tỷ đồng chưa bao gồm VAT.

Phương án điều chỉnh, vẫn mua diện tích thương mại tại Trung tâm Thương mại Chợ Mơ. Tài sản mua được xác định LÀ TOÀN BỘ diện tích thương mại thuộc sở hữu của CTCP Chợ Mơ. Giá mua dự kiến 650 tỷ đồng chưa bao gồm VAT.

Chứng khoán Smart Invest (AAS): Doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 tăng mạnh so với cùng kỳ

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/smart-invest-sua-dieu-kien-mua-trai-phieu-truoc-han-chi-650-ty-dong-mua-bds-lam-van-phong-163352.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Smart Invest sửa điều kiện mua trái phiếu trước hạn, chi 650 tỷ đồng mua BĐS làm văn phòng
POWERED BY ONECMS & INTECH