Sở GD&ĐT TP.HCM chuẩn bị đình chỉ hoạt động của 40/41 cơ sở của Apax Leaders

14-04-2023 08:13|Quỳnh Như

Thông tin trên đã được Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết trong phiên họp định kỳ kinh tế - xã hội chiều 13/4.

Theo ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TP.HCM, đến nay, đơn vị này đã nhận được 1.717 phụ huynh gửi đơn yêu cầu Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders hoàn trả học phí. Số tiền học phí trung tâm này còn nợ rất nhiều.

Trước đó, ngày 15/2, Sở GD&ĐT TP.HCM đã lập đoàn thanh tra đột xuất 5 cơ sở của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn thành phố. Tuy nhiên, chỉ một cơ sở còn hoạt động.

Theo báo cáo ngày 28/2 của nhà đầu tư, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin cơ sở duy nhất còn hoạt động của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders ở TP.HCM là chi nhánh 5, thuộc địa chỉ 31 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận.

Ông Minh cho biết thêm đến hiện tại, hệ thống Apax Leaders có 41 cơ sở được cấp phép hoạt động ở TP.HCM. Sở đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan hệ thống Anh ngữ Apax Leaders đến Công an TP.HCM.

“Sở nhận thấy đây là trường hợp khá đặc biệt, trung tâm quy mô lớn, học viên đông và số tiền trung tâm còn nợ nhiều. Đối với việc này, hiện nay, các đơn vị, cơ quan chức năng đang phối hợp xử lý”, ông Minh thông tin.

Cũng theo ông Hồ Tấn Minh, thời gian sắp tới, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ tham mưu để đưa ra quyết định đình chỉ hoạt động 40/41 cơ sở của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders không đủ điều kiện theo quy định cấp phép. Đến khi nào các cơ sở này có đủ điều kiện, sở sẽ cho phép mở cửa trở lại.

apax-leaders.jpg

Trước đó vào chiều 9/4, ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch HĐQT của Apax Holdings, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Anh ngữ Apax) và ông Nguyễn Anh Tuấn (Giám đốc điều hành Apax Leaders) đã có cuộc họp hết sức căng thẳng với hàng trăm phụ huynh tại TP.HCM.

Tại buổi họp này, ông Nguyễn Ngọc Thủy cho hay sẽ chia phụ huynh thành 2 nhóm để tiến hành hoàn trả học phí với các đợt thanh toán cụ thể. Đồng thời nỗ lực đưa Apax trở lại hoạt động bình thường để đảm bảo môi trường học tập cho học viên. Đa số phụ huynh đều đồng ý nhưng đề nghị ông Thủy phải cam kết thêm, nếu không thực hiện đúng lộ trình đã đề ra thì phải chịu trách nhiệm ra sao.

Tuy nhiên, ông Thủy từ chối cam kết, phụ huynh không chịu ra về. Hai bên đôi co qua lại trong suốt gần 8 giờ liên tục nhưng vấn không để đạt được thỏa thuận. Thậm chí phía khách sạn đã phải mời chính quyền địa phương và lực lượng Công an Quận 10 đến để ổn định trật tự và giải tán cuộc họp.

Đến gần 22h, hai bên thống nhất bổ sung vào biên bản nội dung Apax hứa: "Chúng tôi xin cam kết nếu không thực hiện đúng lộ trình trên công ty chúng tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Ông Nguyễn Ngọc Thủy viết thêm: "Đây là lần cuối cùng tôi cam kết. Nếu không thực hiện được tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật".

Shark Thủy bị bắt: Câu hỏi phải hỏi trước khi xuống tiền

Shark Thuỷ bị bắt, Apax Leaders thông báo ngừng hoàn học phí

Phụ huynh Apax Leaders: 'Trung tâm còn nợ 120 triệu, giờ tôi không biết đòi ai?'

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-gddt-tphcm-chuan-bi-dinh-chi-hoat-dong-cua-4041-co-so-cua-apax-leaders-178452.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sở GD&ĐT TP.HCM chuẩn bị đình chỉ hoạt động của 40/41 cơ sở của Apax Leaders
POWERED BY ONECMS & INTECH