Số người chết vì động đất ở Đài Loan tiếp tục tăng, hơn 700 người mắc kẹt

05-04-2024 15:49|Hoàng Long

Chính quyền địa phương hôm 4/4 cho biết số nạn nhân tử vong sau trận động đất mạnh kỷ lục ở Đài Loan (Trung Quốc) vào sáng 3/4 đã tăng lên 10 người.

Theo một quan chức của đội tìm kiếm và cứu hộ sở tại, sau các nỗ lực cứu hộ hôm 4/4 - tập trung vào khu vực công viên Taroko ở huyện Hoa Liên, khoảng 150 người bị mắc kẹt đã được giải cứu.

Tính đến 21h ngày 4/4 (theo giờ địa phương) đã có 1.067 người bị thương trong trận động đất này. Theo Cơ quan cứu hỏa quốc gia Đài Loan (NFA), hơn 700 người bị mắc kẹt và hàng chục người vẫn chưa được xác định vị trí.

động đất
Toà nhà tại Đài Long hư hại nặng

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm những người mất tích và nỗ lực tiếp cận những người còn mắc kẹt. Trận động đất mạnh nhất 25 năm đã khiến đất đá và bùn đổ xuống khu vực chân núi, chặn đường và làm rung chuyển các tòa nhà.

Trận động đất xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng 4/4, khiến học sinh đổ xô chạy ra ngoài và các gia đình phải chạy trốn khỏi căn hộ của họ qua cửa sổ. Tầng trệt của một số tòa nhà bị sập khiến chúng nghiêng ở những góc độ bấp bênh.

động đất
Những tòa nhà bị hư hại sau trận động đất ở Hoa Liên, Đài Loan vào ngày 4/4

Các nhà chức trách đã không gửi cảnh báo như thường lệ vì họ dự đoán sẽ có một trận động đất với cường độ nhỏ hơn.

Khoảng 200 cư dân gần tâm chấn trận động đất đang ở trong những nơi trú ẩn hoặc lều tạm thời sau hàng trăm dư chấn. Hàng chục công nhân không thể rời mỏ đá vì đường sá bị hư hỏng hiện đã được giải cứu, và 6 công nhân ở một mỏ đá khác đã được đưa ra ngoài bằng trực thăng.

động đất
Đài Loan đang nỗ lực cứu trợ nạn nhân trong vụ động đất

Gần 700 nhân viên và khách lưu trú tại một khách sạn trong công viên quốc gia vẫn bị cắt điện, nhưng chính quyền cho biết họ đã an toàn và có thức ăn, nước uống.

>> Mặt đất ở Đài Loan vẫn tiếp tục rung lắc

Tòa nhà 100 tầng cao nhất Đài Loan vẫn trụ vững sau động đất 7,4 độ richter nhờ một 'bí kíp' thần kỳ, giảm đến 40% độ rung lắc

Điểm lại những trận động đất khiến hàng nghìn người thiệt mạng ở Đài Loan

Hàng chục người thương vong sau trận động đất mạnh 7,3 độ richter rung chuyển cả Đài Loan

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/so-nguoi-chet-vi-dong-dat-o-dai-loan-tiep-tuc-tang-hon-700-nguoi-mac-ket-229566.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Số người chết vì động đất ở Đài Loan tiếp tục tăng, hơn 700 người mắc kẹt
POWERED BY ONECMS & INTECH