Vĩ mô

Sớm phê chuẩn Hiệp định phân định vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam-Indonesia

Hà Văn 20/10/2023 - 22:04

Ngày 20/10, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC tại thành phố Riyadh, Saudi Arabia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc tiếp xúc song phương với Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Sớm phê chuẩn Hiệp định phân định vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam-Indonesia - Ảnh 1.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Ảnh: VGP

Hai nhà lãnh đạo khẳng định sẽ tích cực phối hợp, trao đổi các biện pháp tăng cường hợp tác trong thời gian tới; triển khai hiệu quả các hiệp định, thoả thuận đã ký kết; thúc đẩy sớm phê chuẩn Hiệp định phân định vùng đặc quyền kinh tế, góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Hai nhà Lãnh đạo khẳng định tích cực phối hợp thúc đẩy hợp tác thương mại; thống nhất giao cho các bộ liên quan đàm phán, tiến tới ký kết Hiệp định thương mại về xuất nhập khẩu gạo có tính chất lâu dài giữa hai nước; mở rộng xuất nhập khẩu các mặt hàng nông nghiệp hai bên có thế mạnh sang thị trường của nhau.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Indonesia về những thành công trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2023. Trao đổi về những vấn đề quốc tế, khu vực, hai nhà lãnh đạo nhất trí sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là tại Liên Hợp Quốc và ASEAN cũng như trong các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Số phận TikTok Shop tại Đông Nam Á sau lệnh cấm của Indonesia

TikTok shop bị "phong sát" tại Indonesia, đâu là nguyên nhân?

Indonesia cần nhập 1,5 triệu tấn gạo, doanh nghiệp Việt thêm cơ hội

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/som-phe-chuan-hiep-dinh-phan-dinh-vung-dac-quyen-kinh-te-viet-nam-indonesia-102231020194142107.htm
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sớm phê chuẩn Hiệp định phân định vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam-Indonesia
POWERED BY ONECMS & INTECH