Startup Thụy Sĩ trở thành kì lân mới nhất của châu Âu trong vòng gọi vốn

21-02-2022 11:47|Vi Vi

Scandit – startup thành công huy động được 150 triệu USD trong vòng Series D, trở thành kì lân mới nhất của châu Âu.

Scandit là startup Thụy Sĩ thành lập năm 2009, vừa thành công gọi vốn được 150 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D, do Warburg Pincus dẫn đầu, nâng tổng số tiền huy động được lên 300 triệu USD. Ngoài Warburg Pincus, vòng này còn có các nhà đầu tư khác như Atomico, Forestay Capital, G2VP, GV, Kreos, NGP Capital, Schneider Electric, Sony Innovation Fund và Swisscom Ventures.

Scandit là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, cho phép người tiêu dùng sử dụng các thiết bị thông minh để thu thập dữ liệu từ mã vạch, văn bản và cả chính đối tượng vật lí thông qua thị giác máy tính, giúp tự động hóa quy trình kinh doanh và cung cấp thông tin chi tiết. Công nghệ này của công ty có thể được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm giao thông vận tải và hậu cần, chăm sóc sức khỏe, sản xuất và các lĩnh vực khác, ví dụ như khi quét một kệ hàng bằng thiết bị thông minh của công ty, người dùng có thể biết còn bao nhiều hàng tồn kho.

Samuel Mueller – CEO của công ty cho biết, công nghệ này của công ty không chỉ nhận dạng tên mà còn có thể phân tích những gì camera nhìn thấy và giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn. Ngoài ra, COVID-19 cũng là một trong những đòn bẩy để Scandit phát triển. Công nghệ của công ty giúp tăng năng suất lao động, cải thiện mức độ tương tác của khách hàng trong tình hình thiếu hụt lực lượng lao động và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

Nhờ đó, doanh thu hàng năm của Scandit đã tăng gấp đôi kể từ khi hoàn thành vòng Series C vào tháng 5/2020.

Hiện công ty có hơn 1700 khách hàng. CEO công ty cho biết với 450 nhân sự, công ty sẽ sử dụng nguồn vốn để đẩy mạnh vào thị trường Châu Á – Thái Bình Dương và tạo ra ác sản phẩm mới. Các nhà đầu tư cho rằng có một thị trường rất lớn cho loại công nghệ này và Scandit có thể phát triển thành một doanh nghiệp lớn.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/startup-thuy-si-tro-thanh-ki-lan-moi-nhat-cua-chau-au-trong-vong-goi-von-122485.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Startup Thụy Sĩ trở thành kì lân mới nhất của châu Âu trong vòng gọi vốn
POWERED BY ONECMS & INTECH