Sun Group và TNG Holdings đề xuất làm 2 dự án hơn 5.000 ha tại Lâm Đồng

19-04-2022 13:20|Di Linh

UBND huyện Di Linh (Lâm Đồng) vừa có công văn đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng đánh giá, xem xét về việc Sun Group và TNG Holdings Việt Nam đề xuất nghiên cứu, khảo sát tài trợ kinh phí lập quy hoạch và đăng ký đầu tư 2 dự án thuộc huyện này.

Cụ thể, TNG Holdings đề xuất thực hiện Dự án Khu đô thị hồ Đông tại thị trấn Di Linh với quy mô 55 ha. Sun Group đề xuất thực hiện Dự án Khu phức hợp đô thị du lịch hồ Kala và núi Brah Yang tại xã Bảo Thuận, xã Tam Bố với quy mô 5.000 ha.

Đối với đề xuất của TNG Holdings, UBND huyện Di Linh cho biết, đề xuất lập quy hoạch Khu đô thị hồ Đông phù hợp với mục tiêu phát triển của thị trấn Di Linh. Khu vực hồ Đông nằm trong định hướng quy hoạch chung thị trấn Di Linh đến năm 2030. Hiện trạng khu vực này có một số hộ dân đang sinh sống và đất sản xuất nông nghiệp chủ yếu là cây cà phê.

Còn vị trí đề xuất của Sun Group thì hiện nay CTCP Vườn Thời Đại Việt Nam đã đề xuất nghiên cứu và tài trợ kinh phí lập các đồ án quy hoạch chung. Do đó, để đảm bảo không chồng lấn ranh giới quy hoạch theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi, hài hòa ý tưởng giữa các nhà đầu tư, UBND huyện Di Linh đề nghị Sở tổng hợp, xem xét đến năng lực, kinh nghiệm thực tiễn của các nhà tài trợ để báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét.

UBND huyện đề xuất Sun Group thực hiện nghiên cứu, khảo sát tài trợ kinh phí lập quy hoạch khu phức hợp đô thị du lịch hồ Kala và núi Brah Yang. Còn CTCP Vườn Thời Đại Việt Nam thực hiện tập trung nghiên cứu thực hiện khảo sát và tài trợ lập quy hoạch khu đô thị khoa học, công nghệ và khởi nghiệp trên địa bàn các xã Gung Ré, Liên Đầm...

Được biết, khu vực hồ Kala và núi Brah Yang có quy mô khoảng 5.000 ha trong đó có khoảng 500 ha thuộc địa phận xã Tam Bố, khoảng 3.000 ha đất lâm nghiệp, khoảng 376 ha diện tích mặt nước, khoảng 1.100 ha đất nông nghiệp.

Theo đồ án quy hoạch của huyện Di Linh đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050, phạm vi nghiên cứu quy hoạch này được định hướng phát triển khu dân cư nông thôn mới, làng đô thị sinh thái, thương mại, dịch vụ, du lịch hồ Kala và núi Brah Yang với quy mô 1.000 ha.

Hòa Bình (HBC) trúng thầu dự án 45 triệu USD của ‘ông lớn’ bất động sản Sun Group

Từ khi 'ông lớn' Sun Group xuất hiện, số lượng khách du lịch tới 'nóc nhà' miền Nam tăng 15% mỗi năm

Từ khi 'ông lớn' Sun Group 'rót vốn' đầu tư, thị xã cao nhất Việt Nam trở thành điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/sun-group-va-tng-holdings-de-xuat-lam-2-du-an-hon-5000-ha-tai-lam-dong-124983.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Sun Group và TNG Holdings đề xuất làm 2 dự án hơn 5.000 ha tại Lâm Đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH