Tài chính dưới 2 tỷ đồng, có mua được căn hộ ở TP Thủ Đức không?

25-03-2022 16:32|Phúc Minh

“Bão” tăng giá nhà đất đang gia tăng áp lực lên những người có nhu cầu mua nhà ở thực, đặc biệt là những người có thu nhập khiêm tốn, tiền tiết kiệm không nhiều. Vậy mức tài chính dưới 2 tỷ đồng liệu có cơ hội sở hữu căn hộ nào tại TP Thủ Đức không?

Công ty Công nghệ Bất động sản Rever đánh giá, TP. Thủ Đức hiện là khu vực có số lượng dự án nhà phố, biệt thự lẫn căn hộ chung cư nhiều nhất tại TP. HCM. Tại đây có trên dưới 150 dự án chung cư đã, đang và sắp triển khai với mọi phân khúc từ bình dân đến hạng sang. Loại hình nhà ở thấp tầng gồm nhà phố và biệt thự cũng ghi nhận hơn 50 dự án.

Riêng căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng, khảo sát của Rever chỉ ra tại TP. Thủ Đức có khoảng 40 dự án, phù hợp với những gia đình có mức thu nhập trung bình. Tuy nhiên, phần lớn các dự án này đã xây dựng cách đây từ 6 - 10 năm trở lên, diện tích không quá lớn dao động khoảng 30 - 73m2 với 1 - 2 phòng ngủ.

Tại quận 2 cũ, các căn hộ tiếp cận được ngân sách dưới 2 tỷ đồng đa phần chỉ rộng 30 -36 m2 như: Căn hộ văn phòng officetel Lexington (phường An Phú) rộng 36m2, 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm có giá chào bán trên thị trường thứ cấp đầu năm nay khoảng 1,75 tỷ đồng; căn hộ 30 m2, 1 phòng ngủ, 1 phòng tắm tại chung cư 64 Xuân Thuỷ có giá chào bán trên thị trường thứ cấp 1,8 tỷ đồng; dự án Mười Mẫu, La Astoria, Petroland, An Lộc - An Phúc, Thủ Thiêm Xanh...

Ở khu vực xa hơn, với dưới 2 tỷ đồng, người mua có thể tìm được căn hộ 2 phòng ngủ và 2 phòng tắm gồm: Dự án Citi Esto, Citi Alto, Citi Home, Citi Soho hoặc chung cư Thạnh Mỹ Lợi...

Trên địa bàn quận 9 cũ ghi nhận 10 dự án dưới 2 tỷ đồng. Trong đó, các căn hộ một phòng tắm chủ yếu tọa lạc tại phường Phước Long B, Phú Hữu hoặc tiếp giáp với Đồng Nai như: Man Thiện, EHome 1, Thủ Thiêm Garden, Vinhomes Grand Park, Citrine Apartment, Ricca, Flora Anh Đào, Flora Kikyo, Flora Fuji, The Eastern.

Với các căn hộ loại 2 phòng tắm có diện tích từ 60 - 73 m2 vùng giá dưới 2 tỷ đồng, người mua có thể tìm thấy tại chung cư 9 View Apartment, Green Building, Sky 9, EHomeS, Topaz Home 2, Saigon Gateway.

Còn tại quận Thủ Đức cũ có 13 dự án giao dịch ở mức giá dưới 2 tỷ đồng. Nhóm căn hộ một phòng tắm gồm: Chung cư Mỹ An, Chương Dương Home, Newton Apartment, TDH Phước Long, Linh Trung, Saigon Avenue, Fresca Riverside... các dự án này tọa lạc tại phường Tam Bình, Trường Thọ, Bình Chiểu và Hiệp Bình Chánh, được chào bán với mức giá 1,5 - 1,8 tỷ đồng/căn.

Còn căn hộ 2 phòng ngủ, 2 phòng tắm có diện tích 58 - 68m2 thuộc mức giá này gồm: Đạt Gia Residence, Sen Hồng, Sunview Town, Linh Tây, TDH Riverview, Stown.

Theo phân tích của nhiều chuyên gia, hiện nay xu hướng người dân đang dần dịch chuyển ra các khu đô thị vệ tinh - nơi có hạ tầng kết nối tốt đang hình thành rõ nét. Đặc biệt là khu vực phía Đông TP. HCM ngày càng thu hút giới đầu tư và người mua để ở.

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-chinh-duoi-2-ty-dong-co-mua-duoc-can-ho-o-tp-thu-duc-khong-123828.html
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tài chính dưới 2 tỷ đồng, có mua được căn hộ ở TP Thủ Đức không?
POWERED BY ONECMS & INTECH