Thế giới

Tai nạn kinh hoàng: Tàu hỏa đâm trúng xe tải ở Nga khiến hơn 100 người thương vong

Diệp Thảo 30/07/2024 - 11:08

Công ty Đường sắt Nga cho biết đoàn tàu va chạm với chiếc xe tải vào khoảng 12 giờ 35 (giờ địa phương) hôm 29/7 khiến 8 toa tàu bị văng khỏi đường ray.

Ít nhất hai người thiệt mạng và 100 người bị thương vào thứ Hai (29/7) khi một đoàn tàu chở 800 người va chạm với một chiếc xe tải Kamaz, khiến 8 toa tàu trật bánh, truyền thông Nga đưa tin.

Họ cho biết một số toa tàu bị hư hỏng nặng nằm bên cạnh đường ray xe lửa.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận con tàu trên đang trong hành trình từ thành phố Kazan thuộc CH Tatarstan (Nga) tới khu vực Adler ở Biển Đen. Vụ va chạm xảy ra tại vùng Volgograd, gần ga Kotelnikovo và cách Thủ đô Moscow khoảng 1.200km về phía Nam.

"Các nhân viên y tế đang có mặt tại hiện trường", bộ cho biết, đồng thời nói thêm rằng 324 nhân viên cứu hộ đã tham gia vào hoạt động cứu chữa cho những người gặp nạn. Ngoài ra, các trực thăng cứu hộ cũng đã được huy động.

Công ty Đường sắt Nga cho biết đoàn tàu va chạm với chiếc xe tải vào khoảng 12 giờ 35 (giờ địa phương) khiến 8 toa tàu bị văng khỏi đường ray.

Tai nạn kinh hoàng: Tàu hỏa đâm trúng xe tải ở Nga khiến hơn 100 người thương vong - ảnh 1
Vụ va chạm xảy ra tại vùng Volgograd, gần ga Kotelnikovo và cách Thủ đô Moscow khoảng 1.200km về phía Nam. Ảnh: Reuters

Kênh Mash Telegram cho biết ít nhất hai người đã thiệt mạng nhưng số người chết có thể tăng lên. Hãng thông tấn Interfax cho biết có tới 100 người có thể bị thương.

Một đoạn video chưa được xác minh trên Telegram cho thấy ít nhất 4 toa tàu bị trật bánh, một số toa bị hư hỏng nặng, còn hành khách leo ra từ một toa tàu bị lật ngang.

Mash đăng một đoạn phim cho thấy xác cabin chiếc xe tải Kamaz bên cạnh đoàn tàu lật. Hãng TASS dẫn các nguồn tin ẩn danh từ cơ quan thực thi pháp luật Nga cho biết 20 người bị thương khi đoàn tàu va chạm với xe tải.

Theo Reuters

>> Nhảy xuống đường ray nhặt dép, nữ du khách Việt thiệt mạng vì tai nạn tàu hỏa ở Australia

Nổ kho pháo hoa ở đất nước Đông Nam Á khiến 43 người thương vong

Sập mái che tại sân bay khiến nhiều người thương vong, 'cơn lốc hạ tầng' của ông Modi bị hoài nghi

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tai-nan-kinh-hoang-tau-hoa-dam-trung-xe-tai-o-nga-khien-hon-100-nguoi-thuong-vong-124728.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tai nạn kinh hoàng: Tàu hỏa đâm trúng xe tải ở Nga khiến hơn 100 người thương vong
POWERED BY ONECMS & INTECH