Tại sao các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đổ xô tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam?

27-06-2023 12:05|Thủy Tiên

Theo Statista, quy mô thị trường làm đẹp của Việt Nam ước tính sẽ mở rộng lên mức 2,7 tỷ USD vào năm tới.

Theo dữ liệu mới được công bố ngày 26/6, Việt Nam đang chứng kiến ​​đà tăng trưởng theo cấp số nhân về nhu cầu đối với mỹ phẩm Hàn Quốc, chứng minh bản thân là thị trường thay thế tiềm năng cho các công ty làm đẹp Hàn Quốc đang gặp khó khăn tại thị trường nước ngoài lớn nhất của họ, Trung Quốc, theo Korea Herald.

Gặp khó tại thị trường tỷ dân

Từng dẫn đầu về doanh số bán các sản phẩm làm đẹp tại Trung Quốc trong năm 2017 và 2018, thế nhưng, các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc lại đang đối mặt với nhiều thách thức tại thị trường tỷ dân này khi chất lượng của hàng hóa nội địa Trung tăng lên cũng như căng thẳng chính trị kéo dài giữa hai nước.

Chất lượng hàng nội địa tăng lên đồng nghĩa với việc người tiêu dùng Trung Quốc bắt đầu mua nhiều hơn các sản phẩm làm đẹp được sản xuất trong nước. Ngoài ra, do nền kinh tế toàn cầu bất ổn, người dùng Trung Quốc cũng hạn chế chi tiêu cho các sản phẩm không thiết yếu.

Với việc những gã khổng lồ làm đẹp Hàn Quốc như Amorepacific chứng kiến doanh số bán hàng tại Trung Quốc – thị trường chiếm khoảng 50% doanh số bán hàng toàn cầu của họ - giảm 35% vào năm ngoái, các công ty làm đẹp Hàn Quốc đã chuyển hướng sang các quốc gia khác ngoài Trung Quốc để cố gắng “đảo ngược tình thế”.

Việt Nam - thị trường đầy tiềm năng

Theo Statista, một nền tảng phân tích dữ liệu của Đức, quy mô thị trường làm đẹp của Việt Nam ước tính sẽ mở rộng lên mức 2,7 tỷ USD vào năm tới.

“Nhờ vào việc các nội dung liên quan tới Hàn Quốc ngày càng phổ biến và sự lan rộng của các phương tiện truyền thông mạng xã hội, thị trường làm đẹp của Việt Nam đang mở rộng nhanh chóng.

Do vậy, Việt Nam được coi là điểm đến đầy hứa hẹn đối với các khoản đầu tư dài hạn của các công ty mỹ phẩm và làm đẹp tới từ Hàn Quốc”, Korea Herald dẫn nguồn tin thân cận với ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc cho biết.

Xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Việt Nam trong 5 tháng đầu năm nay tăng 43,4% so với cùng kỳ năm trước, đạt kim ngạch xuất khẩu 187,5 triệu USD, theo số liệu của Hiệp hội Mỹ phẩm Hàn Quốc. Đây là tốc độ tăng trưởng cao nhất từng được ghi nhận.

Trong khi đó, Trung Quốc, điểm đến xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc với trị giá 1,2 tỷ USD, đã giảm 25,7% trong cùng kỳ.

Tổng quan về thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Ngoài ra, thương hiệu Hàn Quốc chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường mỹ phẩm nhập khẩu của Việt Nam (30%), tiếp theo là Liên minh Châu Âu (23%), Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), theo số liệu từ Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Theo một cuộc khảo sát do Cơ quan Trao đổi Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc thực hiện đối với những người được hỏi từ 15 đến 59 tuổi tại Việt Nam, 91,2% trả lời rằng họ đã mua ít nhất một sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc trong năm qua. Trong số này, có khoảng 68,8% trả lời rằng họ thường xuyên mua các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành mỹ phẩm tại Hàn Quốc cho biết việc các công ty mỹ phẩm nước này này tiến hành mở rộng kinh doanh tại Việt Nam để bù đắp doanh số bán hàng bị mất tại Trung Quốc có thể gặp nhiều khó khăn khi xét đến sức mua tuyệt đối của người tiêu dùng Trung Quốc.

Một chaebol Hàn Quốc đặt tương lai 100 năm tới tại Việt Nam

Một công ty chăm sóc sức khỏe Hàn Quốc ký đơn hàng 1 triệu USD với Medicare

Hyosung - tập đoàn Hàn Quốc rót hàng tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam kinh doanh gì?

Bài thuộc chủ đề Hàn Quốc sang thăm Việt Nam
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-sao-cac-cong-ty-my-pham-han-quoc-do-xo-tim-kiem-co-hoi-kinh-doanh-tai-viet-nam-189501.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tại sao các công ty mỹ phẩm Hàn Quốc đổ xô tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam?
POWERED BY ONECMS & INTECH