Tài xế Taxi Mai Linh nói bị công ty nợ tiền từ tháng 12/2023 đến mức phải bán xe, Giám đốc Mai Linh lên tiếng

28-05-2024 10:51|Mai Chi

Tình trạng nợ công nợ đối với các đối tác lái xe của Mai Linh đang được nhiều người quan tâm.

Gần đây, mạng xã hội xôn xao về việc một tài xế đối tác của hãng taxi Mai Linh tại Hà Nội bị nợ doanh thu hàng trăm triệu đồng từ cuối năm 2023 đến nay. Câu chuyện được chia sẻ trên một diễn đàn ô tô bởi một tài khoản cho biết tài xế này chưa được thanh toán doanh thu từ tháng 11/2023 đến hết tháng 5/2024 số tiền lên tới 500 triệu đồng.

Tình trạng chậm thanh toán này khiến tài xế phải vay nợ để chi trả cuộc sống hàng ngày và đổ xăng xe. Do không thể duy trì điều kiện kinh tế, tài xế có tên T.M.C đã phải rút xe khỏi hãng. Theo tài xế C., trước đây, Mai Linh thanh toán cho các lái xe khá đều đặn, một tháng thanh toán từ 2-3 đợt.

Thông tin từ báo VietNamNet, ông Trần Xuân Trung, Phó Giám đốc Mai Linh miền Bắc, xác nhận tài xế T.M.C từng là đối tác nhưng khẳng định những thông tin trên không chính xác. Ông Trung cho biết ông C. đã được mời về làm việc và thừa nhận rằng câu chuyện chỉ là trêu đùa tại quán nước, không có ý định chia sẻ lên mạng xã hội.

mai-linh.jpg
Giám đốc Mai Linh lên tiếng trước thông tin nợ tài xế hàng trăm triệu đồng

>> Chủ tịch Tập đoàn Mai Linh lên tiếng bị Deepfake giả mạo, mối đe dọa mới đến từ AI

Về khoản tiền hàng trăm triệu đồng, ông Trung cho biết, từ ngày 26/10/2023 đến 25/11/2023, tài xế C. đã di chuyển 8.472km, trong đó có 7.983km chở khách, với doanh thu GPS ghi nhận là 133.550.000 đồng. Tuy nhiên, đây là con số bất thường và công ty đã kiểm tra lại. Kết quả cho thấy có sai lệch trong các giao dịch của tài xế C., với số tiền chênh lệch lên tới 59.037.000 đồng. Ông C. đã thừa nhận và cam kết đối soát với công ty.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Công Hùng, Giám đốc điều hành Mai Linh Miền Bắc, cũng đã lên tiếng xác nhận rằng tình trạng nợ công nợ đối với các đối tác lái xe của Mai Linh đã kéo dài từ tháng 12/2023 đến nay.

Giải thích về việc chậm thanh toán, ông Hùng cho biết dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp vận tải khách, bao gồm cả ngành taxi. Trước khi dịch bùng phát, Mai Linh thường thanh toán công nợ rất đều đặn cho các đối tác lái xe, thậm chí công ty phải vay tiền để thanh toán trước cho họ. Trong thời gian 45 ngày kể từ khi xuất hóa đơn, các lái xe đều được thanh toán ngay lập tức. Tuy nhiên, do khó khăn tài chính trong thời gian dịch bệnh, công ty hiện đang tập trung các nguồn thu để dần dần thanh toán công nợ cho các tài xế.

Mai Linh hiện có khoảng 500 đối tác tại Hà Nội và việc thanh toán doanh thu cho tài xế thường kéo dài do đặc thù ký kết với nhiều khách hàng chạy thẻ. Thời gian thu hồi công nợ có thể lên đến 90 ngày đối với các đối tác lớn. Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, việc chậm thanh toán là không tránh khỏi, nhưng công ty đang dần thanh toán doanh thu từ tháng 12/2023 trở đi.

Mai Linh Hà Nội cũng đang nỗ lực ứng dụng công nghệ và tái cấu trúc bộ máy nhằm tăng hiệu quả và giảm chi phí.

>> 'Quân bài mới' BkavGPT của ông Nguyễn Tử Quảng: Cam kết một điều mà OpenAI hay Google cũng 'không dám'

Taxi điện mini đầu tiên tại Việt Nam chính thức 'lăn bánh', giá cước chỉ 8.000 đồng/km

Doanh nhân Hồ Chương tiết lộ lý do bổ sung xe điện VinFast vào dàn taxi MaiLove

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tai-xe-taxi-mai-linh-noi-bi-cong-ty-no-tien-tu-thang-122023-den-muc-phai-ban-xe-giam-doc-mai-linh-len-tieng-236433.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tài xế Taxi Mai Linh nói bị công ty nợ tiền từ tháng 12/2023 đến mức phải bán xe, Giám đốc Mai Linh lên tiếng
POWERED BY ONECMS & INTECH