Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Văn Quang chủ đầu tư của Louis City Hoàng Mai

23-04-2024 10:53|Mai Chi

Louis City Hoàng Mai có tổng diện tích 23,9ha, gồm hai tòa chung cư và 854 sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse.

Theo thông tin từ Tổng Cục Thuế, ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị Hoàng Mai (Công ty Hoàng Mai), đã bị tạm hoãn xuất cảnh do công ty đang trong quá trình thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế.

Công ty Hoàng Mai có trụ sở tại số PG02-Vincom, đường Cù Chính Lan, phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình, hiện đang nợ thuế 418 tỷ đồng tính đến ngày 29/2. Tại Hà Nội, công ty là chủ đầu tư dự án Khu đô thị mới Hoàng Văn Thụ (còn gọi là Louis City Hoàng Mai) và cũng đang nợ thuế gần 700 tỷ đồng.

Dự án Louis City Hoàng Mai được chia thành ba giai đoạn. Ở giai đoạn 1 và 2, chủ đầu tư đã hoàn thành việc nộp tiền sử dụng đất, ký hợp đồng mua bán, xây dựng, bàn giao nhà, và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà, cùng tài sản gắn liền với đất. Tuy nhiên, giai đoạn 3 còn lại đang gặp trở ngại, với số tiền phải nộp là hơn 1.400 tỷ đồng, trong đó chủ đầu tư mới nộp được 758 tỷ đồng, còn thiếu 668 tỷ đồng.

Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Văn Quang chủ đầu tư của Louis City Hoàng Mai
Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Văn Quang chủ đầu tư của Louis City Hoàng Mai. (Ảnh: Báo Xây dựng)

Louis City Hoàng Mai có tổng diện tích 23,9ha với mật độ xây dựng 35%. Quy mô của dự án bao gồm hai tòa chung cư và 854 sản phẩm nhà phố, biệt thự, shophouse.

Ban đầu dự án này được UBND TP. Hà Nội giao cho Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Hạ tầng Đô thị UDIC thực hiện vào năm 2011. Sau đó, vào năm 2017, UDIC hợp tác với CTCP Thương mại Ngôi Nhà Mới và CTCP Đầu tư và Thương mại Louis để lập Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đô thị Hoàng Mai, chịu trách nhiệm triển khai dự án. Tuy nhiên, đến tháng 2/2018, cả Ngôi Nhà Mới và Louis đồng loạt rút vốn khỏi CTCP Đầu tư và phát triển đô thị Hoàng Mai.

Mặc dù đã triển khai giai đoạn 1 và 2, dự án vẫn có nhiều hạng mục như chung cư, trường học, và trung tâm thương mại chưa được xây dựng. Ngoài ra, một số căn biệt thự và shophouse đã hoàn thiện có dấu hiệu xuống cấp ở một số vị trí.

Liên quan đến Dự án Louis City Hoàng Mai, năm 2023, cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục căn biệt thự liền kề tại dự án này sai phạm. Cụ thể, Thanh tra Sở Xây dựng TP Hà Nội cùng với các đơn vị chức năng của UBND quận Hoàng Mai đã tiến hành kiểm tra dự án, phát hiện ít nhất 30 căn liền kề tại Louis City Hoàng Mai đã thi công xây dựng sai so với giấy phép được cấp.

Các vi phạm phổ biến gồm: thay đổi vị trí cầu thang bộ; lắp đặt khung thép cho thang máy tại vị trí cạnh cầu thang bộ; thu hẹp chiều rộng bậc thang; phá bỏ các cầu thang bộ đã thi công theo thiết kế ban đầu; đổ bê tông cốt thép lấp ô cầu thang các tầng; và phá tường ngăn.

Ngày 3/7/2023, UBND quận Hoàng Mai đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Hoàng Mai vì vi phạm quy định về xây dựng. Chủ đầu tư đã chấp hành nộp phạt với số tiền 500 triệu đồng.

>> Kỳ lạ 1.520 doanh nghiệp tại một quận thuộc TP. HCM đã mua bán hóa đơn cùng công ty 'ma'

Quảng Bình công khai danh sách 16 lãnh đạo doanh nghiệp bị tạm hoãn xuất cảnh

Chủ tịch một hãng phim Việt Nam bị tạm hoãn xuất cảnh

Tạm hoãn xuất cảnh đối với Chủ tịch Hãng phim truyện Việt Nam

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tam-hoan-xuat-canh-doi-voi-ong-nguyen-van-quang-chu-dau-tu-cua-louis-city-hoang-mai-231912.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Văn Quang chủ đầu tư của Louis City Hoàng Mai
POWERED BY ONECMS & INTECH