Chứng khoán

TAND TP.HCM yêu cầu Coteccons (CTD) thực hiện theo Phán quyết Trọng tài trong vụ tranh chấp với Boho Decor

Hải Băng 20/07/2024 20:40

Coteccons (CTD) thông tin, doanh nghiệp sẽ chấp hành thực hiện theo nội dung quyết định của TAND TP. HCM trong vụ Công ty Boho Decor khởi kiện đòi thanh toán giá trị các hợp đồng đã ký kết.

Ngày 19/7, CTCP Xây dựng Coteccons (HoSE: CTD) nhận được Quyết định của TAND TP. HCM về việc xem xét yêu cầu hủy Phán quyết Trọng tài trong vụ tranh chấp số 49/23/HCM ngày 2/1/2024 giữa Coteccons và Công ty TNHH Boho Decor.

Theo đó, TAND TP. HCM bác yêu cầu của Coteccons và đề nghị công ty thực hiện theo Phán quyết Trọng tài, phải thanh toán số tiền 22 tỷ đồng và các khoản phí khác cho Boho Decor.

TAND TP.HCM yêu cầu Coteccons (CTD) thực hiện theo Phán quyết Trọng tài trong vụ tranh chấp với Boho Decor
Ảnh minh họa

Trước đó, năm 2020, Boho Decor ký kết các hợp đồng làm nhà thầu phụ cho Coteccons về thiết kế, cung cấp và thi công hoàn thiện nội thất tại các công trình đầu tư xây dựng (giai đoạn do nhóm lãnh đạo cũ thực hiện trước khi rời khỏi Coteccons).

Ngày 18/4/2023, Boho Decor gửi văn bản yêu cầu Coteccons thanh toán khoảng 44 tỷ đồng liên quan đến các giao dịch trong giai đoạn nêu trên.

Tuy nhiên, Coteccons nhận thấy việc thực hiện thanh toán theo yêu cầu của Boho Decor sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi và lợi ích của cổ đông bởi: (1) Những hồ sơ gửi kèm yêu cầu thanh toán của Boho Decor không đủ cơ sở pháp lý và không thể xác định được số tiền cần thanh toán; (2) các hợp đồng được ký là giao dịch với các bên liên quan nhưng không được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Doanh nghiệp và Luật Chứng khoán; (3) UBCKNN đã có quyết định xử phạt vi phạm đối với những loại giao dịch với các bên liên quan diễn ra trong thời gian nêu trên.

Sau đó, Boho Decor đã quyết định khởi kiện sự việc ra Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, Chi nhánh TP. HCM.

Khi ấy, Coteccons cho rằng việc thành lập Hội đồng Trọng tài không tuân thủ các quy định của pháp luật, đồng thời đề nghị rà soát lại tính minh bạch và thẩm quyền ký kết các Hợp đồng giữa 2 công ty. Tuy nhiên, các đề nghị này không được Hội đồng Trọng tài chấp thuận.

Ngày 2/1/2024, Hội đồng Trọng tài lập Phán quyết Trọng tài xác định Coteccons phải thanh toán cho Boho Decor khoản tiền nợ gốc gần 22 tỷ đồng cùng các loại phí khác, thay vì khoảng 44 tỷ đồng theo yêu cầu của Boho Decor.

Đến ngày 2/2/2024, Coteccons nộp đơn tại TAND TP. HCM yêu cầu hủy Phán quyết Trọng tài vì những lý do đã đề cập như trên và mới bị bác bỏ theo Quyết định vừa ra.

Coteccons phản hồi sẽ chấp hành thực hiện theo nội dung quyết định của cơ quan có thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

>> Coteccons (CTD) hợp tác chiến lược với ông lớn xây dựng Hàn Quốc, tạo cánh tay nối dài ra thị trường quốc tế

CTCK Top 1 thị phần môi giới báo lãi tăng 527%, thu phí giao dịch trung bình 15 tỷ đồng/phiên

Thương vụ ‘chớp nhoáng’ mua bán dự án 39-39B Bến Vân Đồn đem về cho Quốc Cường Gia Lai (QCG) khoản lời lớn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tand-tphcm-yeu-cau-coteccons-ctd-thuc-hien-theo-phan-quyet-trong-tai-trong-vu-tranh-chap-voi-boho-decor-242608.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TAND TP.HCM yêu cầu Coteccons (CTD) thực hiện theo Phán quyết Trọng tài trong vụ tranh chấp với Boho Decor
POWERED BY ONECMS & INTECH