Tăng 585%, một cổ phiếu vượt mặt Nvidia trở thành cái tên 'hot' nhất ở Phố Wall

31-01-2024 17:16|Phương Nhi

Đà tăng giá đã giúp nâng giá trị vốn hóa của công ty này từ mức dưới 5 tỷ USD vào đầu năm 2023 lên 27,5 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.

Mới đây, Super Micro Computer chính thức trở thành một trong những cổ phiếu trí tuệ nhân tạo đình đám bậc nhất Phố Wall.

Cổ phiếu của Super Micro Computer có trụ sở tại California đã tăng 585% trong năm ngoái, cao hơn gấp đôi mức tăng của cổ phiếu Nvidia trong cùng kỳ là 210%. Tính đến thời điểm hiện tại, Super Micro Computer đã tăng 81%, cao hơn gấp ba lần mức tăng 27% của Nvidia trong cùng khoảng thời gian.

Đà tăng giá giúp nâng mức giá trị vốn hóa của Super Micro Computer từ mức dưới 5 tỷ USD vào đầu năm 2023 lên 27,5 tỷ USD ở hiện tại.

Super Micro Computer bán các máy chủ hiệu suất cao hỗ trợ AI cho các trung tâm dữ liệu và doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh của họ đã phát triển trong năm qua khi các công nghệ AI tổng quát như ChatGPT và Midjourney trở thành xu hướng mạnh mẽ.

Tăng 585%, một cổ phiếu vượt mặt Nvidia trở thành cái tên 'hot' nhất ở Phố Wall
Super Micro Computer trở thành cổ phiếu AI hot nhất ở thời điểm hiện tại

Ngày 29/1, Super Micro Computer đã công bố kết quả thu nhập nửa cuối năm 2023 khiến Phố Wall choáng váng. Công ty cho biết doanh thu của họ đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên 3,7 tỷ USD. Đồng thời dự báo doanh thu cả năm tăng lên ít nhất 14,3 tỷ USD, vượt xa ước tính của các nhà phân tích về doanh thu 11,5 tỷ USD.

Charles Liang, Giám đốc điều hành của Super Micro Computer cho biết trong báo cáo thu nhập của công ty: “Trong khi chúng tôi liên tục giành được các đối tác mới, các khách hàng hiện tại vẫn đang có nhu cầu ngày càng nhiều hơn về nền tảng AI được tối ưu hóa của Supermicro và giải pháp công nghệ thông tin tổng thể quy mô lớn”.

Kết quả này đã khiến Phố Wall không khỏi ngạc nhiên, thúc đẩy nhà phân tích Matt Bryson của Wedbush tăng hơn gấp đôi mục tiêu giá cổ phiếu từ 250 USD lên 530 USD. Trong khi đó, nhà phân tích Mehdi Hosseini của Susquehanna cho biết trong một lưu ý rằng triển vọng của Super Micro Computer cho thấy AI “vẫn đang trong giai đoạn đầu và còn rất nhiều tiềm năng để phát triển".

>> Tăng gần 600%, đây là cổ phiếu tăng giá tốt nhất năm 2023

Nhà đầu tư kỳ cựu David Baron: 'Dưới thời Elon Musk, cổ phiếu Tesla sẽ tăng 550%'

Trung Quốc đình chỉ cho vay cổ phiếu bị hạn chế, nỗ lực ngăn đà trượt dốc của TTCK

‘Vua trái phiếu’ Jeffrey Gundlach: Hãy tránh xa những cổ phiếu đắt đỏ, để dành tiền mặt và sẵn sàng cho suy thoái kinh tế

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-585-mot-co-phieu-vuot-mat-nvidia-tro-thanh-cai-ten-hot-nhat-o-pho-wall-221894.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tăng 585%, một cổ phiếu vượt mặt Nvidia trở thành cái tên 'hot' nhất ở Phố Wall
POWERED BY ONECMS & INTECH