Tăng giá hàng chục tỷ đồng, biệt thự Hà Nội vẫn “đắt như tôm tươi”

28-01-2022 08:39|Mộc Điểu

Sẵn sàng chi trả mức chênh lệch lên tới hàng chục tỷ đồng, nhưng nhiều người vẫn không thể mua được căn biệt thự, liền kề mong muốn.

Trong một bài viết vào cuối tháng 12/2021, chúng tôi đã thông tin về trường hợp một người đàn ông ở Hà Nội chi 15 tỷ mua “biệt thự nhà quê”, sau 7 năm lãi gần 50 tỷ đồng.

Căn biệt thự này thuộc khu vực Gia Lâm (phía Đông Hà Nội), được mua vào năm 2014, đến năm 2020, thì được chào mua với giá 63 tỷ đồng. Nếu so với mức giá vốn ban đầu, khoản tiền lời ước tính 48 tỷ đồng, tức tăng khoảng hơn 4 lần, song người đàn ông này vẫn kiên quyết không bán căn biệt thự của mình.

Cũng theo chia sẻ của người đàn ông thì mức giá chào mua đó vẫn rẻ hơn so với những căn khác, toàn rơi vào khoảng 70 – 90 tỷ đồng.

Giá biệt thự vụt tăng lên tới hàng chục tỷ đồng như vậy, nhưng không ít người sẵn sàng tìm mua mà không được. 

Qua tìm hiểu được biết, nguồn cung khu vực phía Đông bao gồm Long Biên, Gia Lâm đang cung cấp khoảng 8.100 căn biệt thự, liền kề, chiếm gần 15% tổng nguồn cung nhà ở thấp tầng trong dự án tại Hà Nội. Nguồn cung sơ cấp về nhà ở thấp tầng trong dự án hiện nay đang rất hạn chế.

Trong khi đó, xu hướng dịch chuyển không gian sống ra các vùng lõi ven sông Hồng, dịch chuyển ra những khu đại đô thị đang ngày càng tăng. 

Thực tế ghi nhận, từ phía Đông sang phía Tây Hà Nội, phân khúc biệt thự, liền kề đang được săn đón nhiều. Giá cả cũng ở mức cao ngất ngưởng.

Dẫn chứng là cách đây hơn 4 năm, những căn biệt thự tại khu vực Nam Từ Liêm được rao bán với mức 100 triệu đồng/m2 thì đến nay giá đã chạm ngưỡng 400-500 triệu đồng/m2.

Hay một căn biệt thự hơn 200m thuộc khu vực này vào khoảng năm 2019 có giá gần 14 tỷ. Hiện tại, căn biệt thự đang giao dịch với giá gần 50 tỷ.

Đặc biệt, giá một căn biệt thự song lập gần 150m2 tại đây cũng đã tăng từ 18 tỷ đồng lên 60 tỷ đồng/căn. Kỷ lục có những căn biệt thự ven hồ được giới đầu tư rỉ tai nhau đã lên đến 800 tỷ đồng. Nhưng có một thự tế là dù có tiền thì người mua cũng không mua nổi vì đây là những lô hàng độc chủ cũ không muốn bán ra.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, phía Tây Hà Nội tiếp tục dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực biệt thự, nhà liền kề cũng như tăng trưởng trong lĩnh vực căn hộ dịch vụ và cho thuê thương mại.

Rõ ràng, cơn sốt biệt thự đã lan rộng từ phía Đông sang phía Tây Hà Nội, khiến giá nhiều căn tăng cao gấp đôi, thậm chí gấp 4-5 lần chỉ trong vài năm. Nhiều dự án chưa cần mở bán đã cháy hàng, nhà đầu tư dù đã đăng ký từ trước đây cả vài tháng nhưng đều tay trắng.

Theo báo cáo mới nhất của Savills về thị trường bất động sản, ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề, trong quý IV/2021 không ghi nhận dự án nào mới, trong khi nguồn cung mới chỉ đến từ các giai đoạn tiếp theo của ba dự án đang bán. Nguồn cung mới đạt 245 căn, tăng 9% theo quý và 29% theo năm.

Nguồn cung sơ cấp đạt 1.123 căn, tăng 3% theo quý nhưng giảm 27% theo năm. Mặc dù nguồn cung sơ cấp đã có sự tăng trưởng nhẹ trong quý này nhưng vẫn ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Quận Tây Hồ dẫn đầu nguồn cung sơ cấp với 28% thị phần, nhỉnh hơn Quận Hoàng Mai với 26%.

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-gia-hang-chuc-ty-dong-biet-thu-ha-noi-van-dat-nhu-tom-tuoi-122063.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tăng giá hàng chục tỷ đồng, biệt thự Hà Nội vẫn “đắt như tôm tươi”
POWERED BY ONECMS & INTECH