Tăng trưởng tín dụng năm 2023 đạt khoảng 13,5%

03-01-2024 14:54|Dương Lam

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, năm 2023 là một năm cực kỳ khó khăn của điều hành chính sách tiền tệ.

Chia sẻ tại họp báo về triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024 sáng 3/1, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, năm 2023 là một năm cực kỳ khó khăn của điều hành chính sách tiền tệ. Tính đến 28/12,tăng trưởng tín dụng toàn hệt thống đạt khoảng 13%.

"Tính đến nay, tăng trưởng tín dụng tối thiểu ở mức 13,5%", Phó Thống đốc cho hay.

tang-truong-tin-dung-nam-2023
Họp báo triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2024

Ông Đào Minh Tú đánh giá đây là con số rất tích cực và là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ và cả ngành ngân hàng trong năm vừa qua.

Phó Thống đốc cho biết trong năm 2023, nhiều giải pháp, chính sách, chương trình tín dụng đã được NHNN triển khai đồng bộ, quyết liệt, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo cung ứng đủ vốn cho nền kinh tế, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khoảng 5% (thấp hơn mục tiêu đề ra nhưng là mức tăng cao trên thế giới), hỗ trợ doanh nghiệp, người dân vượt qua khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh.

Trong đó, đặc biệt là tập trung hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về cho vay, đơn giản hóa thủ tục, giảm bớt hồ sơ vay, đẩy mạnh kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên toàn quốc; gia tăng các chương trình, sản phẩm tín dụng đặc thù, ưu đãi..., tạo điều kiện thuận lợi hơn để người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng.

Nhiều chương trình tín dụng được triển khai nhằm thực hiện tốt chính sách xã hội, góp phần thực hiện thành công 3 chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Bản tin kinh tế 2/1: Cấp hạn mức tín dụng; sửa quy định mua bán trái phiếu

NHNN: Chỉ tiêu tăng tín dụng năm 2024 là 15%

Tăng trưởng tín dụng toàn nền kinh tế đạt 11,09%, thấp hơn so với cùng thời điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tang-truong-tin-dung-nam-2023-dat-khoang-135-218184.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tăng trưởng tín dụng năm 2023 đạt khoảng 13,5%
POWERED BY ONECMS & INTECH