Chứng khoán

Tập đoàn của ông Donald Trump 'bắt tay' Kinh Bắc (KBC) đầu tư 1,5 tỷ USD làm tổ hợp khách sạn tại Hưng Yên

Nhật Hà 08/10/2024 14:30

The Trump Organization - tập đoàn nhà cựu Tổng thống Donald Trump hợp tác với công ty con của Kinh Bắc (KBC) xây dựng tổ hợp cao cấp, hiện đại, quy mô lớn đủ tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Trong chuyến tháp tùng đồng chí Ủy viên Bộ chính trị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự và phát biểu tại Đại hội đồng Liên hợp quốc được tổ chức tại thành phố New York (Hoa Kỳ), ngày 25/9/2024 (giờ địa phương), UBND tỉnh Hưng Yên đã ký kết Biên bản ghi nhớ với tổ hợp các nhà đầu tư được The Trump Organization lựa chọn gồm tập đoàn Phát triển Hưng Yên, IDG (quỹ Đầu tư của Mỹ), Horitus – (quỹ đầu tư của Mỹ) để xây dựng tổ hợp cao cấp, hiện đại, quy mô lớn đủ tiêu chuẩn cao nhất của quốc tế với tổng vốn đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.

Đại diện các bên tham gia ký kết có: ông Nguyễn Lê Huy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên; ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch KBC đại diện Tập đoàn Phát triển Hưng Yên; ông Charles và ông Billy – đại diện cho 2 Quỹ Đầu tư của Hoa Kỳ IDG và Horitus.

Tập đoàn của ông Donald Trump 'bắt tay' Kinh Bắc (KBC) đầu tư 1,5 tỷ USD làm tổ hợp khách sạn tại Hưng Yên
Đại diện các bên tham gia lễ ký kết

Tổ hợp bao gồm hệ thống sân golf VVIP 54 hố đồng bộ resorts cao cấp và hệ thống villa, để phục vụ cho những sự kiện đặc biệt, các hội nghị cấp cao. Ngoài ra còn có sân golf 54 hố phục vụ đại chúng và quần thể đô thị, nhà ở hiện đại đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ, góp phần đưa tỉnh Hưng Yên lên thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai không xa.

“Chúng tôi vô cùng hào hứng khi chính thức bước chân vào thị trường đầy năng động này. Việt Nam sở hữu tiềm năng vượt trội trong ngành khách sạn và giải trí cao cấp, và chúng tôi rất phấn khích khi được hợp tác với gia đình tuyệt vời này để tái định nghĩa khái niệm xa hoa trong khu vực" , ông Eric Trump, đại diện The Trump Organization và là con trai của Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

“Công ty Hưng Yên là một trong những nhà phát triển hạ tầng hàng đầu tại Việt Nam, với sự tập trung mạnh mẽ vào các dự án trọng điểm, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông và phát triển đô thị”, ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, chia sẻ. “ Gia đình Trump luôn tiên phong trong việc đặt ra những tiêu chuẩn cao nhất cho ngành khách sạn, và chúng tôi rất mong đợi sự hợp tác đầy tiềm năng này.”

Cùng ngày, Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump cũng đã chứng kiến Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Trump organization và CTCP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên - công ty con của Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (HoSE: KBC).

Tập đoàn của ông Donald Trump 'bắt tay' Kinh Bắc (KBC) đầu tư 1,5 tỷ USD làm tổ hợp khách sạn tại Hưng Yên
Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Trump organization và Tập đoàn Đầu tư Hưng Yên (do ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch KBC đại diện) với sự chứng kiến của Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ Donald Trump

Được biết, Tập đoàn tư nhân đa ngành này thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. The Trump Organization đã đầu tư và sở hữu một loạt khách sạn, sân golf, bất động sản thương mại và nhà ở khắp nước Mỹ, cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở châu Á, công ty của gia đình Trump có sân golf ở Dubai (UAE), Indonesia, Oman và nhiều bất động sản ở Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ.

>> Kinh Bắc mời tập đoàn của ông Donald Trump đầu tư vào Hưng Yên, cổ phiếu KBC ‘thăng hoa’

Vượt qua MWG, DCM, KBC, một doanh nghiệp được dự báo lợi nhuận quý III/2024 tăng 7.300%

BSC Research: Cổ phiếu Kinh Bắc (KBC) tiềm năng tăng gần 60% nếu 'mở khóa' được 2 dự án trọng điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-cua-ong-donald-trump-bat-tay-kinh-bac-kbc-dau-tu-15-ty-usd-lam-to-hop-khach-san-tai-hung-yen-252503.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn của ông Donald Trump 'bắt tay' Kinh Bắc (KBC) đầu tư 1,5 tỷ USD làm tổ hợp khách sạn tại Hưng Yên
POWERED BY ONECMS & INTECH