Tập đoàn EverLand (EVG) chi hơn trăm tỷ nhận chuyển nhượng cổ phần tại Everland Vĩnh Phúc

28-12-2023 06:53|Thảo Đan

Giá chuyển nhượng bằng mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

CTCP Tập đoàn EverLand (HOSE: EVG) thông báo nhận chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Everland Vĩnh Phúc với giá 10.000 đồng/cp.

Cụ thể, HĐQT EverLand thông qua việc nhận chuyển nhượng 11 triệu cp tại CTCP Everland Vĩnh Phúc. Cổ phần là loại phổ thông, tự do chuyển nhượng, giá chuyển nhượng 10.000 đồng/cp, EverLand cần chi khoảng 110 tỷ đồng cho thương vụ, dự kiến thực hiện trong tháng 12/2023.

Tập đoàn EverLand cử ông Nguyễn Thúc Cẩn - Tổng Giám đốc Công ty - làm người đại diện pháp luật theo ủy quyền đối với toàn bộ phần góp vốn tại Everland Vĩnh Phúc.

Về kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2023, Tập đoàn EverLand ghi nhận doanh thu thuần hơn 868 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước; lãi ròng đạt hơn 30 tỷ đồng, tăng 29%.

>> Tập đoàn MBG (MBG) bất ngờ rút khỏi dự án Green Island

Đối với việc khắc phục tình trạng cổ phiếu bị cảnh báo, Tập đoàn EverLand cho biết trong kỳ soát xét BCTC bán niên 2023, tổ chức kiểm toán đã thực hiện thủ tục chứng kiến kiểm kê tiền mặt và hàng tồn kho của công ty mẹ Everland và các công ty con tại ngày 30/06 nên có đủ cơ sở để đánh giá và đưa ra ý kiến chấp nhận đối với số liệu bảng cân đối kế toán trong BCTC riêng và hợp nhất soát xét bán niên 2023 của Công ty.

Tuy nhiên, số dư tiền mặt và hàng tồn kho tại cuối năm 2022 được chuyển sang là số dư đầu kỳ 2023 nên có thể ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh giữa niên độ và tình hình lưu chuyển tiền tệ giữa niên độ trong kỳ kế toán 6 tháng kết thúc ngày 30/06 của EverLand.

Vì vậy, tổ chức kiểm toán chưa có đủ cơ sở để đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh và báo cáo lưu chuyển tiền tệ tại kỳ soát xét BCTC bán niên 2023 của EverLand, dẫn đến việc cổ phiếu EVG chưa được đưa khỏi diện cảnh báo.

Tập đoàn EverLand và tổ chức kiểm toán sẽ phối hợp xin hướng dẫn của các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan để tổ chức kiểm toán có thể đưa ra ý kiến chấp thuận toàn phần đối với BCTC của Everland trong thời gian sớm nhất, dự kiến vào kỳ kiểm toán BCTC năm 2023, hoặc chậm nhất vào kỳ kiểm toán BCTC quý I/2024, làm cơ sở để đưa cổ phiếu EVG ra khỏi diện cảnh báo.

Kết phiên 27/12, giá cổ phiếu EVG đóng cửa ở mức 5.480 đồng/cp, tăng 67% so với đầu năm 2023, thanh khoản bình quân hơn 2,7 triệu cp/phiên.

>> CapitaLand nhận chuyển nhượng dự án bất động sản hơn 18.300 tỷ tại Bình Dương từ tay Becamex

Bầu Đức bán bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai

HAG sẽ chuyển nhượng toàn bộ 9,9 triệu cổ phần tại Bệnh viện ĐHYD-HAGL

Cổ phiếu Vietnam Airlines (HVN) tăng trần trước ngày ra khỏi diện cảnh báo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-everland-evg-chi-hon-tram-ty-nhan-chuyen-nhuong-co-phan-tai-everland-vinh-phuc-217366.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn EverLand (EVG) chi hơn trăm tỷ nhận chuyển nhượng cổ phần tại Everland Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS & INTECH