Tập đoàn Hà Đô (HDG) sẽ làm nhà máy điện gió 3.000 tỷ đồng tại Lạng Sơn

25-04-2024 06:44|Hải Băng

Dự án Nhà máy điện gió Bình Gia có quy mô vốn 3.000 tỷ đồng là 1 trong các dự án điện gió đầu tiên được triển khai trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Chiều ngày 21/4, UBND tỉnh Lạng Sơn đã trao biên bản ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Bình Gia cho CTCP Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG).

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đồng chí Bộ trưởng các bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn cùng lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương.

Tập đoàn Hà Đô (HDG) sẽ làm nhà máy điện gió 3.000 tỷ đồng tại Lạng Sơn
Ông Lê Xuân Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hà Đô (hàng trên, đầu tiên từ phải qua) nhận biên bản ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Bình Gia

Dự án Nhà máy điện gió Bình Gia có quy mô 80MW, tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3.000 tỷ đồng. Vị trí tại xã Minh Khai, huyện Bình Gia và xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Thời gian nghiên cứu đề xuất dự án trong giai đoạn 2024 - 2025.

Được biết, đây là một trong những dự án điện gió đầu tiên dự kiến được triển khai trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn theo kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo Hà Đô, tỉnh Lạng Sơn có điều kiện tự nhiên thuận lợi, hệ thống giao thông ngày càng phát triển cùng các cơ chế chính sách linh hoạt của địa phương. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn cho việc triển khai các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là điện gió. Vì vậy, Hà Đô chọn để nghiên cứu đầu dự án nhà máy điện gió mới có quy mô 80MW, góp phần hiện thực hóa kế hoạch phát triển năng lượng của Tập đoàn.

Hiện tại, Hà Đô đang là chủ đầu tư của 8 nhà máy năng lượng, bao gồm: 5 nhà máy thuỷ điện, 2 nhà máy điện mặt trời và 1 nhà máy điện gió với tổng công suất gần 500MW, đạt doanh thu khoảng 2.000 tỷ đồng mỗi năm. Đến năm 2030, dự kiến Hà Đô sẽ nâng công suất phát điện lên trên 1GW, với doanh thu khoảng 5.000 tỷ đồng/năm.

>>Tập đoàn Hà Đô (HDG) sắp khởi công dự án trên lô đất vàng tại Cầu Giấy, Hà Nội sau 2 thập kỷ ‘nằm im’

Lịch sự kiện và tin vắn chứng khoán ngày 25/4

Nhận định thị trường 25/4: Thị trường đã ‘Uptrend’ trở lại?

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về vấn đề nâng hạng TTCK

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-ha-do-hdg-se-lam-nha-may-dien-gio-3000-ty-dong-tai-lang-son-232282.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Hà Đô (HDG) sẽ làm nhà máy điện gió 3.000 tỷ đồng tại Lạng Sơn
POWERED BY ONECMS & INTECH