Thị trường

Tập đoàn Mường Thanh chính thức sở hữu khách sạn cuối cùng của Hoàng Anh Gia Lai (HAG)

Quốc Chiến 14/08/2024 14:00

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Tập đoàn Mường Thanh mua lại khách sạn từ HAGL.

Theo đại diện Tập đoàn Mường Thanh, doanh nghiệp này đã chính thức tiếp nhận Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai từ Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai.

Trước đó, vào quý IV/2023, CTCP Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (mã chứng khoán: HAG) đã công bố việc thanh lý tài sản là Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, thu về 180 tỷ đồng. Bên nhận chuyển nhượng khách sạn là Công ty TNHH Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Đầu tư Hoàn Sinh Gia Lai được thành lập vào tháng 6/2023, với ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động của các câu lạc bộ thể thao. Trụ sở chính của công ty đặt tại đường 3/2, quận 10, TP. HCM.

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức thuộc về Tập đoàn Mường Thanh

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức thuộc về Tập đoàn Mường Thanh

Khi thành lập, Hoàn Sinh Gia Lai có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó bà Nguyễn Thị Huyền (quê quán Bình Định) góp 51% và ông Đỗ Xuân Đức - Giám đốc kiêm đại diện pháp luật (sinh năm 1983, quê quán Quảng Nam) góp 49% vốn.

Đến đầu tháng 8/2024, cơ cấu cổ đông của Hoàn Sinh Gia Lai đã thay đổi với bà Đoàn Thị Nguyên Nguyên nắm giữ 52,13% cổ phần và bà Nguyễn Thị Huyền sở hữu 47,87%. Vốn điều lệ của công ty cũng giảm còn 51 tỷ đồng.

>> Cảng trung chuyển quốc tế cửa ngõ Sài Gòn có chuyển động mới

Được biết, Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai là một trong những khách sạn cuối cùng của HAGL. Nằm ngay trung tâm thành phố, đây là khách sạn duy nhất tại Gia Lai đạt tiêu chuẩn 4 sao, với 117 phòng ngủ, bao gồm các loại phòng Suite, Deluxe và Superior, nhiều phòng có tầm nhìn ra quang cảnh núi non hoặc thung lũng.

Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai chính thức hoạt động từ tháng 12/2005 trên diện tích 14.165m2, với 12 tầng và tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Thời điểm năm 2023, HAGL quyết định thanh lý khách sạn này để ưu tiên thanh toán một phần nợ trái phiếu phát hành năm 2016 của BIDV.

Theo báo cáo soát xét bán niên 2023, Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai nằm trong danh mục tài sản thế chấp của HAGL trong lô trái phiếu phát hành cho Ngân hàng BIDV.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Mường Thanh mua lại khách sạn từ HAGL.

Vào tháng 11/2019, Mường Thanh đã mua lại Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Đà Nẵng và đổi tên thành Mường Thanh Luxury Sông Hàn. Khách sạn này, tọa lạc tại trung tâm Đà Nẵng, có quy mô 23 tầng với 206 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao, là một trong những biểu tượng của thành phố.

>> Một dự án nhà ở xã hội của Hoàng Quân (HQC) đủ điều kiện cấp sổ đỏ

Thông tin mới nhất về tháo dỡ 86 căn hộ sai phạm ở Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh có nhiều hạng mục sai phép, chủ đầu tư tự khắc phục hậu quả như thế nào?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tap-doan-muong-thanh-chinh-thuc-so-huu-khach-san-cuoi-cung-cua-hoang-anh-gia-lai-hag-d130408.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Mường Thanh chính thức sở hữu khách sạn cuối cùng của Hoàng Anh Gia Lai (HAG)
POWERED BY ONECMS & INTECH