Tập đoàn Thái Lan rót vốn xây phòng khám hạng sang trị giá 5 triệu USD tại Việt Nam

12-06-2023 18:18|Thủy Tiên

Tập đoàn chăm sóc sức khỏe Thonburi Healthcare Group (THG) dự kiến ​​tỷ suất hoàn vốn nội bộ của dự án vào khoảng 20%, với thời gian hoàn vốn là 4,5 năm.

Thonburi Healthcare Group Establishes New Subsidiary to Operate Health Care  and Telemedical Business - KAOHOON INTERNATIONAL

Theo Bangkok Post, Tập đoàn chăm sóc sức khỏe Thonburi Healthcare Group (THG) đã bắt tay với nhà phát triển bất động sản IFF Holdings và Mithmittree Clinic có trụ sở tại Việt Nam để đầu tư xây dựng 1 phòng khám chăm sóc sức khỏe trị giá 170 triệu baht (4,9 triệu USD), phục vụ các khách hàng giàu có tại Việt Nam.

Dự án sẽ tập trung vào những khách hàng quan tâm đến chăm sóc sức khỏe và thuốc chống lão hóa, theo Tanatip Supradit, Giám đốc điều hành của THG.

Theo thỏa thuận, nhà phát triển bất động sản IFF Holdings sẽ đóng góp 60% khoản đầu tư, THG rót 30% vốn và Mithmitree Clinic sẽ đầu tư 10% vào dự án phòng khám chăm sóc sức khỏe mới này.

Dự kiến phòng khám mới sẽ khai trương tại TP Hồ Chí Minh vào cuối năm nay. Các chi nhánh ở Đà Nẵng và Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) cũng đang được lên kế hoạch khai trương vào năm 2025. THG dự kiến ​​tỷ suất hoàn vốn nội bộ của dự án này vào khoảng 20%, với thời gian hoàn vốn là 4,5 năm.

THG có hơn 40 năm kinh nghiệm quản lý các bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe. Tập đoàn sở hữu tổng cộng 10 bệnh viện tại Thái Lan, với tổng số giường bệnh hiện tại là 1.520, cung cấp dịch vụ quản lý bệnh viện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cũng như điều hành các công ty thiết bị y tế và các doanh nghiệp hỗ trợ khác.

Năm 2022, công ty ghi nhận tổng doanh thu tăng 6,4% lên 11,5 tỷ baht (khoảng 332 triệu USD), lợi nhuận tăng 23,6% lên 1,67 tỷ baht (khoảng 48 triệu USD) so với cùng kỳ năm trước đó. THG dự kiến doanh thu sẽ tăng 10% trong năm nay do sự phục hồi của ngành du lịch giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh chăm sóc sức khỏe.

Trước đó, THG hồi đầu năm nay cho biết tập đoàn sẽ chi 5 tỷ baht (khoảng 145 triệu USD) từ năm 2023 đến năm 2025 để tài trợ cho các dự án đầu tư khác nhau, bao gồm việc xây dựng các bệnh viện mới ở Thái Lan và Việt Nam.

Theo THG, Việt Nam là một quốc gia có dân số đông, cùng với đó là lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe đang có xu hướng phát triển nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng GDP 5-6%/năm.

Tương tự, phía IFF Holdings cho biết công ty quyết định đầu tư vào phòng khám này vì xu hướng chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng ở Việt Nam nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung. Đồng thời kỳ vọng phòng khám mới sẽ cải thiện chất lượng dịch vụ y tế và kiến ​​thức chăm sóc sức khỏe của người Việt.

Ngoài ra, Giám đốc điều hành Mithmitree Clinic Co, công ty điều hành một doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe ở Thái Lan trong 27 năm cho biết Việt Nam là thị trường quan trọng đối với ngành kinh doanh chăm sóc sức khỏe, bởi người tiêu dùng giàu có quan tâm đến chăm sóc sức khỏe toàn diện và thuốc chống lão hóa.

2 doanh nghiệp sản xuất pin của Trung Quốc rót hơn 1 tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam?

Không xin ưu đãi thuế, LEGO hé lộ điều kiện bất ngờ khi đổ 1 tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-thai-lan-rot-von-xay-phong-kham-hang-sang-tri-gia-5-trieu-usd-tai-viet-nam-187448.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn Thái Lan rót vốn xây phòng khám hạng sang trị giá 5 triệu USD tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH