Xã hội

Tàu rỗng, nhà nổi trôi tự do mắc kẹt vào cây cầu hơn 500 tỷ nối hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc

Như Ý 10/09/2024 - 09:40

Thông tin ban đầu xác nhận đây là tàu chở cát, có kích thước khoảng vài chục mét.

Theo thông tin từ báo Pháp Luật TP. Hồ Chí Minh, vào lúc 7 giờ sáng ngày 10/9, ông Phan Quốc Khánh - Chủ tịch UBND phường Dữu Lâu, TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra và xử lý tình huống khẩn cấp liên quan đến 2 tàu rỗng và 1 nhà nổi trôi dạt tự do, mắc kẹt tại khu vực cầu Vĩnh Phú. Được biết, tàu và nhà nổi này trôi dạt từ xã bên trên và cuối cùng kẹt lại cầu Vĩnh Phú.

Thông tin ban đầu cho thấy tàu gặp sự cố được xác định là tàu chở cát có kích thước khoảng vài chục mét. Ngay sau khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng của TP. Việt Trì đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành đánh giá tình hình và tìm phương án xử lý vụ việc.

Tàu rỗng, nhà nổi trôi tự do mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú. Ảnh: Internet

Tàu rỗng, nhà nổi trôi tự do mắc kẹt tại cầu Vĩnh Phú. Ảnh: Internet

Cầu Vĩnh Phú là một công trình giao thông có tổng mức đầu tư hơn 540 tỷ đồng, đã chính thức được khánh thành vào tháng 8/2023. Cây cầu này bắc qua sông Lô, nối liền hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc, rút ngắn đáng kể khoảng cách đi lại giữa hai địa phương. Với chiều dài hơn 509m, cầu Vĩnh Phú được thiết kế hiện đại, gồm 4 làn xe cơ giới, mặt cầu chính rộng 19m và bề rộng cầu dẫn lên đến 16,5m.

Cây cầu này nối liền hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Ảnh: Internet

Cây cầu này nối liền hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc. Ảnh: Internet

Công trình này được thiết kế hiện đại với các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, đảm bảo an toàn và bền vững. Cầu được xây dựng bằng vật liệu chất lượng cao, có khả năng chịu lực tốt, đáp ứng được nhu cầu giao thông hiện nay và trong tương lai.

>> 2 tàu từ Trung Quốc trôi dạt trên sông Hồng, lo va vào cầu

Tình hình sức khỏe các nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ

Phú Thọ kiến nghị xây cầu mới sau vụ sập cầu Phong Châu

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tau-rong-nha-noi-troi-tu-do-mac-ket-vao-cay-cau-hon-500-ty-noi-hai-tinh-phu-tho-va-vinh-phuc-d132643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tàu rỗng, nhà nổi trôi tự do mắc kẹt vào cây cầu hơn 500 tỷ nối hai tỉnh Phú Thọ và Vĩnh Phúc
POWERED BY ONECMS & INTECH