Chính phủ Thái Lan, nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á đang phải “đau đầu” giải quyết sự bất mãn của các tài xế taxi truyền thống và các tài xế taxi công nghệ Grab tại các sân bay của nước này.
Một khảo sát mới từ Rakuten Insight cho thấy người Việt ngày càng gắn bó với các ứng dụng gọi xe như Grab, Xanh SM và Be. Trong khi đó, các hãng taxi truyền thống như Vinasun và Mai Linh chỉ còn giữ 3% thị phần và đang tụt sâu về lợi nhuận.
Cuộc đua thị phần taxi đang nóng lên ở nhóm dẫn đầu, trong khi các hãng truyền thống như Vinasun loay hoay thích nghi với bối cảnh mới: Thị phần thu hẹp, vốn hạn chế và ngày càng khó tiếp cận dòng tiền trong cuộc chơi công nghệ.
Vinasun ghi nhận doanh thu và lợi nhuận quý I/2025 lần lượt giảm 16% và 36% so với cùng kỳ. Trước sức ép cạnh tranh ngày càng lớn, doanh nghiệp đặt mục tiêu bám trụ TP. HCM và chuyển dịch sang xe hybrid.
Tại ĐHĐCĐ thường niên, lãnh đạo Vinasun (VNS) đã chia sẻ về chiến lược đầu tư vào dòng hybrid, đồng thời chú trọng ứng dụng công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ trong thời gian tới.
Nhờ các ưu thế vượt trội, công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã nhanh chóng ký kết nhiều hợp đồng lớn với loạt hãng taxi truyền thống, qua đó thúc đẩy xu hướng chuyển đổi sang xe điện.
Mẫu xe điện chủ lực được Lado chọn làm taxi là VF e34 và VF 5. Đây là những dòng xe có chất lượng vượt trội so với xe xăng cùng phân khúc và so với mặt bằng chung của xe dịch vụ trên thị trường.
Năm 2024, Vinasun ghi nhận doanh thu 1.002 tỷ đồng, chạm mức thấp nhất kể từ năm 2009, nhân sự tiếp tục sụt giảm thêm 300 người. Trước xu hướng taxi điện, Vinasun đang đặt cược vào dòng xe hybrid.
Thị trường taxi tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn biến chuyển chưa từng có, khi sự xuất hiện của xe điện và Xanh SM đã thay đổi hoàn toàn cục diện. Trong cuộc chiến giành thị phần, nhiều hãng taxi truyền thống đã quyết định chuyển đổi sang xe điện VinFast.
Mai Linh, Vinasun và các hãng taxi truyền thống tại Việt Nam đang đứng trước áp lực lớn trong cuộc chiến giành thị phần với các hãng xe công nghệ như Grab, Be đồng thời đối mặt với xu hướng xe điện hóa đang bùng nổ.
Cổ đông đến từ Singapore vừa hoàn tất việc thoái vốn tại Vinasun (VNS) trong bối cảnh hãng taxi truyền thống đối mặt với nhiều thách thức từ sự trỗi dậy của xe điện.
Vinasun (VNS) thay thế đồng hồ tính tiền bằng màn hình hiển thị giá cước và bổ sung tính năng "chốt giá", giúp hành khách nắm rõ chi phí và đảm bảo tính minh bạch trong quá trình sử dụng dịch vụ.
Hãng taxi truyền thống tại Đà Nẵng vừa chính thức đưa dòng xe điện VF5 Plus của VinFast vào hoạt động, phục vụ nhu cầu di chuyển cho người dân và khách du lịch.
Trước sức ép cạnh tranh từ các đối thủ ngoại, các hãng taxi truyền thống Việt Nam đang chuyển mình, bắt tay nhau ứng dụng công nghệ số để trở thành taxi công nghệ.
Sức ép từ các hãng xe công nghệ khiến kết quả kinh doanh của Vinasun ngày càng xuống dốc. Công ty lên kế hoạch "thay máu" dòng xe, học hỏi theo Xanh SM.
Hồi sinh” sau đại dịch, Vinasun (VNS) thoát án huỷ niêm yết khi lãi hơn 185 tỷ đồng trong năm 2022. Sang 2023, VNS tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng 13%.
Ngày 27/3, thương hiệu Lado Taxi đã ký hợp đồng thuê 500 ô tô điện VinFast và mua bổ sung 40 xe VF e34 để mở rộng hoạt động kinh doanh taxi điện tại Lâm Đồng, Bình Định và các khu vực khác.
Theo đại diện các Hiệp hội Taxi, lượng hành khách giảm 80 – 90% khiến doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều doanh nghiệp taxi truyền thống đứng trước nguy cơ phá sản.
CTCP Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (Mã VNS - HOSE) công bố kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2022 với niềm vui của một thương hiệu lớn ngành vận tải đường bộ sau 2 năm kinh doanh bết bát.
Theo Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi vừa được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ, xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ sẽ được gọi chung là xe taxi để quản lý.