Thái Lan áp dụng biện pháp mới chặn cuộc gọi rác
Trong một nỗ lực chống hành vi lừa đảo qua điện thoại, Bộ Kinh tế và Xã hội số (DES) Thái Lan ngày 12/12 thông báo rằng bất kỳ số điện thoại nào phát sinh hơn 100 cuộc gọi mỗi ngày sẽ lập tức bị đình chỉ.
Bộ trưởng DES Prasert Chantararuangthong cho biết chỉ trong tháng 11 vừa qua, khoảng 80.000 người đã nộp đơn khiếu nại về các vụ lừa đảo lên Trung tâm Điều hành chống lừa đảo trực tuyến (AOC 1441). Để giải quyết vấn đề này, Bộ trưởng Prasert cho biết Bộ sẽ tập trung vào những số điện thoại thực hiện số lượng cuộc gọi cao bất thường hàng ngày.
Động thái của DES được đưa ra trong bối cảnh chỉ trong 3 ngày từ ngày 9 -11/12, đã có hơn 12.500 số điện thoại phát sinh vượt ngưỡng 100 cuộc gọi/ngày, dẫn tới việc các số điện thoại này bị đình chỉ ngay lập tức. Ông Prasert cũng cảnh báo về những kẻ lừa đảo sử dụng giấy tờ tùy thân của người nước ngoài để đăng ký thẻ SIM và lợi dụng chúng để lừa đảo qua điện thoại. Các vụ bắt giữ gần đây ở tỉnh Chumphon đã dẫn tới việc tịch thu hơn 10.000 thẻ SIM loại này.
Bộ trưởng Prasert cam kết tăng cường nỗ lực, hợp tác với các tổ chức liên quan, bao gồm văn phòng Ủy ban Phát thanh và Truyền hình Quốc gia cũng như các nhà cung cấp dịch vụ di động để ngăn chặn các cuộc gọi lừa đảo.