Thái Lan "quay xe" ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán bằng Crypto

24-03-2022 09:38|Hoàng Anh

Thái Lan bất ngờ cấm sử dụng tiền mã hóa trong thanh toán sau khi vừa bỏ lệnh áp thuế vào tháng 2 vừa rồi.

Theo một tuyên bố chính thức vào ngày 23/3 bởi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) cho biết, các sàn giao dịch tiền mã hóa cũng như phần lớn công ty khác trong ngành phải ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán Crypto kể từ ngày 1 tháng 4.

Lý do chính được cơ quan quản lý lập luận khi đưa ra quyết định là tiền mã hóa có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của hệ thống tài chính cũng gây rủi ro lớn cho nền kinh tế của đất nước. Thậm chí, SEC còn thẳng thừng nhận xét Bitcoin có thể được sử dụng như một công cụ rửa tiền trái phép.

Mặc dù các hạn chế đối với thanh toán bằng tiền mã hóa có hiệu lực vào ngày 1 tháng 4, nhưng những công ty kinh doanh lĩnh vực Crypto cung cấp nhiều dịch vụ như vậy sẽ có thời hạn cho đến cuối tháng 4 để tuân thủ quy định mới.

Lệnh cấm cũng bao hàm việc ngăn cản các nền tảng Blockchain quảng bá tiền mã hóa làm phương thức thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ.

Trên thực tế Cục thuế Thái Lan vừa mới từ bỏ kế hoạch áp thuế khấu lưu 15% đối với tiền mã hóa vào đầu tháng 2 sau khi vấp phải nhiều chỉ trích dữ dội từ dư luận.

Thái Lan lập quỹ tiết kiệm bắt buộc cho người lao động

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-lan-quay-xe-ngung-cung-cap-dich-vu-thanh-toan-bang-crypto-132810.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan "quay xe" ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán bằng Crypto
POWERED BY ONECMS & INTECH