Quốc tế

Thái Lan tiến tới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

Thanh Trà - Theo Reuters 29/03/2024 - 15:53

Hạ viện Thái Lan hôm thứ Tư đã thông qua dự luật hôn nhân bình đẳng với số phiếu áp đảo. Đây là bước ngoặt đưa Thái Lan tiến gần hơn đến việc trở thành đất nước thứ ba (bên cạnh Đài Loan và Nepal) hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới.

Dự luật được thông qua với số phiếu áp đảo. Ảnh: Reuters
Dự luật được thông qua với số phiếu áp đảo. Ảnh: Reuters

Dự luật này nhận được sự ủng hộ của tất cả các đảng lớn ở Thái Lan và được xây dựng trong hơn một thập kỷ. Ngoài sự thông qua của Hạ viện, dự luật vẫn cần có sự chấp thuận của Thượng viện và sự chứng thực của Nhà Vua trước khi trở thành luật và sẽ có hiệu lực 120 ngày sau đó.

Dự luật đã được 400 trên 415 nhà lập pháp có mặt thông qua, chỉ có 10 phiếu phản đối.

Ông Danuphorn Punnakanta, Chủ tịch Ủy ban Quốc hội về Dự thảo luật, phát biểu: “Tất cả là vì người dân Thái Lan. Dự luật này sẽ giảm bớt sự chênh lệch trong xã hội và tạo ra sự bình đẳng.”

Việc thông qua dự luật đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc củng cố vị thế của Thái Lan là một trong những quốc gia tự do nhất châu Á với thái độ cởi mở và tiến bộ, cùng tồn tại trong xã hội bên cạnh các giá trị Phật giáo truyền thống.

Thái Lan từ lâu đã là điểm thu hút các cặp đôi đồng giới, với cộng đồng LGBT (là tên viết tắt các chữ cái đầu của một cộng đồng những người đồng tính luyến ái nữ - Lesbian, đồng tính luyến ái nam - Gay, song tính luyến ái - Bisexual, và người chuyển giới - Transgender) sôi động và thân thiện, đồng thời có các chiến dịch thu hút khách du lịch thuộc LGBT.

Thái Lan tạo mưa để chống hạn hán và ô nhiễm

VinFast ký kết ý định thư hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan

VinFast ký kết hợp tác với 15 đại lý tại Thái Lan, phủ sóng trên nhiều thành phố lớn

VinFast tiến công Bangkok, bắt tay 15 đại lý nhằm ‘phủ sóng' xe điện tại Thái Lan

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/thai-lan-tien-toi-hop-phap-hoa-hon-nhan-dong-gioi-post144928.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan tiến tới hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới
POWERED BY ONECMS & INTECH