Sống

"Thái tử" của Hyundai Thành Công ở tuổi 25: Làm CEO doanh nghiệp tỷ đô, thừa kế doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 9 Việt Nam

Quỳnh Như 19/09/2023 - 10:02

Là người thừa kế của TC Group, Nguyễn Anh Tú được giao trọng trách Tổng giám đốc tại Hyundai Thành Công khi mới 24 tuổi.

Tập đoàn Thành Công (TC Group) thành lập vào ngày 20/02/1999. Đến ngày 18/11/2020, Tập đoàn Thành Công và Tập đoàn ô tô Hyundai đã chính thức thành lập liên doanh phân phối xe du lịch mang thương hiệu Hyundai tại thị trường Việt Nam với tên gọi CTCP liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam.

TC Group với 24 năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có 3 trụ cột chính bao gồm công nghiệp ô tô, bất động sản, dịch vụ.

Từ tháng 3/2017 đến nay, Hyundai Thành Công cũng là đối tác duy nhất trong khu vực của Tập đoàn Hyundai Motor. Trong cuộc đua “tam mã” trên thị trường ô tô Việt Nam các năm gần đây, Hyundai là cái tên không thể thiếu bên cạnh 2 ngựa chiến khác là Toyota và Thaco. Trong đó, dòng xe Hyundai đã nhiều lần vượt Thaco và thách thức vị trí ngôi đầu của Toyota về doanh số.

Lọt Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2022, dấu ấn của tập đoàn Thành Công gắn liền với tên tuổi của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn (sinh năm 1974) - Chủ tịch HĐQT.

Vài năm trở lại đây, một số doanh nghiệp thuộc "hệ sinh thái" TC Group đang dần được chuyển giao cho những 9x thuộc thế hệ F2 nhà Thành Công tiếp quản. Trong đó đáng chú ý nhất phải kể đến Nguyễn Anh Tú – Tổng Giám đốc Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam. Doanh nhân trẻ này hiện nay chỉ mới 25 tuổi và là con trai ông Nguyễn Anh Tuấn.

Thiếu gia của Hyundai Thành Công: 24 tuổi làm CEO của doanh nghiệp tỷ đô, người thừa kế doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 9 Việt Nam
Doanh nhân trẻ Nguyễn Anh Tú.

Doanh nhân Nguyễn Anh Tú (sinh năm 1998) được ông Nguyễn Anh Tuấn giao trọng trách đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Hyundai Thành Công Việt Nam từ khi chưa đầy 24 tuổi. Ngoài ra, Anh Tú thường xuyên xuất hiện và là đại diện cho công ty, hoàn thành được nhiều công tác của doanh nghiệp.

Từ trước đó, năm 2020, ông Nguyễn Anh Tuấn đã giao con trai làm Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất mủ cao su lốp Kumho Việt Nam sau khi mua lại công ty này từ Kumho Tire (một doanh nghiệp tại Hồng Kông).

Ngoài ra, Nguyễn Anh Tú còn đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH sản xuất găng tay y tế xanh – doanh nghiệp được thành lập cuối năm 2021 với ngành nghề chính là sản xuất găng tay y tế.

Hồi đầu năm 2023, Tập đoàn Thành Công đã tạo nên làn sóng quan tâm lớn trong dư luận sau khi Thủ tướng Phạm Minh Chính có chuyến thăm Nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Hyundai Thành Công tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình.

Theo đó, Thủ tướng đã dành thời gian tham quan xem mẫu xe điện, chạy thử ô tô do Hyundai Thành Công sản xuất và lắp ráp. Kết thúc chuyến thăm, Thủ tướng và các lãnh đạo Tập đoàn Thành Công đã chụp ảnh lưu niệm. Bức ảnh một lần nữa gây ấn tượng khi thể hiện được một thông điệp đằng sau đó của Chủ tịch Tập đoàn Thành Công đối với con trai mình.

Thiếu gia của Hyundai Thành Công: 24 tuổi làm CEO của doanh nghiệp tỷ đô, người thừa kế doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 9 Việt Nam
Thủ tướng Chính phủ chụp lưu niệm cùng lãnh đạo Tập đoàn Thành Công ngày 18/11/2022. Ảnh: Tập đoàn Thành Công.

Nhận định về ý nghĩa đằng sau bức ảnh này, ông Đoàn Hiếu Minh - đại gia nổi tiếng từ việc phân phối Rolls-Royce sang kinh doanh đông dược cho hay, việc người cha lùi sang một bước, dành vị trí quan trọng nhất để con trai mình đứng cạnh người đứng đầu Chính phủ đương nhiệm, là một hành động nhiều tình cảm. Đây vừa là sự khẳng định vị thế cho con, vừa là giao nhiệm vụ, vừa nói lên ước nguyện của bản thân Chủ tịch Tập đoàn Thành Công Nguyễn Anh Tuấn.

Ông Tuấn thường được gọi bằng tên “Tuấn Thành Công” trên thương trường. Tuy sở hữu một “thế lực” đáng kể trong ngành ô tô Việt Nam từ nhiều năm nay nhưng vị doanh nhân này là một người khá kín tiếng và bí ẩn trước truyền thông.

Thiếu gia của Hyundai Thành Công: 24 tuổi làm CEO của doanh nghiệp tỷ đô, người thừa kế doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 9 Việt Nam
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thành Công - ông Nguyễn Anh Tuấn.

Bản thân ông Nguyễn Anh Tuấn là người rất ít khi công khai chia sẻ về thông tin cá nhân hay đời sống riêng tư của mình. Ông chỉ xuất hiện trên mặt báo khi có thông tin liên quan đến Tập đoàn Thành Công hoặc các thương vụ đầu tư, hợp tác của đơn vị này.

Chủ tịch của TC Group Nguyễn Anh Tuấn đang ở tuổi 49, độ tuổi vẫn đang sung sức, đầy nhiệt huyết lao động cống hiến. Song thời gian gần đây, vị doanh nhân tuổi Giáp Dần dường như muốn lui về phía sau, để cậu con trai Nguyễn Anh Tú có những điều kiện tốt học hỏi, ngoại giao dần tiếp quản sự nghiệp của gia đình.

Mỹ nhân Việt U40 khoe chồng là “sugar daddy”: Chồng tặng kim cương cỡ lớn, xế hộp sang trọng, sống trong biệt thự 60 tỷ

Có đức mặc sức mà ăn: 4 tuổi là con cưng của Phật Tổ, chẳng cần bon chen, tiền tài tự tìm đến cửa

Dịch đau mắt đỏ lan rộng trên cả nước

3 loại rau chứa đầy độc tố, làm suy giảm tuổi thọ nhưng người Việt lại rất thích ăn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-tu-cua-hyundai-thanh-cong-o-tuoi-25-lam-ceo-doanh-nghiep-ty-do-thua-ke-doanh-nghiep-tu-nhan-lon-thu-9-viet-nam-201229.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Thái tử" của Hyundai Thành Công ở tuổi 25: Làm CEO doanh nghiệp tỷ đô, thừa kế doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 9 Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH