Chứng khoán

Thận trọng với cổ phiếu bất động sản trước kỳ nghỉ lễ 2/9

Quốc Trung 17/08/2023 22:47

Cùng với bộ 3 cổ phiếu họ Vin, hầu hết cổ phiếu bất động sản (đang được thị trường quan tâm) đều bị bán mạnh về mức thấp nhất phiên 17/8 chỉ sau 15 phút ATC.

Thị trường chứng khoán bất ngờ giảm về mức thấp nhất ngày sau khi nhiều cổ phiếu trụ bị tăng bán phiên ATC; tâm điểm là bộ 3 cổ phiếu họ Vin.

Cụ thể, VIC đóng cửa giảm 4,9% về 71.900 đồng/cp đồng thời xuất hiện cây nến đỏ với hơn 22,2 triệu đơn vị khớp lệnh (giá trị 1.650 tỷ đồng); VHM giảm 3% và VRE giảm 2,9%.

Riêng 3 mã này lấy đi của VN-Index gần 6 điểm.

Thông tin liên quan, cổ phiếu VFS của VinFast trong phiên giao dịch thứ 2 trên Nasdaq giảm khoảng 18,8% về mức 30,11 USD; vốn hóa giảm về 69,5 tỷ USD; khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng giảm còn 37 tỷ USD, xếp hạng 35 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Cùng với việc đạp trụ, loạt cổ phiếu bất động sản cũng bị bán mạnh về mức thấp nhất phiên chỉ sau 15 phút ATC như NVL, KDH, KBC, BCG, TCH, CRE, DXG, DIG, HQC, DLG, QCG, ITA,... Riêng cổ phiếu LDG vẫn giảm sàn từ sáng, dư bán sàn đến cuối phiên ghi nhận 25,5 triệu đơn vị.

HPX, PDR, IDJ là các mã nổi bật còn xanh trước giờ đóng cửa. Chỉ số nhóm bất động sản giảm 2,82% và tác động tiêu cực nhất đến thị trường.

Thận trọng với cổ phiếu bất động sản trước kỳ nghỉ lễ 2/9
Diễn biến các chỉ số ngành phiên 17/8

Thanh khoản trên cả 3 sàn đạt hơn 29.000 tỷ đồng - tăng hơn 22% so với phiên trước đó. Giá trị giao dịch toàn thị trường đạt hơn 29.000 tỷ đồng. Khoảng 7.000 tỷ trong số này được ghi nhận ở nhóm bất động sản.

Thực tế quan sát diễn biến nhóm này trong 1 tuần qua, có thể thấy các phiên 11 và 14/8, dòng tiền chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu bất động sản vốn hóa vừa và lớn trước khi chuyển sang giao dịch mạnh ở các mã penny.

Phiên 17/8, sắc đỏ gần như áp đảo hoàn toàn ở hầu hết các cổ phiếu nổi bật với những cột nến đỏ với thanh khoản tăng đáng kể so với phiên liền trước. Có thể nhìn thấy các chỉ báo này ở VIC, NLG, KDH, QCG, HQC,...

Thận trọng với cổ phiếu bất động sản trước kỳ nghỉ lễ 2/9

Sau phiên giảm điểm của thị trường, không ít mã bất động sản đã giảm về sát ngưỡng hỗ trợ. Trong phiên tới, nếu áp lực bán tiếp tục thắng thế, rất có thể nhiều cổ phiếu sẽ chính thức bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên làm gì?
Trong bản tin nhận định phiên 18/8, Công ty Chứng khoán Agriseco cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy với những phiên tăng giảm điểm xen kẽ trong giai đoạn này. Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư có thể hạ tỷ trọng với các cổ phiếu đã tăng đạt kì vọng và giữ tỷ trọng tiền mặt ở mức 60% danh mục để chờ cơ hội tại các nhịp điều chỉnh.
Trường hợp giải ngân mới, nhà đầu tư có thể chờ để mở vị thế mua các cổ phiếu đang về vùng hỗ trợ kỹ thuật với tỷ trọng nhỏ.

Câu chuyện quýt làm cam chịu tại FLC, LDG: Lãnh đạo bán chui, lỗi tại thư ký, thiệt hại cổ đông nhận

Chủ tịch LDG đi công tác xa, quên hướng dẫn thư ký mới bán 2,6 triệu cổ phiếu đúng quy định?

1 cổ phiếu bất động sản sàn HNX tăng 400% sau hơn 3 tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/than-trong-voi-co-phieu-bat-dong-san-truoc-ky-nghi-le-29-197020.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thận trọng với cổ phiếu bất động sản trước kỳ nghỉ lễ 2/9
POWERED BY ONECMS & INTECH