Thanh khoản thị trường “cực mạnh”, Chứng khoán Pinetree áp lãi suất 9% để hút NĐT “bẩy margin”

07-12-2022 13:30|Pinetree

Số liệu cho thấy đợt hồi phục ngắn nhưng cực mạnh vừa qua đã khiến nhiều nhà đầu tư “tất tay” margin và gặt hái thành quả bất ngờ. Thị trường tăng giảm biên độ lớn là cơ hội để dùng đòn bẩy margin. Nhưng nhiều quan điểm vẫn cho rằng dùng margin giai đoạn này cần thận trọng đặc biệt sau 2 ngày vừa qua thị trường đã có sự điều chỉnh nhẹ.

Về lãi suất margin, từ đầu tháng 9, nhiều công ty chứng khoán đã thông báo tăng lãi margin do lãi suất điều hành tăng, kéo theo mặt bằng lãi vay margin đã lên mức trung bình 13-14%/ năm. Nhưng Chứng khoán Pinetree của Tập đoàn Hanwha, Hàn Quốc đã ngay lập tức ra thông báo về việc tiếp tục duy trì lãi margin cố định 9% cho toàn bộ khách hàng tới 31/12/2022. Phía Pinetree chia sẻ, rất nhiều Nhà đầu tư là khách hàng hiện tại của Pinetree đã nhắn tin, gửi email cảm ơn công ty đã đồng hành cùng Khách hàng trong giai đoạn khó khăn. Điều thú vị là chỉ 2 tuần sau khi phát đi thông báo, thị trường tăng điểm đầy hào hứng và chính sách 9% có thể đã giúp nhiều NĐT khi lựa chọn sử dụng đòn bẩy margin trong thời gian này. Được biết, mức lãi vay margin 9% và 0 phí giao dịch đã được công ty duy trì 3 năm liên tục kể từ ngày Tập đoàn Hanwha mua lại HFT và đổi tên thành Pinetree.

Tại fanpage Pinetree, Khách hàng ủng hộ việc duy trì margin 9%

Việc giữ nguyên mức lãi 9% dưới áp lực tăng lãi suất được đánh giá không phải là dễ. Nhiều ý kiến cho rằng Pinetree là của Hàn Quốc và đã tận dụng tốt lợi thế vốn rẻ, đồng thời tối ưu chi phí khi áp dụng mô hình hoạt động số hóa toàn diện, không chi nhánh, không môi giới, giúp công ty duy trì những chính sách hấp dẫn. 

Nhà đầu tư có thể thử sức với margin 9% bằng cách mở tài khoản trực tuyến eKYC tại đây. 

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-khoan-thi-truong-cuc-manh-chung-khoan-pinetree-ap-lai-suat-9-de-hut-ndt-bay-margin-161293.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh khoản thị trường “cực mạnh”, Chứng khoán Pinetree áp lãi suất 9% để hút NĐT “bẩy margin”
POWERED BY ONECMS & INTECH