Xã hội

'Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam muốn hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ mua điện thoại thông minh cho hộ nghèo

Vĩ Hạ 19/07/2024 - 10:52

Qua thống kê, thành phố này hiện có hơn 3.800 hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh.

Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã trình lên HĐND thành phố đề án hỗ trợ chi phí mua điện thoại thông minh cho các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn. Đây là một nỗ lực nhằm giúp các hộ gia đình tiếp cận thông tin và dịch vụ viễn thông trong thời đại công nghệ số, góp phần thu hẹp khoảng cách số và đảm bảo công bằng trong xã hội.

Cụ thể, đề xuất hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/thiết bị/hộ cho trường hợp thuộc đối tượng hộ nghèo, cận nghèo chuẩn thành phố mà tất cả thành viên trong hộ đều chưa có điện thoại thông minh. Mỗi hộ gia đình chỉ được hỗ trợ tối đa một lần.

Người dân làm quen với việc sử dụng điện thoại thông minh. Ảnh: MC

Người dân làm quen với việc sử dụng điện thoại thông minh. Ảnh: MC

Được biết, Đà Nẵng là địa phương tiên phong trong việc thực hiện lộ trình tắt sóng 2G. Theo dự kiến, vào tháng 9/2024, mạng 2G tại đây sẽ chính thức ngừng hoạt động, ảnh hưởng đến bộ phận người dân sử dụng điện thoại "cục gạch" (chỉ nghe, gọi, nhắn tin).

Để đảm bảo người dân không bị ảnh hưởng, UBND TP. Đà Nẵng đã tiến hành khảo sát và thống kê số lượng hộ gia đình sử dụng điện thoại "cục gạch" trên địa bàn. Theo kết quả, có hơn 3.800 hộ gia đình sẽ bị ảnh hưởng bởi việc tắt sóng.

Bên cạnh đó, Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp viễn thông di động triển khai chương trình hỗ trợ hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh tại địa phương.

Đà Nẵng dự kiến sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng cho hộ nghèo mua điện thoại thông minh. Ảnh: Sưu tầm

Đà Nẵng dự kiến sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng cho hộ nghèo mua điện thoại thông minh. Ảnh: Sưu tầm

Cụ thể, các doanh nghiệp viễn thông di động sẽ hỗ trợ Đà Nẵng 2.010 máy điện thoại thông minh. Vì vậy, thành phố dự kiến hỗ trợ đối với 1.800 hộ gia đình chưa có điện thoại thông minh để bảo đảm thông tin liên lạc.

Với tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh cao như ở Đà Nẵng, việc hỗ trợ mua điện thoại thông minh cho các hộ nghèo, cận nghèo được xem là giải pháp thiết thực để góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Đà Nẵng là thành phố duy nhất ở miền Trung nằm trong danh sách 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Nơi đây có vị trí chiến lược quan trọng, với mặt tiền biển rộng lớn và núi rừng Tây Nguyên hùng vĩ che chắn sau lưng.

Những năm qua, TP. Đà Nẵng đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành điểm sáng của cả nước về phát triển kinh tế và đã khẳng định vai trò “đầu tàu” của miền Trung - Tây Nguyên. Đến nay, quy mô và trình độ nền kinh tế thành phố thuộc nhóm phát triển của Việt Nam, kinh tế tăng trưởng tương đối nhanh.

Năm 2022, Việt Nam vinh dự lọt top 7 quốc gia đáng sống nhất cho người nước ngoài theo khảo sát thường niên Expat Insider của Tổ chức InterNations. Trong đó, Đà Nẵng là một trong những điểm đến được đánh giá cao và là lựa chọn hàng đầu cho những ai tìm kiếm môi trường sống lý tưởng.

Sức hấp dẫn của Đà Nẵng không chỉ dừng lại ở tiềm năng kinh tế mà còn bởi chất lượng cuộc sống vượt trội. Năm 2018, Tạp chí Du lịch Live and Invest Overseas vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa chỉ "đáng sống nhất thế giới". Theo các chuyên gia, đây là nơi lý tưởng để tận hưởng, cống hiến, nghỉ ngơi, giải trí và làm việc.

>> Đón lượt khách vượt con số 5 triệu, thành phố đáng sống nhất Việt Nam tiếp tục 'tung chiêu' làm nóng du lịch

Việt Nam sẽ xây dựng hầm xuyên qua sân bay tại 'thành phố đáng sống bậc nhất thế giới'

‘Bài toán’ di dời ga Đà Nẵng ra khỏi trung tâm thành phố chưa thể ‘giải’ ngay trong năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dang-song-bac-nhat-the-gioi-cua-viet-nam-muon-ho-tro-2-trieu-dong-ho-mua-dien-thoai-thong-minh-cho-ho-ngheo-d128116.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
'Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới' của Việt Nam muốn hỗ trợ 2 triệu đồng/hộ mua điện thoại thông minh cho hộ nghèo
POWERED BY ONECMS & INTECH