Xã hội

Đón lượt khách vượt con số 5 triệu, thành phố đáng sống nhất Việt Nam tiếp tục 'tung chiêu' làm nóng du lịch

Linh Chi 02/07/2024 - 10:33

Trong thời gian triển khai các chương trình trên, Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 15 sự kiện sôi động trải dài mang đến cho du khách trải nghiệm ấn tượng.

Theo Cục Thống kê Thành phố Đà nẵng, tổng số khách du lịch Đà Nẵng phục vụ 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 5,1 triệu trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu, khách nội địa đạt 3,1 triệu lượt. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 12 nghìn tỷ đồng. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19).

danang4

Trước tình hình du lịch có nhiều tín hiệu khả quan, tăng nhanh cả về số lượng lẫn doanh thu, trong 6 tháng cuối năm, ngành du lịch Đà Nẵng quyết tâm tập trung các nguồn lực khai thác các sản phẩm du lịch mới, tăng sức cạnh tranh của điểm đến; xúc tiến mở các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng từ các thị trường quốc tế; khai thác thị trường khách đường biển, đường bộ, liên kết xu hướng du lịch trải nghiệm bằng tàu hỏa; phấn đấu thu hút du khách đến Đà Nẵng 8,3 triệu lượt người...

Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao liên tiếp như sự kiện như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024, Liên hoan Phim Châu Á Đà Nẵng, Liveshow của Mỹ Tâm...

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 tổ chức trong tháng 6 và tháng 7 với sự tham gia của 8 đội thi đến từ Mỹ, Phần Lan, Pháp, Đức, Ý, Ba Lan, Trung Quốc và chủ nhà Việt Nam. Trải qua 4 đêm thi đầy kịch tính, mỗi đội đều thể hiện kỹ thuật và bản sắc riêng, khiến bầu trời Đà Nẵng trở nên rực rỡ, lung linh. Sự kiện này thu hút du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng để tham gia, ngắm nhìn các màn trình diễn pháo hoa độc đáo.

danang5

Đêm chung kết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2024 với chủ đề "Nhịp đập tương lai" sẽ diễn ra vào tối 13/7, với sự tranh hùng của 2 đội thi xuất sắc nhất là Phần Lan và Trung Quốc là sự kiện được chờ đợi của khán giả, du khách.

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng (Da Nang Asian Film Festival – DANAFF) năm 2024 có chủ đề “DANAFF – Nhịp cầu châu Á”. Sự kiện có 60 phim tham dự ở các hạng mục Phim châu Á và Phim Việt Nam, BTC sẽ lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, mới mẻ, độc đáo. Đồng thời, sự kiện cũng giới thiệu đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung, nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á -Thái Bình Dương và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

Năm nay, DANAFF II không chỉ chiếu phim tại năm rạp lớn mà còn có thêm hai điểm chiếu phim ngoài trời mang đến cho khán giả trải nghiệm thú vị.

Trong khuôn khổ sự kiện còn có nhiều hoạt động như Hội thảo “Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam”, bàn tròn “Chia sẻ kinh nghiệm kết nối các Liên hoan phim bờ biển”, Tọa đàm “Phong cách sáng tác của đạo diễn Đặng Nhật Minh”, Hội thảo “Hợp tác sản xuất phim – kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển”...

Mỹ Tâm tổ chức liveshow có một không hai tại Đà Nẵng

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Mỹ Tâm vẫn giữ được sức hút của mình khi liên tục nhận được sự ủng hộ của hàng vạn khán giả. Mới đây, giọng ca quê Đà Nẵng công bố tổ chức liveshow ngay tại quê nhà vào đêm 14/7 khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên".

danang2

Với sự tinh tế và chu đáo, Mỹ Tâm đã lựa chọn ngày 14/7, ngay sau đêm chung kết pháo hoa để tổ chức live show. Cô mong muốn khán giả có thể tận hưởng kỳ nghỉ hè tuyệt vời khi đến với Đà Nẵng để xem live show kết hợp với thưởng thức lễ hội pháo hoa, khám phá ẩm thực phong phú, phong cảnh tuyệt vời ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Liveshow My Soul 1981 sẽ diễn ra trên sân khấu trên bãi biển Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng, trong không gian lãng mạn nên thơ với biển xanh, cát trắng và bầu trời hoàng hôn lãng mạn. Chỉ trong thời gian ngắn mở bán vé, liveshow tại Đà Nẵng của Mỹ Tâm đã được bán hết.

danang1

Chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn

Ngày 22/6, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng công bố triển khai chương trình kích cầu du lịch mùa hè Đà Nẵng 2024, với các gói combo đặc biệt hấp dẫn dành cho du khách. Chương trình được áp dụng từ tháng 6 đến tháng 9/2024 với sự tham gia, đồng hành tham gia của các hãng hàng không và các cơ sở lưu trú, điểm du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn: Nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm áp dụng từ cuối tháng 6 đến ngày 30/9 với tầm giá khoảng 3 triệu đồng bao gồm vé máy bay và cơ sở lưu trú:

Combo 2.890.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi Vietjet và 2 đêm khách sạn 3 sao, xe đón từ sân bay về khách sạn.

Combo 3.090.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines và 2 đêm khách sạn 3 sao, xe đón từ sân bay về khách sạn; Vé máy bay khứ hồi Vietjet với 2 đêm khách sạn 4 sao có xe đón từ sân bay về khách sạn.

duyanh6

Combo 3.290.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines và 2 đêm khách sạn 4 sao, xe đón từ sân bay về khách sạn; Vé máy bay khứ hồi Vietjet và 2 đêm khách sạn 5 sao có xe đón từ sân bay về khách sạn.

Combo 3.490.000 đồng bao gồm vé máy bay khứ hồi Vietnam Airlines và 2 đêm khách sạn 5 sao có xe đón từ sân bay về khách sạn.

Các chuyến bay trong chương trình được áp dụng là các chuyến bay đêm từ 23h đến 6h sáng kết hợp với các dịch vụ lưu trú từ 3-5 sao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng

Trong thời gian triển khai các chương trình trên, Đà Nẵng sẽ tổ chức hơn 15 sự kiện sôi động trải dài như Lễ hội pháo hoa quốc tế, Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng (ngày 17 đến 21/7), Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc, Giải golf phát triển châu Á năm 2024, phố đi bộ Bạch Đằng, phố đi bộ công viên bờ đông và trên cầu Nguyễn Văn Trỗi…

>>Thành phố có nhiều lễ hội nhất Việt Nam đón 14 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

‘Thiên đường du lịch mới’ của Việt Nam tiếp tục điều chỉnh dự án hàng trăm tỷ đồng

Xã đảo tựa 'bàn tay khổng lồ' du lịch khai mở, từng bước thành động lực phát triển của tỉnh đông dân nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/don-luot-khach-vuot-con-so-5-trieu-thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-tiep-tuc-tung-chieu-lam-nong-du-lich-d126588.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Đón lượt khách vượt con số 5 triệu, thành phố đáng sống nhất Việt Nam tiếp tục 'tung chiêu' làm nóng du lịch
POWERED BY ONECMS & INTECH