Bất động sản

Thành phố đông dân nhất Việt Nam triển khai phố phát triển kinh tế đêm tại 'quận nhà giàu'

Chi Chi 31/07/2024 00:19

Tuyến phố thương mại - ẩm thực hướng đến phát triển kinh tế đêm của thành phố dự kiến sẽ được triển khai trong tháng 8 tới đây.

Theo báo Vietnamnet, UBND quận 7 cho biết, phố thương mại - ẩm thực Sky Garden (phường Tân Phong) là 1 trong 3 khu vực nằm trong đề án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại địa phương.

Khu phố thương mại - ẩm thực này có diện tích 2,6ha, hội tụ 222 cơ sở kinh doanh. Trong đó, tuyến phố có 125 cơ sở kinh doanh về dịch vụ ăn uống, ẩm thực, 40 cơ sở chuyên chăm sóc sắc đẹp, 25 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ và 31 cơ sở lưu trú. Khu vực này sẽ được nâng cấp đồng bộ từ hạ tầng đến các dịch vụ tiện ích cùng logo, cổng chào, wifi miễn phí và QR Code giới thiệu sản phẩm.

Phối cảnh khu công viên ánh sáng tại phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Ảnh: UBND quận 7

Phối cảnh khu công viên ánh sáng tại phố thương mại ẩm thực Sky Garden. Ảnh: UBND quận 7

Theo đó, các tuyến phố Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Nghị, Đường số 2 và Bùi Bằng Đoàn thuộc phường Tân Phong sẽ là nơi tập trung của khu ẩm thực với thời gian hoạt động dự kiến từ 18h đến 24h hàng ngày.

Phố thương mại - ẩm thực Sky Garden không phải phố đi bộ nên giao thông tại khu vực này vẫn được triển khai như hiện trạng và xe cộ lưu thông bình thường qua những tuyến đường thuộc con phố này.

Các tuyến phố Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Văn Nghị, Đường số 2 và Bùi Bằng Đoàn (phường Tân Phong) sẽ là nơi tập trung của khu ẩm thực này. Thời gian hoạt động dự kiến từ 18h đến 24h hàng ngày, gồm các không gian ẩm thực cùng các hoạt động giải trí, chăm sóc sức khoẻ, mua sắm về đêm.

>> 'Siêu cầu' trụ cao nhất Việt Nam gần bằng tòa nhà 50 tầng, 'cắt' đường từ TP. HCM đến 3 tỉnh biên giới chỉ còn 2 tiếng

Bên cạnh phố thương mại - ẩm thực, 2 dự án phát triển kinh tế đêm khác là khu phố đi bộ, thương mại - ẩm thực và văn hóa tại hồ Bán Nguyệt - cầu Ánh Sao Phú Mỹ Hưng (phường Tân Phú) với diện tích 9.000m2 và một khu tương tự tại đường số 11N - khu cư xá Ngân Hàng (phường Tân Thuận Tây).

Tuyến phố thuộc đề án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại địa phương. Ảnh minh họa

Tuyến phố thuộc đề án thí điểm phát triển kinh tế ban đêm gắn với phát triển du lịch tại địa phương. Ảnh minh họa

Hiện tại, TP. HCM có 9 phố đêm, bao gồm: 2 phố đi bộ Bùi Viện và Nguyễn Huệ (đều ở quận 1), 5 phố ẩm thực là Hồ Thị Kỷ và kỳ đài Quang Trung cùng ở quận 10, Vĩnh Khánh (quận 4), Hậu Giang (quận 6), Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), phố đêm Thảo Điền (TP Thủ Đức). Thành phố cũng phấn đấu đến năm 2025, dự kiến mở ra 22 tuyến phố đi bộ về đêm, phố ẩm thực tại trung tâm nội đô và rải rác ở các quận, huyện.

Quận 7 có diện tích 35,69km2 với hơn 24.000 doanh nghiệp cùng 20.000 cơ sở kinh doanh. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với khu chế xuất Tân Thuận và khu đô thị Phú Mỹ Hưng, mà còn là cửa ngõ phía Nam của thành phố.

Quận 7 là một trong những quận nội thành của TP. HCM và từng là một phần của huyện Nhà Bè. Quận có diện tích 35,69km2 với hơn 24.000 doanh nghiệp cùng 20.000 cơ sở kinh doanh. Nơi đây được nhiều người mệnh danh là quận “nhà giàu” vì tràn ngập các khu đô thị hiện đại, các khu biệt thự, công viên xanh xen kẽ.

>> Khám phá 5 thành phố tại Việt Nam được các du khách Australia quan tâm nhất trong hè này

Thành phố sở hữu cảng biển lớn nhất miền Bắc Việt Nam sẽ trình đề án khu kinh tế ven biển 20.000ha trong năm 2024

Tỉnh tăng trưởng kinh tế nhanh nhất vùng Bắc Trung Bộ xây dựng hơn 7.700 căn nhà cho người có công, hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-dong-dan-nhat-viet-nam-trien-khai-pho-phat-trien-kinh-te-dem-tai-quan-nha-giau-d129076.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đông dân nhất Việt Nam triển khai phố phát triển kinh tế đêm tại 'quận nhà giàu'
POWERED BY ONECMS & INTECH