Bất động sản

Thành phố thuộc tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp đón thêm khu đô thị hơn 13.500 tỷ đồng

Lan Ngọc 21/07/2024 09:09

Dự án sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng trong thời gian không quá 12 năm kể từ ngày cấp có thẩm quyền phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.

UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 2062/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu đô thị Đông An Tây tại phường An Tây và xã Phú An, TP. Bến Cát.

Thành phố giàu nức tiếng 'sát vách' TP. HCM sẽ đón thêm khu đô thị 13.500 tỷ đồng

Thành phố giàu nức tiếng 'sát vách' TP. HCM sẽ đón thêm khu đô thị 13.500 tỷ đồng

Theo quy hoạch, dự án có diện tích sử dụng gần 289ha; trong đó diện tích đất, mặt bằng dự kiến sử dụng hơn 280ha, diện tích mặt nước dự kiến sử dụng khoảng 8,4ha. Quy mô dân số dự kiến khoảng 14.300 người.

> > Lộ thời gian hồi sinh ‘siêu’ thuỷ cung 50 triệu USD tại Vũng Tàu

Tổng vốn đầu tư dự kiến thực hiện dự án là 13.564 tỷ đồng. Trong đó, sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án được xác định trên cơ sở tổng mức đầu tư của dự án theo quy định pháp luật về xây dựng là 9.913 tỷ đồng; sơ bộ chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự kiến gần 3.651 tỷ đồng. Tổng số căn hộ/căn nhà dự kiến tại khu đô thị khoảng 7.100 căn.

Khu đô thị Đông An Tây có thời hạn thực hiện trong vòng 50 năm (được tính từ ngày nhà đầu tư được cấp văn bản chấp thuận nhà đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Đối với dự án đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất thì thời hạn hoạt động của dự án được tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất).

Về tiến độ, dự án sẽ hoàn thành đầu tư xây dựng toàn bộ trong thời gian không quá 12 năm kể từ ngày cấp có thẩm quyền phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.

Nhà đầu tư được lựa chọn theo quy định của pháp luật có trách nhiệm lập phương án phân kỳ đầu tư hoặc phân chia dự án thành phần và được thể hiện tại đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đảm bảo hiệu quả đầu tư, tính khả thi, phù hợp quy hoạch các cấp và được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

TP. Bến Cát nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, trung tâm TP cách TP. Thủ Dầu Một 20km, phía Tây giáp huyện Củ Chi - TP. HCM. Vì vậy, Bến Cát lên thành phố được xem là động lực phát triển mới của phía Đông TP. HCM.

Bến Cát cũng là “thỏi nam châm" thu hút FDI. Tính đến hết năm 2022, thị xã có tổng vốn đầu tư gần 55.000 tỷ đồng và hơn 9,2 tỷ USD, chiếm khoảng 25% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của cả tỉnh Bình Dương. Với gần 200.000 công nhân, kỹ sư, chuyên gia đến làm việc, dân số Bến Cát đã tăng lên đến 356.000 người và là thị xã đông dân nhất Việt Nam.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm. 2 tỉnh, thành phố xếp sau là Thành phố Hồ Chí Minh với 107 triệu đồng/người/năm và tỉnh Đồng Nai với 92 triệu đồng/người/năm.

> > Dự án khu công nghiệp tại tỉnh giàu nhất miền Tây được bổ sung thêm hơn 200ha đất chuyển đổi

Huyện đông dân nhất tỉnh Bắc Giang sắp đón khu đô thị quy mô lên tới 12.000 người

Khu đô thị phía Nam Hà Nội của 'đại gia' Lê Thanh Thản được phép tiếp tục xây dựng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-thuoc-tinh-giau-nhat-viet-nam-sap-don-them-khu-do-thi-hon-13500-ty-dong-d128250.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố thuộc tỉnh giàu nhất Việt Nam sắp đón thêm khu đô thị hơn 13.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH