Nhịp sống

‘Thành phố vì hòa bình’ duy nhất Việt Nam thành lập Trung tâm Hội nghị thành phố

Khả Vy 12/08/2024 14:40

Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức, đón tiếp và phục vụ các hội nghị, hội thảo, bữa ăn và lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đoàn công tác quốc tế của thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký Quyết định số 4099/QĐ-UBND về việc tái cơ cấu Nhà khách Ủy ban Thành phố thuộc Văn phòng UBND TP. Hà Nội, chuyển thành Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội.

Theo quyết định này, Nhà khách Ủy ban Thành phố sẽ mang tên mới là Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội (Hanoi Convention Center - HCC). Trụ sở chính của trung tâm được đặt tại số 584 Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội, với cơ sở 2 tại số 13 - 15 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm và cơ sở 3 tại số 16-18 Tràng Thi, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, cùng các cơ sở khác được UBND TP giao để phục vụ các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

‘Thành phố vì hòa bình’ duy nhất Việt Nam thành lập Trung tâm Hội nghị thành phố - ảnh 1
Nhà khách Ủy ban Thành phố sẽ mang tên mới là Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội (Hanoi Convention Center - HCC). Ảnh minh họa

Trong giai đoạn chuyển đổi, số lượng cấp phó hiện tại của các phòng chuyên môn và nghiệp vụ tại Trung tâm sẽ được giữ nguyên. Việc bổ sung chức danh lãnh đạo chỉ được thực hiện khi số lượng cấp phó thấp hơn quy định. Quá trình sắp xếp, tái cơ cấu số lượng cấp phó theo đúng quy định sẽ được hoàn thành trong thời gian tối đa 3 năm kể từ ngày tổ chức lại, theo thẩm quyền và phân cấp.

UBND TP. Hà Nội đã ban hành quyết định quy định về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Hội nghị thành phố Hà Nội, trực thuộc Văn phòng UBND TP. Hà Nội. Theo đó, Trung tâm là một đơn vị sự nghiệp công lập với tư cách pháp nhân, sở hữu con dấu và tài khoản riêng tại Kho bạc Nhà nước cũng như ngân hàng, hoạt động và giao dịch theo đúng quy định pháp luật.

‘Thành phố vì hòa bình’ duy nhất Việt Nam thành lập Trung tâm Hội nghị thành phố - ảnh 2

Trung tâm Hội nghị Quốc gia tại Hà Nội. Ảnh: Internet

Trung tâm có nhiệm vụ tổ chức, đón tiếp và phục vụ các hội nghị, hội thảo, bữa ăn và lưu trú cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của thành phố, cũng như các đoàn công tác quốc tế. Đồng thời, Trung tâm còn cung cấp các dịch vụ kinh doanh, hội họp, ăn uống, lưu trú và các dịch vụ khác cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị và cá nhân theo quy định của pháp luật, đảm bảo mọi hoạt động chung của Trung tâm diễn ra suôn sẻ.

Ngoài ra, Trung tâm còn chịu trách nhiệm tổ chức và phục vụ các sự kiện chính trị của thành phố, đón tiếp và phục vụ các hội nghị, hội thảo, ăn uống và lưu trú cho khách Trung ương, các bộ, ban, ngành và địa phương khác theo kế hoạch hoặc chỉ đạo từ cấp trên.

Ngày 16/7/1999, Hà Nội là Thủ đô duy nhất của khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hòa bình”. Sau 25 năm, Hà Nội vẫn không ngừng nỗ lực, phấn đấu gìn giữ danh hiệu và phát huy hơn nữa vai trò của một Thủ đô nghìn năm văn hiến.

>> Thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam sẽ nâng cấp các bệnh viện xứng tầm khu vực và quốc tế

Công viên Việt Nam lọt top 35 địa điểm ám ảnh nhất thế giới: ‘Lá phổi xanh’ cất giữ bí ẩn về ngôi mộ cổ, đã tồn tại hàng trăm năm giữa thành phố 9 triệu dân

‘Trùm’ cảng miền Bắc phá kỷ lục xây hơn 50 cây cầu trong 4 năm, được gọi là ‘thành phố cầu nghìn tỷ' băng sông vượt biển làm thay đổi kinh tế của cả khu vực

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/thanh-pho-vi-hoa-binh-duy-nhat-viet-nam-thanh-lap-trung-tam-hoi-nghi-thanh-pho-125336.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thành phố vì hòa bình’ duy nhất Việt Nam thành lập Trung tâm Hội nghị thành phố
POWERED BY ONECMS & INTECH