Xã hội

Thành phố xa hoa bậc nhất thế giới ‘mạnh tay’ chi 600 triệu USD để mở rộng trung tâm mua sắm lớn nhất toàn cầu

Thùy Dung 27/07/2024 - 09:48

Với diện tích lớn nhất thế giới đón 105 triệu lượt khách năm 2023, trung tâm thương mại này sẽ tiếp tục được mở rộng thêm diện tích.

Dubai được biết đến với nhiều cái "nhất". Thành phố này không ngừng phát triển và gây ấn tượng với những công trình kiến trúc đồ sộ và các hoạt động giải trí đa dạng. Với những kỷ lục như tòa nhà Burj Khalifa, đường trượt zipline XLine Dubai, nhà phao JumpX Dubai, công viên nước Aquaventure và trung tâm mua sắm Dubai Mall, thành phố này đã thu hút một lượng lớn du khách.

Năm 2023, Dubai Mall đã chứng minh sức hút của mình khi đón 105 triệu lượt khách, tăng 19% so với năm trước, trở thành địa điểm du lịch được yêu thích nhất hành tinh.

Trung tâm mua sắm Dubai Mall nằm cạnh tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa. Ảnh: Dubai Italia Experience

Trung tâm mua sắm Dubai Mall nằm cạnh tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa. Ảnh: Dubai Italia Experience

Các nhà đầu tư đã tiếp tục rót thêm 600 triệu USD để mở rộng diện tích trung tâm mua sắm. Mở cửa vào tháng 11/2008, trung tâm có diện tích 1,2 triệu m2 với hơn 1.200 cửa, dự án mở rộng sẽ có thêm 240 thương hiệu và nhà hàng cao cấp, khẳng định vị thế là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất và sầm uất nhất.

Dubai Mall không chỉ đơn thuần là một trung tâm mua sắm với quy mô đồ sộ mà còn là một điểm đến giải trí độc đáo. Bên cạnh việc sở hữu diện tích rộng lớn và khoản đầu tư khổng lồ, Dubai Mall còn gây ấn tượng mạnh với du khách bởi những trải nghiệm mua sắm và giải trí độc đáo. Điển hình là thủy cung khổng lồ với 10 triệu lít nước, nơi du khách có cơ hội khám phá thế giới đại dương một cách chân thực qua đường hầm xuyên qua bể chính.

Hình ảnh bên trong Dubai Mall. Ảnh:Internet

Hình ảnh bên trong Dubai Mall. Ảnh:Internet

Du khách cũng có thể giải trí tại sân băng có kích thước đạt chuẩn Olympic ngay trong tòa nhà, dù bên ngoài nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C. Trung tâm mua sắm còn có công viên giải trí thực tế ảo, một bộ xương khủng long 155 triệu năm tuổi và rạp chiếu phim với 26 phòng chiếu.

Mohamed Alabbar, người sáng lập Emaar Properties, nhà phát triển bất động sản nổi tiếng của UAE, cho biết mở rộng diện tích trung tâm là "sự bổ sung tuyệt vời" cho một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất thế giới. Kế hoạch mở rộng phản ánh tầm nhìn đầy tham vọng của Dubai trong việc đi đầu đổi mới toàn cầu, củng cố vị thế của thành phố như điểm đến hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, phía nhà quản lý chưa công bố chính thức ngày khởi công và kết thúc dự án.

>> Quốc gia rộng gấp 7 lần Việt Nam sẽ xây tòa nhà 'chọc trời' 2.000m cao nhất thế giới, ước tính mất khoảng 123.000 tỷ đồng mới hoàn thành

Tòa nhà ốp gỗ 100% duy nhất Việt Nam diện tích sàn lên đến 10.000m2, tuyên bố ‘chống cháy’

Công trình 'Bảo An binh' còn sót lại từ Cách mạng tháng Tám nằm giữa hai tòa nhà liên quan đến Bộ Công an

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-xa-hoa-bac-nhat-the-gioi-manh-tay-chi-600-trieu-usd-de-mo-rong-trung-tam-mua-sam-lon-nhat-toan-cau-d128740.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố xa hoa bậc nhất thế giới ‘mạnh tay’ chi 600 triệu USD để mở rộng trung tâm mua sắm lớn nhất toàn cầu
POWERED BY ONECMS & INTECH