Bất động sản

Thanh tra Chính phủ đề nghị hủy bỏ kết quả đấu giá loạt trụ sở công trái quy định tại Bình Dương

Sa Huỳnh 29/09/2023 07:00

Những khu đất vàng được Thanh tra Chính phủ đề cập từng là trụ sở làm việc của các cơ quan nhà nước tỉnh Bình Dương, có vị trí khá đẹp tại TP Thủ Dầu Một gồm đất và tài sản trên đất.

Chiều 28/9, Thanh tra Chính phủ công bố Kết luận thanh tra các dự án, công trình có dấu hiệu vi phạm pháp luật về quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai tại đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương (thời kỳ 2011 - 2019).

Kết luận thanh tra, Bình Dương đã có sai phạm trong quá trình tổ chức bán đấu giá 4 tài sản công gồm: trụ sở cũ của Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Hội Chữ thập đỏ và Hội Cựu chiến binh.

so-gtvt-1684372585570213203159

Trụ sở cũ Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương. Ảnh: Thanh Niên.

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt giá khởi điểm để bán đấu giá lần 2 bằng cách giảm 3% so với giá khởi điểm lần 1, giá khởi điểm lần 3 bằng cách giảm 3% so với giá khởi điểm lần 2. Việc này vi phạm Thông tư số 137/2010 của Bộ Tài chính.

Sau đó, tỉnh Bình Dương lại lấy giá khởi điểm lần 3 để đấu giá lần thứ 4, vi phạm quy định quy định tại Tiêu chuẩn thẩm định giá Việt Nam số 05 kèm theo Thông tư số 28/2015 của Bộ Tài chính có khả năng tính toán giá khởi điểm của tài sản chưa chính xác.

Do đó, Thanh tra đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương theo thẩm quyền xem xét hủy kết quả bán đấu giá 4 tài sản công gồm trụ sở cũ của Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải, Hội Chữ thập đỏ và Hội Cựu chiến binh (nếu đủ điều kiện) và xử lý theo đúng quy định của pháp luật, tránh thất thoát ngân sách Nhà nước.

Thanh tra Chính phủ cũng chỉ ra việc UBND tỉnh Bình Dương thu hồi trụ sở nhà, đất của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Nhà khách Tỉnh ủy và Văn phòng Tỉnh ủy cho Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Quản lý dự án Bình Dương thuê để sử dụng vào mục đích đất thương mại, dịch vụ không thông qua đấu giá quyền sử dụng đất là trái với quy định.

UBND tỉnh cần chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương xây dựng và trình phương án quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các cơ sở nhà, đất đã thu hồi.

Thanh tra Chính phủ xác định Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương thời kỳ 2011-2019 chịu trách nhiệm chung trong chỉ đạo điều hành. Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư cùng Cục trưởng Cục Thuế và Chủ tịch UBND các đơn vị hành chính cấp huyện, chịu trách nhiệm chính đối với các vi phạm, thiếu sót đã được nêu trong kết luận thanh tra.

FECON (FCN) ký mới hơn 3.000 tỷ đồng chỉ trong một tháng

Công an Đồng Nai khám xét trụ sở Công ty Thành Bưởi

4 trụ sở công bán giá bất thường, Thanh tra chính phủ yêu cầu Bình Dương xem xét lại

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-binh-duong-dau-gia-loat-tru-so-cong-trai-quy-dinh-thanh-tra-chinh-phu-de-nghi-huy-bo-ket-qua-d109186.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh tra Chính phủ đề nghị hủy bỏ kết quả đấu giá loạt trụ sở công trái quy định tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH