Thế chấp cả sổ đỏ để cho con mua nhà khi tuổi xế chiều, tôi hối hận chỉ vì một câu nói của con dâu: Bài học cay đắng về nuôi dạy con ở những năm cuối đời khiến tôi không còn trông chờ con báo hiếu

29-03-2024 20:08|Hoàng Giang

"Sau khi nghe con dâu nói vậy, tôi nghĩ 2 vợ chồng tôi cần có quỹ dự phòng cho những năm tháng cuối đời chứ không thể trông đợi vào sự báo hiếu của con."

Rất nhiều bậc cha mẹ hy sinh cả đời cho con, thậm chí không tiếc thế chấp nơi ở để cho con có cuộc sống tốt hơn. Thế nhưng những người con ấy lại coi việc đó là điều hiển nhiên, thậm chí đòi hỏi nhiều hơn từ cha mẹ. Mới đây, một câu chuyện như vậy được chia sẻ trên MXH Weibo đã khiến nhiều người chú ý. Cụ thể:

Ông Thẩm Việt (Chiết Giang, Trung Quốc) vừa bước sang tuổi 65 vào tháng 2 năm nay. Lấy vợ đã hơn 35 năm, ông có 1 cậu con trai. May mắn, con trai ông cũng là một cậu bé có thành tích học tập xuất sắc trong suốt 12 năm học.

Trong mắt nhiều người, con trai ông Thẩm đúng chuẩn hình mẫu “con nhà người ta”.

Trong mắt nhiều người, con trai ông Thẩm đúng chuẩn hình mẫu “con nhà người ta”.

Sau khi trải qua kỳ thi tuyển sinh đại học, với điểm số vượt trội, anh theo học tại một trường đại học danh tiếng. Ngay khi tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, anh tự xin việc được tại một công ty lớn với mức lương cao. Nói chung trong mắt nhiều người, con trai ông Thẩm đúng chuẩn hình mẫu “con nhà người ta”.

Khi đã ổn định sự nghiệp, ông bắt đầu tính đến chuyện xây dựng gia đình cho con. Do tính nết khá hiền lành, lại ít giao lưu bạn bè, con trai ông phải nhờ đến sự hỗ trợ của bà mối. Sau nhiều lần xem mắt, anh cũng tìm được một người để yêu thương và đi đến quyết định kết hôn.

Sau nhiều lần xem mắt, con trai ông cũng tìm được một người để yêu thương và đi đến quyết định kết hôn

Sau nhiều lần xem mắt, con trai ông cũng tìm được một người để yêu thương và đi đến quyết định kết hôn

Sau khi chung sống với nhau khoảng 1 năm, con trai ông tính đến chuyện mua nhà thay vì mãi đi ở thuê. Dù gia đình không khá giả nhưng vì muốn giúp con, vợ chồng ông Thẩm quyết định thế chấp sổ đỏ của căn nhà đang ở cho ngân hàng để có số tiền 300.000NDT (khoảng 1 tỷ đồng) cho con.

Sau khoảng 3 tháng, con trai ông cũng tìm được căn hộ có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách rộng khoảng 85m2, có giá 800.000 NDT. Số tiền cần đặt cọc vừa vặn với khoản tiền mà ông bà Thẩm định cho con trai mình, 300.000 NDT.

Khoảng thời gian đó, người bạn thân của cụ ông ốm nặng nằm viện nên ông lên thăm bạn. Tình cờ, bệnh viện lại khá gần căn nhà đang thuê của con trai nên ông Thẩm đã ở lại 1 đêm để sáng hôm sau mới về quê.

Đêm hôm đó, trong lúc đi ngang qua phòng các con để ra ngoài phòng khách lấy nước uống, ông bất ngờ nghe thấy tiếng nói chuyện trong phòng. Ông cẩn thận lắng nghe thì đã rất sốc với nội dung câu chuyện của các con. Cô con dâu ông những tưởng hiền lành hiếu thảo lại nói: “Sao bố lại lên đây sống ở nhà mình? Bố ở lại mấy hôm thế? Em còn phải đi làm, không có thời gian hơi sức đâu mà phục vụ được bố đâu. Mà bố lên đây rồi thì hỏi xem bố đã mang tiền lên cho mình để đặt cọc nhà mới chưa.

2 vợ chồng quyết định thế chấp sổ đỏ để lấy tiền mua nhà cho con nhưng lại phải nhận lại những câu nói đau lòng

2 vợ chồng quyết định thế chấp sổ đỏ để lấy tiền mua nhà cho con nhưng lại phải nhận lại những câu nói đau lòng

“Sau khi nghe câu nói đó của con dâu, tôi thực sự hiểu ra suy nghĩ của các con. Ngay lúc đó, tôi đã quay trở lại phòng để thu dọn đồ đạc nhằm sáng hôm sau quay trở về quê sớm. Tôi cũng quyết định không cho các con số tiền 300.000 NDT nữa và sẽ bảo rằng thủ tục vay thế chấp ngân hàng không thực hiện thành công bởi thiếu nhiều loại giấy tờ.

Sau khi nghe tôi nói, sắc mặt các con hiện lên sự không vui rõ ràng. Nhưng thú thật, khi quyết định thế chấp cả căn nhà khi tuổi đã xế chiều để lấy tiền cho con, vợ chồng tôi không mong cầu điều gì cả. Chúng tôi chỉ mong hỗ trợ lúc con cái khó khăn và nhận được sự báo hiếu của chúng về sau này. Song sau khi nghe con dâu nói vậy, tôi nghĩ 2 vợ chồng tôi cần có quỹ dự phòng cho những năm tháng cuối đời chứ không thể trông đợi vào sự báo hiếu của con”, ông Thẩm tâm sự.

"Tôi nghĩ 2 vợ chồng tôi cần có quỹ dự phòng cho những năm tháng cuối đời chứ không thể trông đợi vào sự báo hiếu của con”

Bởi vậy, các bậc cha mẹ trước khi lo lắng và nguy nghĩ quá cho các con thì cần chuẩn bị tài chính vững vàng, không nên mạo hiểm báo hay thế chấp nhà để cho con tiền. Chỉ có như vậy bạn mới có thể sống mà không cần phụ thuộc vào con cái. Có không ít trường hợp cha mẹ nuôi con cả đời nhưng đến khi già, con cái lại từ chối, thậm chí quay lưng lại với chính những người sinh ra mình. Đôi khi mình dốc lòng hy sinh cho con cái nhưng những điều nhận lại chỉ là cay đắng.

Tài chính vững chắc khi về già chính là “vũ khí kỳ diệu” để bạn an tâm hưởng thụ cuộc sống khi ở tuổi xế chiều

Tài chính vững chắc khi về già chính là “vũ khí kỳ diệu” để bạn an tâm hưởng thụ cuộc sống khi ở tuổi xế chiều

Tài chính vững chắc khi về già chính là “vũ khí kỳ diệu” để bạn an tâm hưởng thụ cuộc sống khi ở tuổi xế chiều. Suy cho cùng, không phải con cái mà chính chúng ta mới là người quyết định chất lượng cuộc sống sau này. Nếu không muốn giao cuộc đời mình cho người khác thì bản thân mình phải chủ động ngay từ đầu. Đừng để rơi vào trường hợp không may rồi mới hối hận cũng chẳng kịp nữa.

Nguồn: Weibo

>> 59 tuổi không chồng con, tôi vẫn sống vui vẻ thoải mái: Có 1 tỷ đồng tiền tiết kiệm, lương hưu 10 triệu/tháng tiêu không hết

Có 1,7 tỷ đồng tiền tiết kiệm, mẹ già vẫn phải bật khóc khi 3 con thay nhau đón về nuôi, hóa ra có tiền cũng là 1 loại gánh nặng của tuổi xế chiều

Cha mẹ già dù có tiền tiết kiệm nhiều đến đâu cũng đừng cho con cái để làm 2 việc này, không phải keo kiệt mà là tỉnh táo

Có thể cha mẹ đang mắc lỗi khi nuôi dạy con: Biến con trở thành đứa trẻ tự cao, ảo tưởng, chỉ yêu bản thân và không quan tâm đến mọi thứ xung quanh

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/the-chap-ca-so-do-de-cho-con-mua-nha-khi-tuoi-xe-chieu-toi-hoi-han-chi-vi-mot-cau-noi-cua-con-dau-bai-hoc-cay-dang-ve-nuoi-day-con-o-nhung-nam-cuoi-doi-khien-toi-khong-con-trong-cho-con-bao-hieu-d119172.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thế chấp cả sổ đỏ để cho con mua nhà khi tuổi xế chiều, tôi hối hận chỉ vì một câu nói của con dâu: Bài học cay đắng về nuôi dạy con ở những năm cuối đời khiến tôi không còn trông chờ con báo hiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH