Thế hệ 8X, 9X sắp trở thành 'thế hệ giàu có nhất trong lịch sử'?

01-03-2024 17:06|Quỳnh Vân

Một đợt chuyển giao tài sản khổng lồ trong thập kỷ tới có thể sẽ khiến thế hệ Millennial (1981 đến 1996) trở thành “thế hệ giàu nhất trong lịch sử”.

Báo cáo tài sản hàng năm từ Knight Frank, được phát hành công khai vào tuần tới, đã xem xét các xu hướng mới nhất về tăng trưởng tài sản và kinh tế trên toàn cầu.

Theo họ, trong 20 năm tới, thế hệ gồm những người sinh từ năm 1928 đến 1945 và những người thuộc thế hệ bùng nổ dân số (từ 1946 đến 1964) sẽ chuyển giao tài sản và vốn chủ sở hữu của họ cho thế hệ Millennial.

Chỉ riêng ở Mỹ, Knight Frank cho biết sự thay đổi này có thể chứng kiến 90 nghìn tỷ USD tài sản được chuyển giao giữa các thế hệ, “biến Millennial trở thành thế hệ giàu nhất trong lịch sử”.

screen-shot-2022-04-11-at-4.06.10-pm.png
Trong tương lai, sức mạnh tài chính của thế hệ Millennials, chủ yếu đến từ sự thừa kế tài sản của thế hệ trước, sẽ tăng lên đáng kể. Ảnh: Getty Images

Điều này diễn ra vào thời điểm xuất hiện các nghiên cứu chỉ ra rằng nhiều người trưởng thành thuộc thế hệ Millennials và Gen Z đang gặp khó khăn trong việc bắt kịp mức sống của các thế hệ lớn tuổi hơn.

Giá thuê nhà tăng vọt, lạm phát và nợ sinh viên đã góp phần khiến thế hệ trẻ phải vật lộn để có thể mua nhà riêng hoặc tích lũy tiền tiết kiệm.

Điều kiện sống như vậy vô tình tạo nên hình ảnh về một thế hệ không biết tiết kiệm tiền hay tích lũy tài sản, thay vào đó phung phí tiền cho những thú tiêu khiển đắt đỏ.

Liam Bailey, trưởng bộ phận nghiên cứu toàn cầu của Knight Frank, tiết lộ sự thay đổi về tài sản có thể hỗ trợ các nỗ lực đầu tư và hành vi bền vững. Ví dụ như biến đổi khí hậu là một khía cạnh có sự khác biệt rõ ràng giữa các thế hệ trong ưu tiên đầu tư.

Ông nói: “Thế hệ Millennials dường như đã nhận được ‘tín hiệu’ về việc cắt giảm tiêu dùng, khoảng 80% nam giới và 79% phụ nữ được hỏi nói rằng họ đang cố gắng giảm lượng khí thải carbon của mình”.

>> Gia đình nào giàu có nhất thế giới năm 2023?

Gia tộc giàu có bậc nhất thế giới, sở hữu khối tài sản gấp 4 lần Elon Musk và Bill Gates cộng lại

Ecuador có Tổng thống 8X, là con trai của tỷ phú xuất khẩu chuối

Tỷ phú 9x lập dị từng muốn chi 5 tỷ USD để ông Trump không tranh cử Tổng thống

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/the-he-8x-9x-sap-tro-thanh-the-he-giau-co-nhat-trong-lich-su-224822.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thế hệ 8X, 9X sắp trở thành 'thế hệ giàu có nhất trong lịch sử'?
POWERED BY ONECMS & INTECH