Bất động sản

Thêm 5 người bị tạm dừng giao dịch tài sản liên quan vụ án Công ty Nhật Nam

Anh Phương 19/10/2023 - 13:11

Liên quan đến quá trình điều tra vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Nhật Nam, sau một doanh nghiệp và 12 cá nhân, đến nay đã có thêm 5 người khác bị cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đề nghị tạm dừng giao dịch tài sản.

Sở Tư pháp tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản đã chuyển nhượng phát sinh từ ngày 2/7/2019 đến nay của 5 cá nhân.

5 cá nhân bị tạm dừng giao dịch tài sản gồm: Ông Nguyễn M.T (ngụ Q.12, TP.HCM); bà Đỗ Thị B.U (ngụ tỉnh Long An) và 3 người khác chưa xác định nơi đăng ký thường trú là Bùi T.L, Nguyễn Thị H.N và Vũ Thị T.D.

Sở Tư pháp Lâm Đồng cho biết đã nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội về việc cơ quan này đang điều tra xác minh vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) theo quyết định khởi tố vụ án ngày 30/8/2023.

Thực hiện công tác phối hợp điều tra, Sở Tư pháp Lâm Đồng đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh rà soát, cung cấp thông tin và tạm dừng giao dịch tài sản đối với 5 cá nhân nói trên.

cong ty nhat nam.jpeg
Trụ sở Công ty Nhật Nam. (Ảnh: TTXVN)

Liên quan đến vụ án tại Công ty Nhật Nam, ngày 2/10, Sở Tư pháp Lâm Đồng cũng đã đề nghị các tổ chức hành nghề công chứng trên địa bàn tỉnh tạm dừng giao dịch tài sản đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Nhật Khang và 12 cá nhân.

Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Nhật Khang có trụ sở tại Q.1, TP.HCM, do ông Phạm Khánh Phương, còn được biết đến là ca sĩ Khánh Phương, đại diện pháp luật. Ca sĩ Khánh Phương cũng có tên trong danh sách 12 cá nhân bị tạm dừng giao dịch tài sản.

Như VietNamNet đã thông tin, sau khi khởi tố vụ án, ngày 8/9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bà Vũ Thị Thuý, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Nhật Nam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bà Thuý được biết đến là vợ của ca sĩ Khánh Phương.

Theo điều tra bước đầu, giai đoạn 2020 – 2022, Công ty Nhật Nam đã huy động gần 9.000 tỷ đồng của hơn 20.000 cá nhân bằng hình thức ký hợp đồng hợp tác kinh doanh. Công ty đã chi 2.300 tỷ đồng chi trả tiền hoa hồng cho nhân viên môi giới.

Khai báo tại cơ quan điều tra, Vũ Thị Thuý cho biết Công ty Nhật Nam vẫn chưa có lợi nhuận và công ty không có bất cứ dự án bất động sản nào tại các tỉnh Hoà Bình và Bình Thuận như quảng cáo.

Ca sĩ Khánh Phương livestream làm rõ mối liên quan với Công ty Nhật Nam

Vụ Công ty Nhật Nam: Ca sĩ Khánh Phương lên tiếng thông tin bị ngừng giao dịch "không bị ảnh hưởng gì"

Mạo danh Điện Máy Xanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/them-5-nguoi-bi-tam-dung-giao-dich-tai-san-lien-quan-vu-an-cong-ty-nhat-nam-2204067.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm 5 người bị tạm dừng giao dịch tài sản liên quan vụ án Công ty Nhật Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH