Chứng khoán

Thêm cổ phiếu APEC Group bị cắt margin

Minh Thuận 11/09/2023 - 11:27

Hiện tại, 2 trong tổng số 3 cổ phiếu thành viên nhóm APEC đã bị HNX cắt margin.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo bổ sung cổ phiếu IDJ của CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam vào danh sách chứng khoán không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ.

Nguyên nhân được nêu bởi báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán bán niên 2023 của công ty có ý kiến không phải là ý kiến chấp nhận toàn phần của kiểm toán.

Ngày cắt margin có hiệu lực là 12/9/2023.

Trước đó, cổ phiếu khác thuộc họ APEC Group là APS của CTCP Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương cũng bị HXN cắt margin do bị đưa vào diện cảnh báo đồng thời công ty chậm công bố thông tin báo cáo tài chính bán niên 2023.

6 tháng đầu năm 2023, Đầu tư IDJ đạt 527 tỷ đồng doanh thu - tăng 190% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế giảm 35% còn 46,5 tỷ đồng.

Nguyên nhân dẫn đến sự trái chiều trên là do chi phí hoạt động tăng mạnh trong đó chi phí tài chính tăng 3 lần YoY lên mức 24 tỷ; chi phí bán hàng tăng 19 lần, đạt 93 tỷ đồng. Trong khi đó, doanh thu tài chính giảm 59% còn 24 tỷ.

Ghi nhận tại báo cáo hợp nhất bán niên, kiểm toán đã đưa ra kết luận ngoại trừ trong đó nhấn mạnh, tại ngày 30/6, công ty đang thực hiện tạm ứng cho các cá nhân là nhân viên của Công ty mẹ với mục đích tạm ứng để thực hiện các giao dịch liên quan đến việc triển khai, đầu tư các dự án tiềm năng số tiền trên 209 tỷ đồng, các nghiệp vụ này phát sinh chủ yếu trong 6 tháng cuối năm 2022.

Thêm cổ phiếu APEC Group bị cắt margin

Tính đến thời điểm lập báo cáo tài chính, đơn vị kiểm toán chưa được cung cấp các tài liệu báo cáo kết quả tạm ứng cũng như hồ sơ chứng từ hoàn ứng để xác định các khoản tạm ứng đã được sử dụng đúng mục đích. Do đó, không thể đưa ra kết luận về tính hợp lý của số dư tạm ứng tại thời điểm kết thúc kỳ kế toán cũng như không thể đưa ra kết luận về việc các khoản tạm ứng được sử dụng đúng mục đích phê duyệt.

Thêm cổ phiếu APEC Group bị cắt margin
Cổ phiếu IDJ hiện giao dịch tại mức 7.900 đồng - giảm 48% so với đầu tháng 6

Xem thêm: 1 cổ phiếu gạo bị đình chỉ giao dịch

DXS bị cắt margin, CTCK bán giải chấp lượng lớn cổ phiếu thuộc sở hữu của Đất Xanh (DXG)

Thêm 9 cổ phiếu bị cắt margin

86 cổ phiếu bị HOSE cắt margin

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/them-co-phieu-apec-group-bi-cat-margin-200130.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thêm cổ phiếu APEC Group bị cắt margin
POWERED BY ONECMS & INTECH